“ซีพี-เมจิ” ทุ่ม 50 ล้าน ส่ง“โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย”รุกตลาด

16 มิ.ย. 2560 | 11:04 น.
ซีพี-เมจิ ตอกย้ำภาพแบรนด์เพื่อคนรักสุขภาพ กางแผนลุยตลาดครึ่งปีหลัง อัดงบกว่า 50 ล้านบาท จัดกิจกรรม “ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย” ครั้งแรกเพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้บริโภคตระหนักถึงภัยร้ายจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่  เน้นชูจุดแข็งและคุณประโยชน์ของ “โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย” พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้เต็มสูบ มั่นใจสามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์เพิ่มขึ้นเป็น 80% คาดดันยอดขายสิ้นปีโต 20% ตามเป้า

นางสาวสลิลรัตน์ พงษ์พานิช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและผลิตนมสดพาสเจอร์ไรส์ “เมจิ” และโยเกิร์ต “เมจิ บัลแกเรีย” เปิดเผยว่าบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการทำตลาดแบรนด์เมจิ บัลแกเลีย ฐานะที่เป็นผู้นำตลาดโยเกิร์ตระดับพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทยังคงยึดมั่นและตอกย้ำถึงความเป็นโยเกิร์ต แท้จากธรรมชาติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในเป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพ โดยกลยุทธ์สำคัญในการรุกตลาดช่วงครึ่งปีหลังจากนี้ บริษัทมีแผนสร้างแบรนด์เมจิ บัลแกเรีย ให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาพทางเดินอาหาร เพราะปัจจุบัน ยังไม่มีโยเกิร์ตรายใดในท้องตลาดพูดถึงเรื่องสุขภาพของระบบทางเดินอาหารอย่างจริงจัง ทั้งนี้จากสถิติปี 2558 พบว่าโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ถูกตรวจพบในเพศหญิงสูงเป็นอันดับ 3 ในขณะที่เพศชายสูงเป็นอันดับ 2 และโรคมะเร็งลำไส้ ยังถูกตรวจพบในระยะแพร่กระจาย (ระยะ 4) มากเป็นอันดับ 1 โดยมีจำนวนผู้ป่วย11,000 คนต่อปี และเสียชีวิต 6,845 คน อัตราเฉลี่ย 16-17 คนต่อวัน

1DX_0412

ขณะที่แผนการตลาดสร้างแบรนด์ในปีนี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรม ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพให้ห่างไกล จากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่  ความพิเศษของงานนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่จะเป็นผู้มาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพลำไส้ และเรื่องจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร พร้อมกันนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ ‘ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย’ เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร การป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ และบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับคนทั่วไป  ที่สนใจด้วย โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ – วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2560 ที่ลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“แคมเปญนี้มาจากแนวคิดที่เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภค โดยเน้นชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ที่เป็นโยเกิร์ตแท้ต้นตำรับ ปราศจากการปรุงแต่ง มีจุลินทรีย์ตัวดีชนิด LB81 ซึ่งเป็นจุลินทรีย์สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรียนอกจากการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพลำไส้แล้ว ทุกการซื้อโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย 1 ถ้วยหรือ 1 ขวด ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่16 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2560 จะกลายเป็นยอดบริจาค 1 บาทให้กับ “โรงพยาบาลธรรมศาสตร์  เฉลิมพระเกียรติ” เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งลำไส้

1DX_0454

“เราหวังให้ผู้บริโภคมาร่วมแคมเปญนี้กับทาง ซีพี-เมจิ เป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมกันในการช่วยเหลือสังคม บริษัทฯ ได้วางแผนใช้สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยมีภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที ที่มี เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์เมจิ บัลแกเรีย มาเชิญชวนร่วมบริจาคกับแคมเปญนี้ผ่านทางสื่อโทรทัศน์และสื่อนอกบ้าน ส่วนออนไลน์จะมีไวรัลวิดิโอที่จะสื่อให้ผู้บริโภครับรู้ถึงปัจจัยเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้คนมาร่วมชมนิทรรศการนี้ด้วย ซึ่งเรามองว่าแคมเปญนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม และจะกลายเป็นกิจกรรมที่สามารถทำอย่างต่อเนื่องให้ขยายผลที่ดียิ่งขึ้นไปในทุกๆ ปี”

1DX_0543

อย่างไรก็ตามจากการจัดกิจกรรมดังกล่าว บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถขยายการสร้างการรับรู้ ถึงคุณประโยชน์และจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์เมจิ บัลแกเรีย ได้ถึง 80% และจะเป็นปัจจัยบวกสำคัญในการช่วยดันยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้น 20% ตามที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในสิ้นปีนี้