เครือข่ายต้านทุจริตวอน"นายกฯ"ทบทวนตั้ง"ภคพงศ์"ผู้ว่าฯรฟม.คนใหม่

08 ธ.ค. 2560 | 06:45 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่านายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ได้เข้ายื่นหนังสือต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยประสงค์ให้มีการตรวจสอบและทบทวนการเสนอชื่อ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เป็นผู้ว่าการ คนใหม่ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

mrtt1

ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายภคพงศ์ เป็นผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงจากการควบคุมงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้รฟม.เสียหาย 290 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จึงประสงค์ที่จะให้มีการทบทวนการอนุมัติแต่งตั้งครั้งนี้ พร้อมทั้งให้มีการตรวจสอบการกระทำผิดวินัยว่าเป็นการทำผิดตามมาตรา 157 คือกระทำผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ และตรวจสอบด้วยว่าการกระทำที่ทำให้ต้องสูญเสียเงิน290 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นภาษีของประชาชนนั้น เป็นการกระทำที่มีเจตนาต่อการเอื้อประโยชน์กับเอกชนผู้รับจ้างรับสัมปทานด้วยหรือไม่

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว