กราบขออภัย

21 เม.ย. 2565 | 11:30 น.

กองบรรณาธิการฐานเศรษฐกิจ กราบขออภัยต่ออดีตท่านประธานศาลฎีกา ในฐานะผู้บริหารสูงสุด ของสถาบันศาลยุติธรรม

ตามที่คอลัมน์ “คันฉ่องส่องการเมือง” โดยนาย NO VOTE ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ www.thansettakij.com เมื่อช่วงวันที่ 8 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ในหัวข้อ ลับแต่ไม่ลึก “วงการตุลาการไทย” ซึ่งได้เขียนข้อความพาดพิงไปถึงศาล อันอาจมีผลกระทบต่อกระบวนการทํางานของศาล อันอาจนํามาซึ่งความเชื่อมั่น ในสถาบันศาลสถิตยุติธรรม นั้น
 

นาย NOVOTE และกองบรรณาธิการฐานเศรษฐกิจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า มีความคลาดเคลื่อนในหลายเรื่องที่นําเสนอ ซึ่งในการดําเนินเสนอบทความดังกล่าวนั้นได้เกิดจากข้อบกพร่องในการไม่ตรวจสอบรายละเอียดของเนื้อหาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนนําเสนอข้อมูล
 

อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบข้อเท็จจริง กองบรรณาธิการฐานเศรษฐกิจได้ดําเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวในทันที 
 

กองบรรณาธิการฐานเศรษฐกิจขอกราบเรียนว่า ไม่มีเจตนาอย่างหนึ่งอย่างใดในการนําเสนอบทความ ผ่านคอลัมน์ดังกล่าวหรือประสงค์จะให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันศาลยุติธรรมแต่อย่างใด 

ในการนี้ กองบรรณาธิการฐานเศรษฐกิจ จึงกราบขออภัยต่ออดีตท่านประธานศาลฎีกา ในฐานะผู้บริหารสูงสุด ของสถาบันศาลยุติธรรม และขอกราบแสดงความเสียใจต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นในกระบวนการยุติธรรม จากนําเสนอบทความดังกล่าว
 

กองบรรณาธิการฐานเศรษฐกิจยืนยันว่า จะนําเสนอข้อมูล ข่าวสาร โดยตรวจสอบและศึกษาข้อมูล ตามหลักการของสื่อมวลชนที่ดี และจรรยาบรรณของสื่อมวลชนที่ดี เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวหรือทําให้ส่งผลกระทบเสื่อมเสียต่อศาลยุติธรรม