เพลิงไหม้เขาแหลมกระทิง จ. ภูเก็ต ระทึกช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 20 ชีวิต

05 ก.พ. 2565 | 15:33 น.

เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บนเขาแหลมกระทิง ตำบลราไวย์ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่เร่งนำนักท่องเที่ยว 20 คนที่ติดอยู่ออกมาได้ทั้งหมดแล้วโดยสวัสดิภาพ

5 ก.พ. 65 เวลา 20.39 น. นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรี ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต รายงานเพิ่มเติมกรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้บริเวณแหลมกระทิง ว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 20 คนที่ติดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ออกมาได้แล้วและทุกคนขึ้นฝั่งโดยปลอดภัย  

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพลิงลุกไหม้เวลาประมาณ 16.00 น. เป็นการลุกไหม้ทุ่งหญ้าแห้งบริเวณแหลมกระทิง หมู่ 1 ตำบล ราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นบริเวณกว้างประมาณ 2 ไร่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ ได้ออกดำเนินการดับเพลิง แต่เบื้องต้นไม่สามารถดับเพลิงได้โดยง่าย เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีถนนเป็นทุ่งหญ้าพื้นที่ลาดชัน รถดับเพลิงจึงเข้าไม่ถึง

(ขอบคุณภาพจาก เนชั่นทีวี)

 

บริเวณดังกล่าวไม่มีผู้คนอยู่อาศัย แต่สถานที่ใกล้เคียงคือแหลมกระทิงรีสอร์ท ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5. กม. เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าเข้าดำเนินการดับไฟ โดยเวลาประมาณ  20.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรึงกำลังอยู่ในพื้นที่และกำกับการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทั่งสุดท้ายสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยทุกคน และจนท.กำลังเร่งดับไฟ