ชาวไร่แม่สอดรวยไม่รู้ตัวเห็ดโคนผุดรับทรัพย์ 2 หมื่น/วัน

24 ก.ย. 2560 | 13:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

0121

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2560 ภายหลังจากฝนได้หยุดตก ได้มีเห็นโคนออกในไร่ของนายสุเทพ ผัดอ่อนอ้าย อายุ 59 ปี ที่บ้านแม่ปะบ้านสัน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก โคกจอมปลวกมีเห็ดโคนออกดอกสวยงามและเป็นจำนวนมาก โดยเห็ดโคนได้ออกดอก 2 วันติดต่อกัน ขาวโพลนไปทั่วทั้งจอมปลวก  มีชาวบ้านใกล้เคียงเดินทางไปแห่ชม ความมหัศจรรย์สวยงามของเห็ดโคน

0122

ชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันมาดูความอัศจรรย์เห็ดโคนออกในเมืองกันคับคั่งบางส่วนต่างมาขอซื้อโดยการขุดเองเก็บเอง ในราคากิโลกรัมละ 250 บาท ปรากฏว่าเพียงสองชั่วโมงสามารถเก็บเห็ดโคนขายสร้างรายได้กว่า 2 หมื่นบาท ยังเหลือได้แบ่งกันกับญาติพี่น้องได้อีก คาดว่าวันสองวันนี้จะมีเห็ดโคนโผล่จากดินขึ้นมาอีกเพราะบริเวณพื้นที่ 20 ไร่จะเป็นจอมปลวกนับสิบแห่ง ในบริเวณดังกล่าว

0123

นายสุเทพ ผัดอ่อนอ้าย อายุ 59 ปี ที่บ้านแม่ปะบ้านสัน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าของไร่บอกว่า วันนี้มีชาวบ้านพากันมาดูความมหัศจรรย์ของภูเขาเห็ดโคนกันจำนวนมาก บางคนแนะนำให้ทำเป็นโฮมสเตย์เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง นักท่องเที่ยวจะได้มาพักผ่อนเที่ยวชมสวนพอเพียงและร่มรื่น ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษาหารือกับญาติพี่น้องของความเป็นไปได้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว