'แอคคอร์' เปิดแบรนด์ใหม่ TRIBE ขยายไลฟ์สไตล์โฮเทล 150 แห่งทั่วโลก

03 เม.ย. 2562 | 04:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่


บิ๊กเชนโรงแรม 'แอคคอร์' เปิดตัวแบรนด์ใหม่ TRIBE (ไทร์บ) โฟกัสโรงแรมไลฟ์สไตล์ที่ออกแบบใหม่ สำหรับตลาดระดับกลาง เปิดโรงแรมแห่งแรกที่กรุงเพิร์ธ ออสเตรเลีย เผย อยู่ระหว่างเจรจา 50 แห่ง ตั้งเป้าขยาย 150 แห่งทั่วโลก เข้าพอร์ตโฟลิโอ

 

\'แอคคอร์\' เปิดแบรนด์ใหม่ TRIBE ขยายไลฟ์สไตล์โฮเทล 150 แห่งทั่วโลก

 

ปัจจุบัน คนไทยหลายคนอาจจะคุ้นชินแบรนด์บริหารโรงแรมต่าง ๆ ในเครือของ 'แอคคอร์' กันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์โซฟิเทล, โนโวเทล, เมอร์เคียว, พูลแมน, ไอบิส และในช่วงปีหลัง ๆ มานี้ จากกลยุทธการควบรวมกิจการแบรนด์โรงแรมต่าง ๆ ทำให้แอคคอร์ดึงแบรนด์โรงแรมต่าง ๆ เข้ามาอยู่ในพอร์ตโฟลิโอมากมาย อาทิ ราฟเฟิลส์, โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส, แฟร์มองต์, บันยันทรี, เดลาโน, มอนเดรียน, เอสแอลเอส, สวิสโซเทล, เมอเวนพิค และล่าสุด คือ มันตราโฮเทล ทำให้ 'แอคคอร์' เชนบริหารโรงแรมสัญชาติฝรั่งเศสระดับโลก กลายเป็นโรงแรมที่มีแบรนด์ครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ในธุรกิจโรงแรมเลยก็ว่าได้

เท่านั้นยังไม่พอ ล่าสุด แอคคอร์ยังเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์โรงแรมไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับตลาดระดับกลาง ภายใต้ชื่อ "TRIBE" (ไทร์บ) แอคคอร์เป็นผู้เชี่ยวชาญในส่วนตลาดระดับกลางไปจนถึงระดับประหยัด ซึ่งในปัจจุบันได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดในกลุ่มโรงแรมระดับหรูหราอีกด้วย และยังคงสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่องในกลุ่มตลาดไลฟ์สไตล์ เพื่อขยายขอบเขตของประสบการณ์ให้มีความครอบคลุม และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและพันธมิตรได้มากยิ่งขึ้น

TRIBE คือ ผลลัพธ์ของการสร้างสรรค์เฉพาะ เพื่อสนองความปรารถนาและความต้องการรูปแบบใหม่

 

\'แอคคอร์\' เปิดแบรนด์ใหม่ TRIBE ขยายไลฟ์สไตล์โฮเทล 150 แห่งทั่วโลก

 

นายกอลัฟ บูชาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา โครงการของแอคคอร์ กล่าวว่า "โรงแรมไทร์บแห่งแรกเปิดให้บริการแล้ว ณ กรุงเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย และอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอีก 10 แห่ง รวมถึงจำนวนโรงแรมที่อยู่ในขั้นตอนการเจรจาอีก 50 แห่ง และคาดว่าจะสามารถเปิดครบ 150 แห่งทั่วโลก รวมถึงเมืองสำคัญหลัก อย่าง ปารีส ลอนดอน สิงคโปร์ ดูไบ และกรุงเทพมหานคร ในปี 2573 โดยแบรนด์ใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองต่อนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมที่มีคุณภาพสูงด้วยราคาสมเหตุสมผลมากกว่าที่เคย

TRIBE จึงมีเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า ด้วยการนำเสนอบริการที่มีเอกลักษณ์มีความน่าตื่นเต้นและได้รับการไตร่ตรองมาแล้วเป็นอย่างดี โดยมุ่งให้ความสำคัญกับสไตล์ TRIBE จะเป็นผู้พลิกโฉมหน้าให้กับการเข้าพักโรงแรมในรูปแบบเดิม ๆ ทำให้แขกสามารถใช้ชีวิต ทำงาน และพักผ่อนได้อย่างที่ใจต้องการ ท่ามกลางการตกแต่งในแนวร่วมสมัย


TRIBE มุ่งตอบสนองต่อความคาดหวังและความต้องการของลูกค้าด้วยวิธีการที่แตกต่าง มีความยืดหยุ่น และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ "TRIBE" คือ ผู้ที่เดินทางระหว่างประเทศเป็นประจำ ไม่ว่าจะเพื่อติดต่อธุรกิจ หรือ เพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน สมาชิกในชุมชนของแบรนด์นี้ คือ ชายและหญิงในยุคปัจจุบันที่มีความสามารถในการพึ่งพาตนเอง ใฝ่รู้ และรักการผจญภัย

 

โรงแรมไทรบ์ กลาสโกว์ สหราชอาณาจักร โรงแรมขนาด 290 ห้อง  ภายใต้แบรนด์ TRIBE แห่งแรกในยุโรป  วางแผนเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2562

 


TRIBE คือ คอนเซ็ปต์ของโรงแรมที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมต้อนรับนักเดินทาง โดยจัดเตรียมทุกอย่างที่มีความจำเป็นไว้ครบครัน บนพื้นที่ที่เต็มเปี่ยมชีวิตชีวา โดยมีล็อบบี้ต้อนรับเป็นศูนย์กลาง ห้องพักมีความสะดวกสบาย และเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แขกผู้เข้าพักจะได้สัมผัสประสบการณ์หลากหลาย


• สมาร์ทดีไซน์

สำหรับ TRIBE การออกแบบบ่งบอกได้มากกว่ารายละเอียดในแต่ละพื้นที่ และในทุกบริการล้วนได้รับความใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน โดยไม่มองข้ามเรื่องของสไตล์และมอบความสบายสูงสุด ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนได้รับการออกแบบเพื่อให้รู้สึกถึงความมีพื้นที่ เสริมด้วยการตกแต่งและการปรับมุมมองความรับรู้ของลูกค้า รูปแบบการดีไซน์ล้ำสมัย พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม รวมไปถึงห้องพัก ได้รับการออกแบบให้รู้สึกว่ามีความกว้างขวาง ด้วยการเปิดพื้นที่ออกสู่บริเวณภายนอกอาคาร มีพื้นที่แนวสร้างสรรค์มากมายสำหรับแขก ไม่ว่าจะใช้นั่งทำงาน จัดเตรียมการประชุม หรือ นั่งจิบเครื่องดื่มสบาย ๆ ก็สามารถทำได้ทั้งสิ้น TRIBE กำลังค่อย ๆ สร้างนิยามใหม่ให้กับตัวเอง ด้วยการต้อนรับในรูปแบบโรงแรม สะดวกสบายสไตล์เมืองสุดเก๋ และให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน

 

\'แอคคอร์\' เปิดแบรนด์ใหม่ TRIBE ขยายไลฟ์สไตล์โฮเทล 150 แห่งทั่วโลก

 

• คอลเลคชั่นงานศิลป์

การออกแบบสไตล์ทันสมัย มักต้องเสริมด้วยงานศิลป์เพื่อตกแต่งให้พื้นที่ดูมีระดับยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้โมโรโซ เบาะรองนั่งของฌอง-ปอล โกติเยร์ โคมไฟของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษชื่อดัง "ทอม ดิกสัน" และอีกมากมาย ของตกแต่งแต่ละชิ้นของ TRIBE ล้วนได้รับการรังสรรค์ คัดเลือก และติดตั้งอย่างพิถีพิถัน ทั้งในบริเวณล็อบบี้ ห้องพัก และครอบคลุมไปถึงพื้นที่ส่วนกลาง สร้างความโดดเด่นให้กับการตกแต่งของโรงแรมได้เป็นอย่างดี


• มุ่งให้ความสำคัญกับบริการที่จำเป็น

TRIBE สะท้อนการออกแบบสมาร์ทดีไซน์ กลับสู่พื้นฐานด้วยการให้การบริการที่จำเป็นตามความต้องการของลูกค้า พวกเขาสามารถใช้พื้นที่เก็บของที่อยู่ใต้เตียงนอน พักผ่อนด้วยการนั่งชมสมาร์ททีวี หรือ ผ่อนคลายด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ของ "เควิน เมอร์ฟีย์" อาบน้ำได้ตามชอบใจ มินิบาร์ราคาสูงถูกแทนที่ด้วยแคปซูลกาแฟของเนสเปรสโซและถุงชาของ T2 ที่จัดเตรียมไว้ให้บริการฟรี ทั้งยังมี Grab & Go Station ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง


• ประสบการณ์และความคาดหวัง

การผนวกความหลงใหลทางด้านดีไซน์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าของ TRIBE สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การเข้าพักที่มีคุณภาพเยี่ยมได้ในโรงแรมที่ไม่มีการกำหนดรูปแบบมาตรฐานตายตัว TRIBE ร่วมมือกับผู้ผลิตท้องถิ่นในการรังสรรค์เมนูอาหารที่ได้คุณภาพอย่างแท้จริงและมีความรับผิดชอบเต็มเปี่ยม โดยเน้นการใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล พื้นที่ให้บริการอาหารของ TRIBE พร้อมให้บริการตลอดทั้งวันทั้งคืน เป็นคาเฟ่ในเวลากลางวันและเป็นบาร์ในเวลากลางคืน รวมถึงมีบริการด้านอื่น ๆ ทั้งเช่าจักรยาน ฟิตเนสเซ็นเตอร์ พื้นที่ co-Working และข้อเสนอดี ๆ ต่าง ๆ มากมายไว้ให้เลือกสรรในราคาที่สามารถจับต้องได้

รายงาน : ธนวรรณ  วินัยเสถียร