วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน(14 ม.ค.62)

14 ม.ค. 2562 | 03:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่  14 มกราคม 2562 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

คำแนะนำ

พิจารณาโซน 1,299 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในการเสี่ยงเปิดสถานะขาย ซึ่งจะเป็นการเก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น ขณะที่การเปิดสถานะซื้อจำเป็นต้องรอการอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับ 1,276 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองคำเกิดแรงขายอ่อนตัวลงหลังจากที่ดีดตัวขึ้นมา เบื้องต้นมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,299 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากไม่สามารถผ่านไปได้ ประเมินว่าจะเกิดแรงขายกดดันให้ราคาเข้าใกล้ 1,276 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากสามารถยืนเหนือบริเวณแนวรับดังกล่าวได้หลายชั่วโมง มีแนวโน้มขึ้นทดสอบโซนแนวต้านอีกครั้ง

แนวรับ                1,276      1,265        1,256

แนวต้าน             1,299      1,309         1,318

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว สรุป  ราคาทองคำวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดทรงตัวแทบไม่เปลี่ยนแปลง  หลังจากในระหว่างวันปรับตัวขึ้นไปแตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,295.15  ดอลลาร์ต่อออนซ์จากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์หลังนายเจอโรม พาวเวลล์  ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย  ประกอบกับดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ลดลง 0.1% ในเดือนธ.ค.ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือนยิ่งกระตุ้นการคาดการณ์ดังกล่าว  ก่อนที่สกุลเงินดอลลาร์จะฟื้นตัวขึ้นจากแรงซื้อทางเทคนิค  จนกดดันให้ราคาทองคำลดช่วงบวกลงในเวลาต่อมา  อย่างไรก็ดีจะพบว่าราคาทองคำยังสามารถทรงตัวรักษาระดับไว้ได้  เนื่องจากโดยภาพรวมแล้วราคายังคงได้รับแรงหนุนหลักจากทัศนะเกี่ยวกับการชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด  นอกจากนี้ภาวะชัตดาวน์ในสหรัฐที่ยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 24 และทำสถิติยาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์  อีกทั้งยังไม่มีทีท่าว่าภาวะชัตดาวน์ครั้งนี้จะยุติลงในระยะเวลาอันใกล้เป็นปัจจัยกดดันให้ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดในแดนลบ  ซึ่งช่วยหนุนราคาทองคำที่อยู่ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มเติม  สำหรับวันนี้ไม่มีกำหนดการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

ที่มา :  บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

[caption id="attachment_373991" align="aligncenter" width="335"] เพิ่มเพื่อน [/caption]