BNK48 Office เปิดตัวไอดอลกรุ๊ป BNK48  

06 มิ.ย. 2560 | 09:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ” เปิดตัวโมเดลบันเทิงรูปแบบใหม่ “ไอดอลกรุ๊ป”  ชูกลยุทธ์ “ไลฟ์” ผ่านช่องโซเชียล มีเดีย  เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด (BNK48 Office)  เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวไอดอลกรุ๊ปใหม่ ภายใต้ชื่อ”BNK48” ถือเป็นวงน้องสาวของ AKB48 ไอดอล กรุ๊ปอันดับ 1 ของญี่ปุ่น โดยชูกลยุทธ์ “ไลฟ์” ในการขยายฐานและกลุ่มเป้าหมายคนยรุ่นใหม่ พร้อมเปิด “BNK48 ดิจิตอลไลฟ์ สตูดิโอ” ขึ้นที่บริเวณชั้น 1  ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ให้ศิลปินได้ทำการไลฟ์สดทุกวันผ่านไลฟ์แพลทฟอร์มต่างๆทั้งเฟซบุ๊ค, ยูทูป, และไลฟ์..บรอดแคสท์..แอพลิเคชั่น..ด้วยเป้าหมายและกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไป

[caption id="attachment_157915" align="aligncenter" width="377"] OLYMPUS DIGITAL CAMERA จิรัฐ บวรวัฒนะ[/caption]

“เฟซบุ๊คสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางและเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศไทยในขณะ ที่ยูทูปสามารถที่จะทำไลฟ์ได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงความสามารถของน้องๆในวงได้อย่างหลากหลายและมีข้อจำกัดน้อย แต่บรอดแคสติ้งไลฟ์ สามารถโมเนไทซ์หรือสร้างรายได้ จากฐานแฟนคลับได้เป็นอย่างดี

นอกจากการเพิ่มฐานแล้ว การไลฟ์ยังเป็นช่องทางในการสปอนเซอร์คอนเทนส์ได้อีกด้วย ซึ่งบริษัทประมาณการว่ารายได้ทั้งจากการสปอนเซอร์ และแฟนคลับ (Digital และ Figural Merchandise) มากกว่า 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี”