สดช.สร้างความเข้าใจ แผนปฏิบัติการส่งเสริมสังคมดิจิทัล

25 ก.พ. 2562 | 15:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สดช. จัดสัมมนา สร้างความเข้าใจแผนปฏิบัติการ หวังส่งเสริมและพัฒนาสังคมดิจิทัลสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส เด็กและเยาวชน และสตรี กับกิจกรรมศึกษาวิจัย Thailand Digital Inclusion

BJ7A7852 นายธีรวุฒิ ธงภักดิ์ ผู้อำนวยการกองขับเคลื่อนดิจิทัลเพื่อสังคม สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU-RAC) เป็นที่ปรึกษาดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาสังคมดิจิทัลสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส เด็กและเยาวชน และสตรี ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2562-2564) ให้เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

งานสัมมนาครั้งนี้ ต้องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำของประชาชนในสังคมไทย ซึ่งจะจัดขึ้นจำนวน 5 ครั้ง และหวังว่าแผนปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาสังคมดิจิทัลสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส เด็กและเยาวชน และสตรี กับกิจกรรมศึกษาวิจัย “Thailand Digital Inclusion” จะช่วยสนับสนุนและเติมเต็มการทำงานร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ในการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำของประชาชนในสังคมไทย และเป็นไปตามนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไปสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-8