เยาวชนไทย ขับเคลื่อนดิจิตอล

11 ม.ค. 2561 | 22:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ในยุคสมัยที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่โลกดิจิตอล เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาททั้งในชีวิตส่วนตัว และการอยู่ร่วมในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเข้ามาช่วยในการพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจ ที่ไม่แค่เพียงแต่สร้างความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้ธุรกิจก้าวหน้าไปได้อีกไกลด้วย แต่การจะให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ “คน” คือ หัวใจสำคัญที่จะต้องสร้างให้เกิดทักษะด้านเทคโนโลยี ทั้งกระบวนการ ที่สำคัญยิ่งกว่า คือ ต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เด็กหรือระดับเยาวชน

MP36-3330-1C ล่าสุด ทางสมาคมเว็บไทย ร่วมกับ ซีพี ออลล์ และธนาคารไทยพาณิชย์ จัดค่าย “Young Webmaster Camp ครั้งที่ 15” ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เป็นค่ายพัฒนานิสิต นักศึกษาที่มีใจรักในการสร้างสรรค์เว็บไซต์ โดยคัดเลือกเยาวชน 80 คนจากทั่วประเทศที่มีความสามารถและความถนัดใน 4 สาขาได้แก่ WEB CONTENT, WEB DESIGN, WEB MARKETING และWEB PROGRAMMING เพื่อมอบความรู้และเทคนิคต่างๆ พร้อมปลูกฝังจริยธรรมวิชาชีพของเว็บมาสเตอร์ โดยจับสลากแบ่งทีมให้ทุกกลุ่มรวมพลความถนัดของทุกสาขา เพื่อสร้างสรรค์ประชันผลงาน ในคอนเซ็ปต์ Digital Innovation ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โลกอนาคต

Young Webmaster Camp เป็นหนึ่งแนวทางที่จะพัฒนาศักยภาพของเยาวชนด้านเทคโนโลยีและโลกดิจิตอล เพราะเป็นค่ายที่ได้ลงมือปฏิบัติจริงๆ เนื่องจากเด็กรุ่นใหม่เป็นคนที่ “มีของ” มีความรู้ในด้านดิจิตอลสูง สามารถนำไปปรับใช้ตามความถนัด หรือความรู้ในสาขาที่พวกเขาต้องการได้ เพราะพวกเขา คือ ความหวังที่จะนำพาเศรษฐกิจไทยไปสู่ในยุค 4.0 ได้อย่างแท้จริง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9