ฮ่องกงเปิดบริการเที่ยวบินแล้วหลังพ้นพิษฮาโตะ ชี้ยกเลิกถึง 480 เที่ยว

24 ส.ค. 2560 | 08:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สนามบินเช็ก แลบ ก็อกในฮ่องกงกลับมาเปิดให้บริการแล้ว หลังจากยกเลิกเที่ยวบินไปหลายร้อยเที่ยวบิน จากพิษพายุไต้ฝุ่นฮาโตะ

สนามบินฮ่องกง เปิดให้บริการรันเวย์พิเศษเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังต้องยกเลิกเที่ยวบินมากถึง 480 เที่ยว จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฮาโตะ ซึ่งเป็นพายุที่มีกระแสลมแรงมากถึง 168 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนทางการต้องประกาศเตือนภัย ขั้นสูงสุดถึงระดับ 10 ซึ่งเป็นการเตือนภัยระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี

 

hk1 ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากมารอขึ้นเครื่องเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) ต่อแถวเช็คอินยาวเหยียด โดยเที่ยวบินแรกที่เริ่มให้บริการ ได้ออกเดินทางจากสนามบิน เช็ก แลบ ก็อก เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ หลังจากนั้นทางการได้มีการปรับลดการเตือนภัยลงมาอยู่ที่ระดับ 1 เมื่อเวลา 18.20 น.

hk3

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีรันเวย์เปิดให้บริการได้ 2 รันเวย์ ทางท่าอากาศยานเสริมเจ้าหน้าที่ประจำการที่สนามบิน ให้บริการผู้โดยสารนับพันคนที่ตกค้างจากเที่ยวบินเมื่อวานนี้ พร้อมกับระบุว่า ตั้งแต่ 17.00 น. วานนี้ (23 ส.ค.) จนถึง 6.00 น. เช้าวันนี้ (24 ส.ค.) ทางสนามบินได้ให้บริการเที่ยวบินทั้งขึ้นและลงจอดที่สนามบินแห่งนี้ ไม่ต่ำกว่า 600 เที่ยวบิน

hk2

 

ขณะที่ตอนนี้ไต้ฝุ่นฮาโตะเคลื่อนตัวออกจากฮ่องกง และขึ้นฝั่งที่เขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วง และมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีนแผ่นดินใหญ่แล้วเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 ส.ค.)