“อาร์เอส” เปิดยุทธศาสตร์ปี 2018 ดันรายได้ทะลุ 5,300 ล้านบาท

27 พ.ย. 2560 | 09:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“อาร์เอส” โชว์วิสัยทัศน์ธุรกิจปี 2018 ชูแนวคิด Beyond the Limit ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ พร้อมดันธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้สุดลิ่ม หวังดันรายได้แซงหน้ามีเดียทะลุ 5,300 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยปี 2018 จะสดใสและขยายตัวดีขึ้นมากกว่า 4% เมื่อเทียบกับปีนี้ เพราะได้ปัจจัยบวกหนุนหลายด้าน อาทิ ภาครัฐลงทุนพัฒนาประเทศอย่างเมกะโปรเจ็กต์, อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตต่อเนื่อง, ตัวเลขส่งออกสินค้าขยายตัว, มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างช็อปช่วยชาติ ขณะที่สถานการณ์การเมืองในประเทศมีเสถียรภาพ ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อดีขึ้น สอดคล้องกับเม็ดเงินโฆษณาที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว ดังนั้น บริษัทจึงได้วางยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ปี 2018 ด้วยความรัดกุม รอบคอบ และชัดเจน ทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทั้งเติบโตก้าวกระโดดและแข็งแกร่ง

ทั้งนี้อาร์เอสทรานฟอร์มธุรกิจ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรภายใต้แนวคิด “ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ” (Beyond the Limit) รุกเปิดโอกาสตัวเองกับธุรกิจใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ โดยนำธุรกิจเรือธงที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ได้แก่ ไลฟ์สตาร์, ช่อง 8, คูล, เพลง และแซทเทิลไลท์ทีวี มาซีเนอจี้แบบทรงพลัง ด้วยบิสิเนสโมเดลที่เป็นเอกลักษณ์ (Unique) ไม่เหมือนใคร ช่วยส่งเสริมผลักดันให้ทุกธุรกิจในเครือมีศักยภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งเชื่อว่าจะเป็นปีพิเศษที่น่าตื่นเต้น สนุก ท้าทาย ได้เห็น Turning Point จุดเปลี่ยนพลิกผันของบริษัทฯ รับอานิสงส์ธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้มียอดขายลบสถิติในเดือนก่อนหน้า อย่างต่อเนื่องทุกเดือน และยังทำมาร์จิ้นได้สูงกว่าคู่แข่งในตลาด ส่วนรายได้รวมปี 2018 วางไว้ 5,300 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขพุ่งทะยานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แบ่งสัดส่วนมาจากธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้ 47% ตามด้วยธุรกิจสื่อ 46% ธุรกิจเพลง 5% และธุรกิจอีเวนต์ 2%

rs1

โดย “ไลฟ์สตาร์” ธุรกิจเฮลท์แอนด์บิวตี้ ตั้งเป้ารายได้ 2,500 ล้านบาท จากการใช้กลยุทธ์ Product Champion คัดสรรและพัฒนาสุดยอดสินค้ามาเสิร์ฟลูกค้า ปัจจุบันมีฐานลูกค้ามากกว่า 7 แสนราย และคาดว่าปีหน้าจะขยับขึ้นเป็น 1.5 ล้านราย

ด้าน “ช่อง 8” ตั้งเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาท จากการใช้กลยุทธ์ Primetime Focus ในช่วงเวลา After 6 am/pm ดึงคอนเทนต์พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศลงจอ ประกอบด้วย ข่าว , มวย ,ซีรีส์บอลลีวู้ด, เกมโชว์วาไรตี้ ทำให้คาดว่าสิ้นปีหน้าจะมียอดผู้ชม 7 แสนรายต่อนาที และเตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณาเพิ่มอีก 45% เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 นี้

ขณะที่ “ธุรกิจเพลง” ตั้งเป้ารายได้ 250 ล้านบาท จากการใช้กลยุทธ์ Artist Centric ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดนตรีไร้ขอบ” ไม่ได้จำกัดอยู่ที่เพลงลูกทุ่งเพียงอย่างเดียว แต่เป็นค่ายเพลงที่ตอบโจทย์คนฟังครบถ้วนทุกแนวเพลง โดยคาดว่าจะออกซิงเกิ้ลไม่ต่ำกว่า 40 เพลงต่อปี

ธุรกิจวิทยุ “คูลฟาเรนไฮต์” ใช้กลยุทธ์ DIGITAL TRANSFORMATION เร่งขยายฐานออนไลน์ต่อเนื่อง เจาะกลุ่ม GEN C ทุกเพศทุกวัยอายุระหว่าง 20-44 ปี ที่มีความคิดและพฤติกรรมเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลา ตอกย้ำความสำเร็จหลังผันตัวเองจาก RADIO วิทยุมาเป็น AUDIO เสียง ซึ่งมีฐานผู้ฟังออนไลน์เติบโตก้าวกระโดดเคียงคู่กับฐานผู้ฟังออนแอร์ที่แข็งแกร่ง โดยเตรียมอัดอีเวนต์ตลอดทั้งปีหวังเพิ่มมูลค่าคุ้มค่าผู้ซื้อเวลาโฆษณา

e-book