‘DKSH’ขนแบรนด์หรูป้อนนักช็อปมิลเลนเนียล

03 พ.ย. 2561 | 09:00 น.
DKSH เร่งปรับแผนจับกลุ่มมิลเลนเนียล ชี้อำนาจซื้อสูง เป็นนักช็อปตัวยง พร้อมเปิดตัว 3 แบรนด์ หรู “บาลลี่ย์-ลามี่-เบลล์รอย” ตอบรับไลฟ์สไตล์ ชู จุดเด่นบริการครบวงจรตั้ง แต่การตลาด กระจายสินค้า ยันโลจิสติกส์ ปูทางแบรนด์ยุโรปเจาะตลาดเอเชีย

06 Aigner Wunderkammer FW2018

นางสาววรรณชื่น ทองเย็น ผู้จัดการอาวุโส แผนกลักชัวรีและไลฟ์สไตล์ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศ ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล (Millennial) ที่มีอายุระหว่าง 16-38 ปี ถือเป็นกลุ่ม ผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทันที โดยไม่คำนึงถึงเรื่องของราคา หากสินค้านั้นโดนใจ จึงมีกำลังซื้อไม่แตกต่างจากกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ซึ่งจากการศึกษาพฤติกรรมพบว่า กลุ่มมิลเลนเนียลต้องการซื้อของที่แตกต่าง มีความชอบที่แตกต่าง ค่านิยมที่แตกต่าง การเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่แตกต่าง ชอบตามความรู้สึกส่วนตัว และเกิดมาพร้อมโลกยุคดิจิตอล

01 Ms.Vanchuen Thongjen

  วรรณชื่น ทองเย็น

ดังนั้นแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มมิลเลนเนียลเป็นหลัก การนำเข้าแบรนด์หรูทั้งในกลุ่มลักชัวรีและไลฟ์สไตล์จึงมุ่งตอบโจกย์กลุ่มนี้ และล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย 3 แบรนด์หรูได้แก่ บาลลี่ย์ (Bally) แบรนด์สินค้าลักชัวรี่แฟชั่นจากสวิสเซอร์ แลนด์, ลามี่ (LAMY) แบรนด์เครื่อง เขียนไลฟ์สไตล์หรูจากเยอรมนี และ เบลล์รอย (Bellroy) แบรนด์เครื่องหนังพรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์จากออสเตรเลีย และในต้นปีหน้าจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์จากอิตาลี

16 Montblanc Boutique @SiamParagon

สำหรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มมิลเลนเนียล ประกอบไปด้วย 1. การนำเข้าแบรนด์ลีดเดอร์ในกลุ่มสินค้าที่สามารถตอบไลฟ์สไตล์มาทำตลาด 2. การนำเสนอราคาสินค้าลักชัวรีที่สามารถจับต้องได้ 3. การนำเสนอสินค้าที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้เป็นประจำ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายช่องทางให้บริการผ่านอี-คอมเมิร์ซ รวมถึงการทำอี-ช้อป และผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์หรือออมนิ แชนนอลเข้าด้วยกัน โดยจะเปิดให้บริการในปีหน้าด้วย

18 Montblanc Night Flight Trolley

“ลามี่เซ็นสัญญาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเปิดบริการ ในรูปแบบช้อป อิน ช้อปที่สยามดิสคัฟเวอรี่ พบว่าได้รับการตอบรับดีมาก และระยะเวลาแค่ 3 เดือน มีการขยายสาขาไปแล้วกว่า 100 จุด และล่าสุดเปิดช้อปที่เมกา บางนาในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้”

25 Bellroy BCMA Olive

ปัจจุบันสินค้ากลุ่มลักชัวรีและไลฟ์สไตล์เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภค-บริโภค (Consumer Goods) ของดีเคเอสเอช ประกอบไปด้วย 6 แบรนด์ ได้แก่ มงต์บลองค์ (MONTBLANC), มอริส ลาครัวซ์ (MAURICE LACROIX) ), แอคเนอร์ (AIGNER), บาลลี่ย์, ลามี่ และ เบลล์รอย (BELLROY)

22 Maurice Lacroix - Masterpiece Skeleton

บริษัทมุ่งเป็นผู้ให้คำปรึกษา และให้บริการการขยาย ธุรกิจค้าปลีกสำหรับแบรนด์ต่างๆ จากยุโรป ที่ต้องการขยายตลาดมาสู่ประเทศแถบเอเชีย และไทย ด้วยจุดเด่นด้านบริการครบวงจรทั้งด้านการตลาด การขาย การกระจายสินค้า ระบบโลจิสติกส์ ฯลฯ

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,415 ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว