“ไฮโซปอ” เปิดใจเล่าวินาที “แตงโม นิดา” ตกเรือสปีดโบ๊ท

26 ก.พ. 2565 | 01:32 น.

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท เปิดใจเล่านาทีที่ “แตงโม นิดา” ตกน้ำ ตกเรือสปีดโบ๊ท  หลังเจ้าตัวและเพื่อนเข้าให้ปากคำตำรวจ

จากกรณีที่เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ได้ร่วมกันสอบปากคำกลุ่มเพื่อน น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

โดยหนึ่งในนั้นที่เข้าให้ปากคำ คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือที่รู้จักในชื่อ “ไฮโซปอ” ซึ่งเป็นเจ้าของเรือสปีดโบ๊ท ได้เปิดใจครั้งแรกกับสื่อมวลชน และเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ก่อนเกิดเหตุเรานัดเจอกัน แล้วนั่งเรือไปกินอาหาร ที่ร้านบ้านตานิด จากนั้นเราก็ลงเรือขับมาที่สะพานพระราม 8 แล้วก็ขับเรือกลับมาที่อู่จอดเรือ 

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ “ไฮโซปอ” เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี กรณี "แตงโม นิดา"

 

ขณะที่ขับผ่านสะพานพระราม 7 แล้วแตงโมหายไปเราก็ตกใจ คือโมเขาเป็นคนชอบถ่ายรูปก็ไปหาจุดที่สวยๆ ก่อนเกิดเหตุโมเขาก็ถ่ายรูปครั้งสุดท้าย ที่ผมเห็นคือสะพานพระราม 8 จากนั้นเมื่อเขาถ่ายรูปเสร็จ เราก็ล่องเรือกลับแต่ผมไม่เห็นว่าเขานั่งอยู่ตรงไหน

แต่สิ่งที่ผมรับฟังมาจากคุณแซน ที่เขานั่งอยู่ท้ายเรือ เขาเล่าว่าคุณโมจับขาคุณแซนไว้ แล้วคุณโมไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือ แล้วคุณโมลุกขึ้นมาเสื้อเปียกน้ำ แล้วจังหวะนั้นเหมือนจะโดนคลื่น แต่ยังไม่ตกลงไป แล้วคุณโม พยายามเกาะข้างเรือไว้ แล้วก็ตกลงไป

 

"สิ่งที่เรารับรู้ตอนนั้นคือ คุณแซนตะโกนว่าอีโมตกน้ำ คนที่นั่งติดกับคุณโมคือคุณจ๊อบ คุณจ๊อบก็บอกว่าพี่หยุดเรือ คุณโมตกน้ำ ผมก็หักเรือกลับไปหาโมทันที แต่สิ่งที่เราเห็นคือเราไม่เห็นคุณโม เราก็ขับเรือวนอยู่ตรงนั้นหลายชั่วโมง พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ แต่เราไม่ได้ยินเสียงคุณโม เพราะเรือเครื่องยนต์เสียงดังและในเรือมีลำโพงตัวใหญ่ 4 ตัว"

 

นายตนุภัทร กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเรือใช้ความเร็วที่น้อยมาก ในเรือก็มีชูชีพแต่เราไม่เห็นและทุกคนก็ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ และผมไม่เห็นว่าคุณโมตกน้ำ เพราะผมอยู่หน้าเรือแต่คุณแซนนั่งอยู่ข้างคุณโมน่าจะเห็น ผมอยากให้สื่อถามคุณแซนมากกว่า หลังจากคุณโมตกน้ำลงไปแล้ว

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ “ไฮโซปอ” เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท เปิดใจกรณี "แตงโม นิดา" ตกน้ำ หลังเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

สิ่งแรกคือพวกเราทุกคนช็อคหมด เพราะเราคุยกันอยู่ แล้วคุณโมก็หายไป ก็ขับเรือวนกลับมาตรงจุดที่ตกลงไป เราวนหาอยู่ 15-20 นาที ผู้หญิงที่อยู่ในเรือก็โทรไปแจ้ง 191 ส่วนตัวผมรู้จักท่าเรือ NBC ซึ่งเป็นท่าที่ผมจอดเรืออยู่ผม ก็โทรหาให้เขาเอาเรือออกมาช่วยค้นหาทันที เพื่อนๆในเรือก็โทรหาอีกหลายคน ให้มาช่วยเหลือเป็นสิ่งแรกที่เราทำได้นั้น

 

เมื่อถามว่า ขณะเกิดเหตุเรามีการดื่มไวน์ ส่วนเมาหรือไม่นั้น นายตนุภัทร กล่าวว่า ผมรับประกันได้ว่าไม่เมา ผมบอกตรงๆว่าเทไวน์ไป 6 แก้ว แต่ว่าแต่ละคนดื่มมากหรือน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งเราดื่มกันตั้งแต่ร้านอาหาร ขณะเกิดเหตุเราพยายามขับเรือหาคนช่วย มีเรือเราลำเดียว และทุกคนก็อยู่ในที่เกิดเหตุหมด เราวนหาเป็นชั่วโมงก่อนที่คุณแซนจะเดินขึ้นมาบนฝั่ง

 

ส่วนจุดที่โมตกน้ำไป เรายืนยันได้เพราะคุณแซนเห็น เราพาไปดูจุดตกได้ แล้วตอนที่เกิดเหตุทุกคนอยู่บนเรือ แต่คุณโมอยู่ด้านท้ายเรือ ขณะที่ไปปัสสาวะ ก็ไม่ได้มีการส่งซิก ไม่รู้เลยว่าจะไปปัสสาวะ เมื่อตกลงไปคุณแซนเขาก็ตะโกนบอกเลย

 

"ขณะที่คุณโมตกลงไปในน้ำ ผมก็ไม่ได้ขับเรือเอง แต่เป็นรุ่นพี่ผมที่มาด้วยกันที่ขับประคองเรือแต่ผมยืนอยู่ข้างๆ ชื่อคุณเบิร์ดเป็นคนขับ ส่วนคาบไวน์ที่ตกอยู่ในเรือ คาดว่าเป็นไวน์ที่หก ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก ขอดูจากการเดินทางจากปทุมจนถึงสะพานพระราม 8 และเรือยี่ห้อโคบอนเป็นเรือที่มีมาตรฐานสูง ไม่ใช่พื้นที่จะสามารถเริ่มตกลงไปในน้ำได้"นายตนุภัทร กล่าว

 

ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าปรึกษากับทนายตั้มนั้น นายตนุภัทร กล่าวว่า ตนไม่รู้จักกับทนายตั้มเป็นการส่วนตัว แต่มีเพื่อนที่รู้จักกันบอกว่า ทนายตั้ม เป็นผู้ที่มีประการณ์และมีชื่อเสียง จึงไปปรึกษาเท่านั้น คนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกกลัว เรารู้สึกแย่มาก ยืนยันว่าไม่คิดจะหนีหรือหลีกเลี่ยงแต่อย่างใด ขอให้ทุกคนเห็นใจว่าเราไม่มีเจตนาให้สิ่งนี้เกิดขึ้น" นายตนุภัทร กล่าวยกมือไหว้ทั้งนํ้าตา