โอซูก้าฯบุกตลาดเกลือแร่

05 ส.ค. 2560 | 09:49 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ตลาดเกลือแร่โตไม่หยุด ยักษ์โอซูก้าจับมือสหพัฒน์ ลอนช์ “โพคารี่สเวท” พร้อมทุ่มงบ 100 ล้านบาทจัดเต็มแผนการตลาดจับกลุ่มคนรักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย

นายทาคายูกิ คูชิดะ ประธานบริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท โอซูก้า นิวทรา ซูติคอล (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดสินค้าในกลุ่มนิวทราซูติคอลจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท โอซูก้า ฟาร์มาซูติคอล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น 90% บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด 5% บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) 2.5% และบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) 2.5%

โดยตั้งเป้าหมายว่าจะขยายธุรกิจเป็น Total Health Care Company ในประเทศไทย เพื่อให้สอดรับกับพฤติ กรรมผู้บริโภคชาวไทยที่หันมาใส่ใจสุขภาพ ประกอบกับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดในประเทศไทย สำหรับผลิตภัณฑ์แรกที่บริษัทนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คือ โพคารี่สเวท เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในกลุ่มเกลือแร่ระดับพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์คนที่รักสุขภาพ โดยมีกลุ่มเป้า หมายหลักอายุ 25-44 ปี รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย ใส่ใจตัวเองและคนรอบข้างและมองหาทางเลือกใหม่ให้กับตัวเอง

“หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจนกลายเป็นผู้นำด้านการผลิตยาและเวชภัณฑ์ลำดับต้นๆ บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะยกระดับคุณภาพและคงไว้ซึ่งการมีสุขภาพที่ดีผ่านการสร้างสรรค์กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยใช้นวัตกรรม ด้านยาและเวชภัณฑ์มาช่วยพัฒนา จนถือกำเนิดธุรกิจนิวทราซูติคอล ซึ่งเกิดจากการนำเอาองค์ความรู้จากการผลิตยาและเวชภัณฑ์มาปรับใช้กับอาหารการกินของมนุษย์”

[caption id="attachment_188583" align="aligncenter" width="503"] โอซูก้าฯบุกตลาดเกลือแร่ โอซูก้าฯบุกตลาดเกลือแร่[/caption]

ทั้งนี้ได้ใช้งบประมาณในการทำตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยทั้งสิ้น 100 ล้านบาท ผ่านการเดินหน้ารุกตลาดอย่างครบวงจร ควบคู่กับการแจกสินค้าตัวอย่าง เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ รวมทั้งสร้างความเข้าใจและประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับสินค้าไปยังผู้บริโภคด้วย โดยวางเป้าหมายที่จะเติบโตมากกว่าตลาดรวมในปีก่อน 30% จากปัจจุบันที่ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในประเทศไทยในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 2,173 ล้านบาท

อนึ่งสำหรับ โพคารี่สเวท หลังจากเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นได้ 2 ปี ก็ได้เปิดตัวในประเทศอื่นๆ แถบเอเชีย ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น ในประเทศอินโดนีเซีย โพคารี่สเวทถูกใช้อย่างกว้างขวางในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้ฟื้นตัวจากการเป็นไข้หรือท้องเสีย ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่จำเป็นอย่างยิ่ง และในปี 2541 โพคารี่สเวทได้เข้ามาจำหน่ายในประ เทศไทย และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันโพคารี่สเวทมีจำหน่ายกว่า 20 ประเทศทั่วเอเชีย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,284 วันที่ 3 -5 สิงหาคม พ.ศ. 2560