27 มี.ค.ปาล์มชุมพรจัด "คาราวานบี 100 ตามรอยพ่อ"

26 มี.ค. 2562 | 15:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธงบี 100 โบกสะบัดปลุกกระแสเมืองชุมพรตื่น! ด้วยรถแห่กว่า 50 คัน รอบเมืองกระหึ่ม หวังจุดพลุ คนรักในหลวง ร.9 เดินตามรอยพ่อ เติมรถแทนดีเซล หักดิบค่ายน้ำมัน เล็งแก้ราคาปาล์มตกต่ำยั่งยืน

27 มี.ค.ปาล์มชุมพรจัด "คาราวานบี 100 ตามรอยพ่อ"

นายสัญญา ปานสวี นายกสมาคมชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดชุมพร เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 27 มี.ค.62)  ทางสมาคมจะจัดขบวนรถยนต์แห่ประชาสัมพันธ์ตั้งจุดสาธิตและแบ่งปันปาล์มบี 100 ตามรอยพ่อกับรถยนต์และเครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิดมาก่อนได้ผลดีเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้ทั่วไปซึ่งเห็นว่าเป็นทางเลือก ทางรอด ของผู้ปลูกปาล์มน้ำมันทั้งประเทศ

27 มี.ค.ปาล์มชุมพรจัด "คาราวานบี 100 ตามรอยพ่อ"

ดังนั้นเพื่อการใช้น้ำมันไบโอดีเซลล บี 100 ตามรอยพ่อแพร่หลาย มีผู้ใช้มากขึ้นเป็นการสานต่อปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรซึ่งทางสมาคมจึงได้จัดให้มีขบวนประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ มีรถยนต์ที่ใช้น้ำมันปาล์มบี 100 ตามรอยพ่อกว่า 50 คัน  จะเดินทางออกจากโรงแรมแกรนด์พาเลซ เวลา 12.30 น.ผ่านเส้นทางตลาดชุมพร ไปยัวหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว ตั้งจุดสาธิตและแบ่งปันไบโอดีเซล บี 100 ตามรอยพ่อที่วัดไทรทอง

27 มี.ค.ปาล์มชุมพรจัด "คาราวานบี 100 ตามรอยพ่อ"

นายสัญญา กล่าวว่า ประโยชน์ที่ได้จากการเติมบี 100 ใส่ในรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล อาทิ 1.ราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซลชนิดที่ถูกที่สุด 5 บาทต่อลิตร ณ ราคาในปัจจุบัน 2.รถและเครื่องยนต์ของท่านมีอัตราเร่งทั้งต้นและปลายที่ดีขึ้นกว่าเดิม รถจะทำความเร็วปลายได้สูงขึ้นและมีความคล่องตัวในการขับขี่ที่สูงขึ้น 3.ในจำนวนลิตรที่เติมเท่ากัน เมื่อเติมบี 100 แล้วจะได้ระยะทางขับขี่ที่ไกลมากกว่า

27 มี.ค.ปาล์มชุมพรจัด "คาราวานบี 100 ตามรอยพ่อ"

4.รถที่ใช้น้ำมันบี 100 จะไม่มีควัน ไม่ปลดปล่อยฝุ่น PM 2.5 เหมือนน้ำมันดีเซลทั่วๆไปที่มีขายในท้องตลาด จึงช่วยให้สุขภาพของประชาชนชาวไทยในเมืองใหญ่ๆดีขึ้น 5.ไม่มีสารตกค้างในกระบอกสูบ ลูกสูบและหัวฉีดในเครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิด และ 6.ช่วยรักษาอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเครื่องยนต์เนื่องจากไม่มีเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมดแบบน้ำมันดีเซลปกติทั่วไป ติดกระบอกสูบและลูกสูบของเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ

27 มี.ค.ปาล์มชุมพรจัด "คาราวานบี 100 ตามรอยพ่อ"

นายสัญญา กล่าวถึงชาวสวนปาล์มจังหวัดชุมพรว่าไม่ควรนิ่งเฉย ไม่กล้าทดลอง ไม่เชื่อมั่นหรือคิดมากอีกต่อไปแล้วเพราะทุกคนย่อมรักชีวิตและสุขภาพ รักคนในครอบครัว รักรถยนต์เช่นกัน แต่ เวลานี้มีเพื่อนชาวสวนปาล์มทุกจังหวัดที่มีการปลูกปาล์มน้ำมันจำนวนหลายพันคนได้เชื่อมั่นและทดลองใช้ด้วยประสบการณ์การใช้งานจริงด้วยตัวของเขาเอง ดังนั้นเชิญชวนคนที่ยังไม่ได้ใช้ให้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเรามาอุดหนุนการใช้ไบโอดีเซล บี 100 ยกระดับชีวิตและอนาคตของชาติไทยของพวกเราด้วยกันเถอะ เป็น "ทางรอด"ที่เป็นทางเลือกใน"อนาคต" ที่ประหยัด สะอาด และดีที่สุดที่พวกเราชาวสวนปาล์มน้ำมันทุกคนควรภาคภูมิใจ