สวนสยามผุด”บางกอกเวิลด์” ผนึกพาณิชย์เปิดศูนย์เอสเอ็มอีรับรถไฟฟ้าสายชมพู-ส้ม

05 ธ.ค. 2561 | 08:29 น.
ฉลอง 38 ปีสวนน้ำสวนสนุกระดับโลก “ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ” ลงทุน 3,000 ล้านปั้น ”บางกอกเวิลด์” ด้านหน้าสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ รับรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้ม  พร้อมร่วมกับกระทรวงพาณิชย์พัฒนาให้เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าโอท็อปใหญ่ที่สุดของไทยให้นักท่องเที่ยวยลโฉมบนพื้นที่ 70 ไร่ เร่งก่อสร้างก่อนเปิดเต็มรูปแบบในปี 64

45BE6FAB-C2FE-44C7-A5B7-F9D5AC74E56E
นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ผู้ก่อตั้งสวนสยาม สวนน้ำระดับโลก จัดอันดับโดยกินเนสบุ๊ค เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการ “บางกอกเวิลด์” บนพื้นที่ 70 ไร่ด้านหน้าทางเข้าสวนสยามเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 38 ปีของการก่อตั้งสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ โดยลงทุนราว 3,000 ล้านบาทเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก รองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้มที่รัฐบาลอยู่ระหว่างการเร่งงานก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดให้บริการต้นปี 2564

376779C9-1C80-407D-930D-89653AB4601A นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ
สำหรับโครงการ “บางกอกเวิลด์” จะประกอบไปด้วยอาคารสวยงามและมีชื่อเสียงของกรุงเทพมหานคร 13 อาคารเปิดเป็นศูนย์รวมสินค้าโอท็อปจากทั่วประเทศที่ใหญ่ ผลิตภัณฑ์หลากหลายและสมบูรณ์ที่สุด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ รวมถึงนักเดินทางต่างชาติได้รู้จักเมืองกรุงเทพแบบครบจบในที่เดียว อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมและสร้างสรรค์สินค้าไทยได้ส่งออกไปทั่วโลก เพิ่มมูลค่าสินค้าให้ตลาดวิสาหกิจชุมชนไทย
โดยไฮไลท์สำคัญเกิดจากแรงบันดาลใจตั้งแต่วัยเด็กที่ได้ไปเห็นพื้นที่ต่างๆที่น่าจดจำในอดีต จึงเห็นว่าสมควรนำมารวบรวมไว้ ไม่ว่าจะเป็นย่านการค้าเยาวราช สำเพ็ง คลองถม เฉลิมไทย ฯลฯเพื่อทำให้ความทรงจำในวันเก่าได้กลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้ง ถือเป็นการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ และอนุรักษ์สิ่งดีดีในอดีตของเมืองบางกอกไว้ ณ ที่นี้

DFFD6025-99A7-406F-9455-0EFDC5EEE518
ทั้งนี้ “เฉลิมกรุง” จะเป็นศูนย์รวมอาหารขนาดใหญ่ รวมถึงของกินหายากขึ้นชื่อจากย่านเก่าต่างๆ  “เยาวราช”  จะโดดเด่นด้านอาหารจีน เมนูเลื่องชื่อและของใช้ของไหว้สำหรับพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน เช่นเดียวกับ “คลองถม” ที่จะมีสินค้าเซรามิคที่ระลึกจากแหล่งผลิตต่างๆ อาทิ ด่านเกวียน ลำปาง อีกทั้ง “สำเพ็ง” ที่จะจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปจากท้องถิ่นต่างๆ อาทิ เสื้อหม้อฮ่อมภาคเหนือ ผ้าไหม ผ้าปาเต๊ะ ผ้ามัดย้อม ส่วน “พาหุรัด” จะเป็นศูนย์รวมไหมชั้นดี ผ้าไหมแพรวา ให้เลือกซื้อ
นอกจากนั้นยังมี “ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม” ที่จะใช้เรือจำหน่ายผลไม้ที่ส่งตรงจากเกษตรกรหมุนเวียนไปตามฤดูกาล ต่อจากนั้นยังมีอาคารเก่าแก่อย่าง “เฉลิมไทย” ที่จะมีพื้นที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยว ให้ได้ทานอาหารบุฟเฟ่ต์พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมไทยและอาเซียน นอกจากนี้จะได้ชมการสาธิตและชิมอาหารของว่างของไทยดั้งเดิมอย่างใกล้ชิด รวมถึงยังมีพื้นที่สำหรับประชุมสัมมนาและจัดเลี้ยงพร้อมอุปกรณ์สมบูรณ์แบบ
อาคาร “บ้านขนมปังขิง” จะมีชั้นเรียนทำอาหารและสถาบันสอนมารยาทการรับประทานอาหารแบบสากล รวมถึงมีพื้นที่ในการจัดเลี้ยงวันเกิดสำหรับเด็กๆ ส่วนอาคาร “บ้านพระอาทิตย์” เน้นให้เด็กๆทำอาหารไทย ชั้นบนเป็นพื้นที่จัดเลี้ยงวันเกิดเด็ก ให้เด็กๆ ได้แต่งตัวชุดไทย ทานอาหารด้วยมือ เพื่อให้ได้สำนึกวิถีไทย”

225E503A-6087-4364-A614-8131740C2611
ในส่วนอาคาร “สยามกัมมาจล” จะใช้เป็นออฟฟิศสำนักงานกลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ และเป็นศูนย์ควบคุมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่จะนำระบบไร้เงินสดเข้ามาใช้ในการจับจ่ายใช้สอยทั้งโครงการ นอกจากนั้นยังมีการจำลองสถานที่อย่างป้อมพระจุล ประตูสามยอด ทางเข้าประตูเฉลิมพระเกียรติของย่านเยาวราช  เสาชิงช้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาไว้ ณ โครงการนี้ด้วย
“ที่นี่คำว่าเจ๊งไม่มี มีแต่เจ๋งเท่านั้น นอกจากนักท่องเที่ยวไทยแล้ว เรายังมุ่งเป้าหมายไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะจีนและอินเดีย นักท่องเที่ยวสามารถเช็คเอ้าท์จากโรงแรมแล้วมาเช็คอินอยู่ที่นี่ก่อนบินกลับประเทศ เพราะจะมีพื้นที่รองรับสำหรับการเก็บสิ่งของ กระเป๋าเดินทาง อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนบินกลับ นอกจากนั้นลูกทัวร์ยังสามารถรับสินค้าไปสนามบิน หรือมีบริการสั่งออนไลน์แล้วจัดส่งไปถึงประเทศนั้นๆได้อีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าใช้บริการ “บางกอกเวิลด์” ได้โดยไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตู รวมถึงบางกอกเวิลด์ยังทำหน้าที่เป็นประตูทางเข้าไปยังสวนน้ำสวนสนุกของเราอีกด้วย”
“บางกอกเวิลด์” กำหนดทยอยเปิดให้บริการช่วงปลายปี 2563 และเปิดเต็มรูปแบบช่วงต้นปี 2564 โดยเน้นบูรณาการร่วมกับกระทรวงต่างๆ สินค้าต่างๆ ที่จะเข้ามาจำหน่ายในโครงการต้องมีคุณภาพและผ่านการคัดสรรจากหน่วยงานภาครัฐ
“ราคาที่ดินไม่มีปัญหาสำหรับการพัฒนาโครงการนี้เพราะเป็นที่ดินกรรมสิทธิ์ของสวนสยามทั้งหมด เมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้มเปิดให้บริการจะสะดวกสบายในการเดินทางมายังสวนสยามมากขึ้น โดยจะจัดรถรับ-ส่งเข้ามาถึงโครงการจากสถานีรถไฟฟ้าทั้งสองสาย แล้วยังมีรถขสมก.ให้บริการจอดที่ด้านหน้าโครงการ เงินลงทุนทั้งสิ้นราว 3,000 ล้านบาท เป็นเงินกู้ราว 1,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นเงินลงทุนจากบริษัทเอง พร้อมกับมอบให้ลูกๆ ทั้ง 3 คนบริหารจัดการ โดยเบื้องต้นกำหนดว่าวันที่ 19 มีนาคม 2562 จะเปิดอาคารทางเข้าให้บริการได้ก่อน ส่วนอื่นของโครงการคาดว่าทยอยเสร็จในปี 2563 และเปิดบริการได้ครบสมบูรณ์ช่วงต้นปี 2564”

e-book-1-503x62-7-1-503x62