ด่วน! เพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันหน้าท่าเรือ IRPC หลังมีเสียงคล้ายระเบิด

09 มี.ค. 2565 | 03:36 น.

มีรายงานข่าวเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน 1 ลำบริเวณท่าเรือ IRPC จังหวัดสมุทรปราการ หลังมีเสียงคล้ายระเบิด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า รายงานว่า วันนี้ (9 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. บริเวณท่าเรือ IRPC จังหวัดสมุทรปราการ เกิดเหตุมีเสียงคล้ายระเบิดจากเรือบรรทุกน้ำมัน 1 ลำ ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ โดยล่าสุดเวลา 10.15 น. เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างดับเพลิง ฉีดน้ำเลี้ยงตัวเรือ 

 

ด้านความเสียหายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ หากมีความคืบหน้าใดๆ จะมีการนำเสนอข่าวต่อไป           

 

ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 09.15 น.ทวิตเตอร์ Fire Department ได้แจ้งเหตุมีแสงเพลิง และกลุ่มควันสีดำจำนวนมาก บริเวณท่าเรือ IRPC ซอยวัดครุนอก(สุขสวัสดิ์45) เทศบาลตำบลลัดหลวง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ของบริษัทไออาร์พีซี พร้อมทีมสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค ที่ 6 สาขาสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ส่วนปริมาณน้ำมันที่อยู่บนเรือลำดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลชัดเจน 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเรือลำเกิดเหตุชื่อเรือ Smooth sea 2 HSD 1.3 /G91 1.8 ผลจากแรงระเบิดทำให้ตัวเรือได้รับความเสียหายบางส่วน ล่าสุดมีรายงานผู้บาดเจ็บ 2 คน