AWN ออกหุ้นกู้ 9 พันล้านอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี

30 พ.ย. 2560 | 08:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่า 9,000 ล้านบาท อายุ 10 ปี ที่อัตราดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งนับเป็นหุ้นกู้ที่มีมูลค่าการเสนอขายต่อรุ่นสูงสุดของบริษัท โดยเป็นการเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ และมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนและ/หรือเป็นเงินหมุนเวียนทั่วไปของบริษัท หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AA+(tha) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานของ AWN ภายใต้การบริหารงานและกำกับดูแลของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

ทั้งนี้ หุ้นกู้ของบริษัทได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ภายหลังการพบปะนักลงทุนในงาน Roadshow ที่บริษัทร่วมกับผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก ส่งผลให้มียอดจองซื้อกว่า 1.7 เท่าของมูลค่าการเสนอขาย

AWN เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมและบริการโครงข่ายโทรคมนาคม โดยให้บริการภายใต้ใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และเป็นบริษัทในเครือ AIS (AIS ถือหุ้นร้อยละ 99.99) มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งหวังที่จะสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่มีเพิ่มขึ้นในปัจจุบันในด้านบริการโทรคมนาคม รวมทั้งการสรรหาบริการใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคม

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว