ชมรมกอล์ฟทั่วไทย

23 ธ.ค. 2565 | 22:23 น.

อเมเจอร์แอนด์โปรกอล์ฟคลับ​ โดย​ คชสีห์

กีฬากอล์ฟในประเทศไทยสำหรับระดับอเมเจอร์ก็มีหลายกลุ่มก๊วนที่รวมตัวกันตั้งเป็นชมรมกอล์ฟ เพื่อร่วมกันออกกำลังกาย บางชมรมก็มีการจัดแข่งกันและก็มีผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการก็ทำให้การแข่งขันกีฬากอล์ฟระดับชมรม มีความคึกคักสนุกสนานและรู้จักแพ้รู้จักอภัยเกิดความสามัคคีซึ่งกัน
 

ชมรมกอล์ฟในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงพอสมควรก็คือ​ ชมรมกอล์ฟสิงห์ทบ.​ ซึ่งนำทีมโดยโปรบุญชู​ เรืองกิจ​ และ​ ชมรมกอล์ฟสิงห์ปทุม​ นำทีมโดย​ บิ๊กแจ๊ส​ พล.ต.ท.คำรณวิทย์​ ธูปกระจ่าง​ 
 

ซึ่งทั้งสองชมรมนี้มีสมาชิกในชมรมรวมแล้วกว่า 200 คน​ ซึ่งทั้งสองชมรมจะมีจัดแข่งขันกัน ในสนามที่เป็นกลางทุกปี ก็ทำให้กีฬากอล์ฟระดับชมรมมีความคึกคักสนุกสนานกันสามัคคีกันและที่สำคัญทำให้เกิดความผูกพันและอาจต่อยอดไปถึงเรื่องของการทำงานหรือที่เรียกว่าสร้าง Connection นั่นเอง
 

ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาชมรมสิงห์ทบ. สามารถครองแชมป์มาถึง 2 สมัย
 

หยุดการแข่งขันไปหนึ่งครั้งเนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ระบาด​ ในปีหน้าปีพศ.2566​ สิงห์ปทุม​ ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์ครองถ้วยบ้างเพราะได้นักกีฬากอล์ฟฝีมือดีเข้ามาร่วมก๊วนมากขึ้นหลายคน​ ในขณะเดียวกันสิงห์​ทบ. ก็ได้นักกีฬามือดีเพิ่มมาอีกเช่นเดียวกัน​  
 

สิ่งที่นักกอล์ฟระดับอเมเจอร์ในยุคนี้ให้ความสำคัญมากที่สุด​ เห็นจะเป็นอุปกรณ์​ต่างๆ ในการเล่​น​ เพราะทำให้เล่นง่ายขึ้นจากเดิม​ พร้อมทั้งการฝึกและการซ้อมต่างๆ เป็นระบบมากขึ้น​ 
 

มีอีกชมรมหนึ่ง​ ที่เป็นชมรมเก่าแก่​ ชื่อชมรม​กอล์ฟ ลีลาวดี​ ที่มีเดอะจ้อน​ อลงกรณ์​ พลบุตร​ เป็นผู้นำทัพ​ นับได้ว่าเป็นศูนย์รวมนักกีฬากอล์ฟระดับอเมเจอร์เอาไว้มากมาย​ อีกชมรมที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมนักกอล์ฟ วัย 55 ปีถึง 60 ปีขึ้นอย่างชมรมบานไม่รู้โรย​ นี่ก็เป็นอีกชมรมหนึ่งที่มีชื่อเสียงและจัดการแข่งขันบ่อยมากเช่นกัน​  
 

ในอนาคตนักกีฬากอล์ฟระดับชมรมถ้ารวมตัวกันแข่งขัน​ หลายๆ ชมรมจะทำให้กีฬากอล์ฟระดับอเมเจอร์มีความตื่นเต้นมากขึ้น​ ผู้คนจะให้ความสนใจและร่วมสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อให้เกิดความรักและสามัคคี​   
 

กอล์ฟเป็นกีฬาชนิดเดียวที่เล่นได้กระทั่งอายุ 80 ปี​ เพราะเป็นกีฬาที่มีวิธีการเล่นมากมายหลายลักษณะซึ่งแล้วแต่ทักษะของนักกีฬากอล์ฟแต่ละคน​ 
 

ถ้าคุณอยากหากีฬาสักอย่างเล่นเพื่อออกกำลังกาย กีฬากอล์ฟเหมาะกับคุณทุกระดับอายุอย่างแน่นอน