THGปลื้มธุรกิจโรงพยาบาลในเมียนมาร์ตอบรับดี

21 มี.ค. 2562 | 04:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป รุกเปิดให้บริการโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital เมืองย่างกุ้ง ประเมียนมา เผยยอดผู้ป่วยเข้าใช้บริการเฉลี่ยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปลื้มศูนย์หัวใจ แผนกฉุกเฉิน และศูนย์สุขภาพ Wellness Center ได้รับการตอบรับดี เตรียมส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากเมืองไทยให้บริการตรวจรักษา นำเสนอทางเลือกใหม่ หวังดึงดูดคนไข้วางใจ

THGปลื้มธุรกิจโรงพยาบาลในเมียนมาร์ตอบรับดี

นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เข้าร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ที่ครอบคลุมการรักษาโรคที่มีความซับซ้อนและได้มาตรฐานระดับสากล โดยเปิดให้บริการเบื้องต้น (Soft launch) แก่ผู้ป่วยนอกไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 โดยเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบทั้งแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) และแผนกผู้ป่วยใน (IPD)

 

การเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ จะส่งผลดีต่อขีดความสามารถการรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital มีผู้ป่วยใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพบว่าแผนกศูนย์หัวใจมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุด เนื่องจากมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงประจำที่โรงพยาบาล รองลงมาคือแผนกฉุกเฉิน

THGปลื้มธุรกิจโรงพยาบาลในเมียนมาร์ตอบรับดี

ขณะที่ ศูนย์สุขภาพ Wellness Center ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนชาวเมียนมาที่ให้ความสนใจเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีบริการอย่างครบวงจร และมีศูนย์แล็บที่มีเครื่องมือพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย อาทิ เครื่อง MRI, CT Scan ฯลฯ ที่จัดซื้อใหม่ทั้งหมด 

 

นอกจากนี้ ยังมีทีมบริหารจากประเทศไทยคอยดูแลการให้บริการที่เป็นมาตรฐานระดับสากล ส่งผลให้มีบริษัทและองค์กรต่างๆ ในเมียนมา จัดส่งพนักงานเข้าใช้บริการตรวจสุขภาพกับทางโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โรงพยาบาลมีแผนส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทย เดินทางไปให้บริการตรวจรักษาแก่ประชาชนชาวเมียนมา เนื่องจากมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ จึงคาดว่าจำนวนผู้ป่วยที่มาเข้ารับการบริการจะทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เป้าหมายคือมีจำนวนผู้ป่วยนอกเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 300 คน หลังจากนั้นจะเพิ่มศักยภาพให้บริการแก่ผู้ป่วยนอกเป็นวันละ 600 คนภายในช่วงปลายปีนี้

 

ปัจจุบันโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ดำเนินงานภายใต้บริษัท ARYU International Health Care Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่มีผู้ถือหุ้น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ถือหุ้น 40% 2. Ga Mone Pwint Company Limited หรือ GMP ผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ถือหุ้น 50% และอีก 10% ถือหุ้นโดยบริษัท Aryu Ananta Medical Services Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทท้องถิ่นที่มีกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ในเมียนมาเป็นผู้ถือหุ้น  

“เรามองว่าเมียนมาเป็นประเทศที่มีศักยภาพและเศรษฐกิจกำลังเติบโต แต่ยังมีโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานระดับสากลไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยปัจจุบันมีประชาชนเมียนมาที่เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อตรวจเช็กสุขภาพและรับการรักษาโรคอย่างต่อเนื่อง เราจึงตัดสินใจร่วมลงทุนพัฒนาโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital เพื่อรองรับชาวเมียนมา นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย มีระบบและการให้บริการตรวจรักษาที่มีมาตรฐานสากลเช่นเดียวกับโรงพยาบาลธนบุรีในประเทศไทย” นพ.ธนาธิป กล่าว