'โมโนทราเวล' ผนึกช่อง 29 ทำโฮมช้อปปิ้ง

25 มิ.ย. 2561 | 08:11 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โมโน ทราเวล ผนึก MONO29 คลอดรายการ '29Shopping' อัดสินค้าเต็มแม็กซ์ ทั้งเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น ของสะสม ลงผัง 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา มั่นใจ! เกาะกระแสเรตติ้ง ดันรายได้อี-คอมเมิร์ซ ขึ้น 1-3%

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากช่องว่างทางการตลาดและความได้เปรียบทางธุรกิจ ที่โมโนมีช่องทีวีเป็นของตัวเอง โดยเป็นช่องที่ได้รับความนิยมสูง มีเรตติ้งเป็นอันดับ 3 ทำให้การรุกเข้าสู่ธุรกิจโฮมช้อปปิ้งมีโอกาสในการต่อรองกับคู่ค้า ทำให้สามารถคัดสรรสินค้าคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา ให้กับลูกค้าได้

การทำรายการแนะนำสินค้า ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับหน่วยธุรกิจโมโน ทราเวล โดยบริษัทมีดีลกับพาร์ทเนอร์มากมาย อาทิ พาร์ทเนอร์ จากประเทศเกาหลีใต้ พาร์ทเนอร์ในประเทศไทย ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากต่างประเทศ ผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SMEs และพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์เกี่ยวกับหนังและการ์ตูน โดยสินค้าโฮมช้อปปิ้งจะมีสินค้าที่หลากหลาย อาทิทั้ง เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น ของสะสม คอลเลคชันต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากร่วมกับช่อง MONO29 แล้ว รายการ 29Shopping ยังมีช่องทางอื่นในการขายสินค้า อาทิ ช่อง MONO Plus , www.29shopping.com , Facebook : 29shoppingtv , Line@ : @29shoppingtv

สำหรับการส่งสินค้าและการชำระเงิน รายการ 29Shopping ได้ร่วมมือกับบริษัทขนส่งเอกชนที่มีชื่อเสียง สามารถจัดส่งสินค้าได้ภายใน 1-2 วัน ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และจัดส่งภายใน 7 วัน สำหรับนอกเขตพื้นที่ ในส่วนของช่องทางการชำระเงิน เน้นความหลากหลาย ทั้งการชำระเงินปลายทาง การโอนเข้าบัญชีธนาคาร การชำระผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิส และชำระผ่านบัตรเครดิต

ปัจจุบัน ธุรกิจ TV Shopping มีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แต่ยังมีช่องว่างสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโมโน อีกทั้งปีที่ผ่านมา ช่อง MONO29 มีเรตติ้งที่สูงขึ้น ส่งผลให้ช่องมีจำนวนคนดูมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่จะขายสินค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย โดยรายการแนะนำสินค้าเริ่มลงจอในวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ใน 3 ช่วงเวลาต่อวัน เพื่อความหลากหลายและกระจายได้ทั่วทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็น 1 ในกลยุทธ์ Synergy กับธุรกิจโทรทัศน์และด้าน e-Commerce เดิม เพื่อผลักดันให้รายได้ทั้งกรุ๊ปโมโนเติบโต 40%


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
โมโนเปิดแอพดูดวง เป้าปีแรกรายได้30ล.
ทีวีดิจิตอลปะทุชิงเรตติ้ง โมโน’ขยับหนังใหม่500เรื่อง ขึ้นค่าโฆษณา50%


e-book-1-503x62