“ธนชาต”ปรับทัพ ส่ง“สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” คุมทุนธนชาต

23 พ.ย. 2561 | 10:59 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนาคารธนชาต จัดทัพผู้บริหารใหม่ เสริมแกร่งธุรกิจ รับกระแสดิจิตอล ส่ง“สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” คุมทัพทุนธนชาต ตั้งเป้าเป็นแบงก์ชั้นนำของประเทศ

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ธนชาต จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมความพร้อม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการดำเนินธุรกิจเชิงรุกรับกับความเปลี่ยนแปลงของโลกและพฤติกรรมผู้บริโภคแบบก้าวกระโดดในยุคดิจิตอล จึงเสริมทัพผู้บริหาร โดยตนเองจะเข้าไปทำงานเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัททุนธนชาต จำกัด(มหาชน) ขณะที่นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ขึ้นมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคาร ธนชาต

คุณสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ

โดยนโยบายและแนวทางบริหารภายใต้การนำของนายประพันธ์คือ Fast & Focus ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง และยึดผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ด้วยการยกระดับพลังของดิจิตอลและเทคโนโลยี ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ครบและครอบคลุม

คุณประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ

“การดำเนินกลยุทธ์ของธนาคาร ด้วยการสร้างการเติบโตในธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้สามารถสร้างฐานะทางการเงินเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยเงินกองทุนระดับสูง มีสินทรัพย์รวมกันกว่า 1 ล้านล้านบาท และสร้างผลกำไรสุทธิเติบโตขึ้นถึง 15 ไตรมาสติดต่อกันจากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกันการแข่งขันที่สูงขึ้นและการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วของตลาดการเงินการธนาคาร รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้ธนาคารจำเป็นต้องมีทีมบริหารที่มีความพร้อม มากด้วยประสบการณ์ เข้าใจลูกค้าและตลาดอย่างลึกซึ้ง สามารถกำหนดกลยุทธ์และแผนงานในทุกมิติ เพื่อสามารถนำพา “ธนชาต” ไปสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศได้”