TCL เปิดตัวแบรนด์ลูก XESS มุ่งเจาะตลาดพรีเมียม

10 ต.ค. 2559 | 11:11 น.
TCL เปิดตัวแบรนด์ลูกระดับพรีเมียม XESS พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ ดึง หลาง ผิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน เป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์

 

นายทอมสัน หลี่ ตงเฉิง ประธานกรรมการและซีอีโอของ TCL กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตจีนรายแรกๆ ที่ออกไปบุกตลาดโลก TCL บริษัทฯ ได้เปิดตัวแบรนด์ลูกระดับพรีเมี่ยม XESS พร้อมสร้างการรับรู้ คาดว่า XESS จะช่วยยกระดับแบรนด์ในเครือของ TCL บนเวทีโลก ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยี การออกแบบ และคุณภาพ

นอกจากนี้ XESS ยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับการออกแบบ เพื่อตอบรับกับความคาดหวังของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์โดยเฉพาะ ด้วยการยกระดับเทคโนโลยีและคุณภาพผลิตภัณฑ์

TCL มีแผนที่จะใช้กลยุทธ์ "double +" ในการขยายขีดความสามารถในการให้ บริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อัจฉริ ยะของบริษัท รวมถึงการใช้งานที่เชื่อมโยงกัน ด้วยการรวมเอาข้อดีของ "smart + internet" มาอุดช่องว่างของตลาด

นางสาวอลิซ ลี ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์การบริหารแบรนด์ของ TCL ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวความคิดที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์ XESS ว่า ปรัชญาของแบรนด์ใหม่นี้มี ความสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานขององค์กร 4 แนวทาง ได้แก่ การมีทีมงานชั้นยอดที่ทุ่มเทให้ กับความเป็นเลิศ การกำหนดมาตรฐานให้กับอุตสาหกรรมในแง่ของการสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี การสะท้อนให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอย่างเหนือชั้นผ่านทางองค์ประกอบต่างๆ ที่ได้รับการยกระดับ การออกแบบที่เรียบง่าย แต่ทันสมัย เพื่อเน้นย้ำถึงความมีเอกลักษณ์ เฉพาะตัวในแง่ของสุนทรียศาสตร์

ส่วนแผนสร้างการจดจำในแบรนด์ TCL ได้ หลาง ผิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ XESS

ผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ XESS บริษัทฯ ได้เปิดตัวโทรทัศน์รุ่น X1 และ X2  โทรทัศน์ทั้งสองรุ่น ผลิตขึ้นจากวัสดุเรืองแสงที่ดีที่สุด ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอควอนตัมดอทของ Yuecai ซึ่งมอบประสิทธิภาพแบบเหนือชั้นในแง่ของช่วงสี หน้าจอสีคมชัด และการแสดงสีที่แม่นยำ

 

 

ส่วนแบรนด์ TCL ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสองรุ่น ได้แก่ TCL 950 และ TCL 580 โดยรุ่น TCL 950 ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ การใช้งานด้านธุรกิจของเหล่าผู้บริหารที่ยุ่งอยู่กับงานตลอดเวลา โดยฟีเจอร์ผู้ช่วยการประชุมสามารถบันทึกเสียงคุณภาพสูงและลดเสียงรบกวนได้ อีกทั้งยังรองรับการแปลงเสียงพูดเป็นข้อความได้ถึงสองโหมดด้วยกัน โดยโหมดแรกใช้เทคโนโลยีประดิษฐ์ เพิ่มความแม่นยำ ในขณะที่อีกโหมดสามารถแปลงเสียงพูดเป็นข้อความได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ทั้งสองโหมดนี้สามารถบันทึกทั้งเสียงและข้อความไปพร้อมกันได้ สำหรับมือถืออีกรุ่นอย่าง TCL 580 นั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ งานรุ่นใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ การทำงานโดยเฉพาะ ผสานดีไซน์โลหะและกระจกเข้าไว้ ด้วยกันอย่างลงตัว จึงให้ภาพลักษณ์และความรู้สึกที่ไร้รอยต่อ

ด้าน TCL Home Appliances ได้เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้ายิ่ งใหญ่กว่าครั้งใด เริ่มจากสินค้าไฮไลท์ได้แก่ตู้ เย็น 4 ประตู (รูปทรงเป็นเครื่องหมาย +) ซึ่งมาพร้อมกับระบบระบายความร้ อนด้วยอากาศ และตัวรับสัญญาณสองความถี่ โดยได้รับการสนับสนุ นจากเทคโนโลยีที่มีการจดสิทธิบั ตร 17 รายการ นอกจากตู้เย็นแล้ว ภายในงานยังมีการเปิดตัวเครื่ องซักผ้าระบบไร้ฝุ่นสุดล้ำ เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะที่มี ความเป็นส่วนตัว ด้วยการยกระดับการควบคุ มอากาศภายในบ้านขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งการอัพเกรดผลิตภัณฑ์นี้เป็ นไปตามเสียงเรียกร้องของลูกค้า โดยแบ่งเป็นเครื่องปรั บอากาศแบบสองท่อ รุ่น F1 ภายใต้แบรนด์ Zhixiao ที่เจาะกลุ่มตลาดผู้สูงอายุ และเครื่องปรับอากาศ Lexiang ที่สามารถเล่นเพลงขณะใช้งานได้ และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ บริโภค นอกจากนี้ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้ าอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ เช่น เครื่องฟอกอากาศ TCL800F ที่ตรงตามหรือเหนือกว่ ามาตรฐานส่วนใหญ่ของรัฐบาลในด้านการกรองอนุภาคในอากาศ พร้อมทั้งสร้างอากาศที่สะอาดภายในบ้าน