คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 11- 17 ก.พ. 2567

10 ก.พ. 2567 | 20:57 น.

"กี่ราศีที่ดวงความรักเบ่งบาน การเงินมั่งคั่ง" ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 11- 17 ก.พ. 2567 คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

คนยุค พ.ศ.2450 การคลุมถุงชน เป็นเรื่องปกติของสังคมไทย คือ การตกลงใจของบิดามารดาทั้งสองฝ่ายนำบุตรมาแต่งงานกัน โดยเชื่อกันว่า อยู่ๆ กินกันไปเดี๋ยวก็รักกันเอง ยิ่งมีลูกด้วยกันก็ยิ่งรักกันมากขึ้น แล้วก็แปลกทุกคู่ที่ถูกจับแต่งงานกันนี้จะอยู่ร่วมหอลงโลงกันจนตายจากกันทุกคู่ 

คนยุคปัจจุบัน พ่อแม่ไม่เกี่ยวคบกันเองเลือกกันเอง พอแต่งงานแล้วไม่นานพ้น 3ปี 6ปี เลิกหย่าร้างลากันเป็นว่าเล่น แบบชนิดการ์ดแต่งงานอันเก่ายังไม่ย่อยสลายเป็นปุ๋ยดิน ร่อนบินการ์ดแต่งงานใบใหม่มาอีกแล้ว.. 

บางคนอาจมองว่า เหตุที่คนรุ่นก่อน แม้ถูกจับคลุมถุงชนในการแต่งงาน แต่อยู่กินกันจนแก่เฒ่าเป็นเพราะ เกรงใจบุพการีทั้งสองฝ่าย เป็นเพราะรูปแบบของสังคม ในยุคนั้นไม่นิยมการเป็นหม้ายการหย่าร้าง จึงต้องทนอยู่กันถ้าได้คู่ที่ไม่ดี

แต่ความเป็นจริงแล้ว ก่อนที่จะจับคลุมถุงชนนั้น ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ต่างดูฐานะเทียบเคียงกันและกันของทั้งสองฝ่าย ตลอดทั้งนำดวงชะตาของทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงไปตรวจดู และใช้วิชาการพยากรณ์ชั้นสูงเกี่ยวกับเรื่องคู่ครองในการพยากรณ์ดูว่า อยู่กินแล้วมีความสุขร่วมกันไหม อยู่กินแล้วมีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมืองไหม อยู่กินแล้วมีฐานะดีขึ้นไหม และอยู่กินแล้ว อยู่ร่วมกันได้ตลอดชีวิตหรือไม่ เมื่อทุกข้อลงตัวจึงให้ทั้งสองแต่งงานกัน

โดยเฉพาะการพยากรณ์เรื่องคู่ครองนั้น สิ่งที่สำคัญมากที่สุด การนำดวงชะตาทั้งสองมาวางคู่กันแล้วอ่านในสิ่งที่ส่งเสริม สิ่งขัด และสิ่งขาด นักพยากรณ์จึงแนะนำว่าควรจะอย่างไร

นักพยากรณ์วางให้ดาวศุกร์๖ เป็นดาวความรักเป็นดาวการเงิน และยังบอกด้วยว่า ไม่มีใครได้อะไรสมหวังทุกอย่าง ทุกคนได้อย่างเสียอย่างถ้าได้ความรักดี การเงินจะด้อย ถ้าได้การเงินดีความรักจะด้อย  

ดาวศุกร์๖ กำลังจรย้ายไปสู่ราศีมังกรและได้ตำแหน่งเทวีโชคในวันที่ 16 ก.พ.นี้ หลายราศีสำเร็จเรื่องความรัก บางราศีดีเรื่องการเงิน

12 ราศี ในรอบสัปดาห์นี้ ความรักการเงินของใครเป็นอย่างไรบ้าง.... 


แม้ว่าในรอบสัปดาห์นี้ ดาวศุกร์ ซึ่งหมายถึงดาวการเงินและความรักจะโคจร ไม่ได้เรียนกัมมะ ของชาวราศีเมษ ความเป็นจริงแล้วน่าจะต้องดี ไม่ว่าจะได้ความรักจากการเงิน แต่บังเอิญ การโคจรมาอยู่ในราศีมังกร จึงทำให้ชาวราศีเมษ มีความทุกข์เกี่ยวกับเรื่องการงาน เกี่ยวกับเรื่องการเงินเป็นที่สุด เพราะในราศีมังกร มีดาววาสนา คือดาวเสาร์ ศุกร์กับเสาร์ เดาไม่ยาก คู่พลัดพรากผู้เสียใจ ผู้เศร้าหมอง ดังนั้นวันแห่งความรักปีนี้โปรดทำใจ

ชาวราศีพฤษภ เป็นอีกหนึ่งราศีที่เรื่องความรักและการเงินค่อนข้างจะไม่ได้สมดั่งใจ สิ่งที่คิดว่าจะได้มาแล้วจะเติมเต็มทำให้มีความสุขกลับไม่ได้ ดังนั้นรอบอาทิตย์นี้อย่าคิดอะไรมาก จงตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ แล้ววันหนึ่งเมื่อถึงเวลาทางด้านการเงินและความรัก จะส่งเสริมให้ชาวราศีพฤษภเอง

ต้องบอกว่าในชั่วโมงนี้ ความรักของชาวราศีเมถุนนั้น มิได้เป็นความรักที่หวานชื่นหรือความรักที่ขมขื่น แต่เป็นความรักที่ราบเรียบนิ่งๆ สงบๆ เป็นความรักที่บางครั้งอาจเปิดเผยไม่ได้ แต่เป็นรักแท้ที่มีกันมานาน ส่วนเรื่องการเงินช่วงนี้ก็ต้องทำใจ แต่อีกไม่นานทุกสิ่งอย่างที่หวังไว้ก็จะสำเร็จ

คำว่ารักเป็นพิษ ใช้กับราศีไหนไม่ได้เลยนอกจากราศีกรกฎ ท่านที่ยังไม่แต่งงาน ในช่วงนี้ก็ พยายามประคองตัวไว้ เดี๋ยวโดนจิตโดนใจตัดสิน ที่คิดจะแต่งงาน จนกว่าจะเลยเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว ส่วนใครที่มีครอบครัวแล้วช่วงนี้ต้องระมัดระวังการมีปากเสียงให้ดี การเงินไม่ได้อย่างที่หวัง แต่ก็พอมีเข้ามาบ้าง ทำให้สามารถประคับประคอง ให้ผ่านวิกฤตไปได้

ชาวราศีสิงห์เป็นราศีที่ใจเด็ด ตลอดทั้งถ้ามีความรักแล้วก็มีความรักเพียงหนึ่งเดียว ชาวราศีสิงห์กับเรื่องความรัก ในรอบสัปดาห์นี้ ไม่ได้มีแนวคิดว่าความรักของตัวเองจะแฮปปี้หรือไม่แฮปปี้ แต่กลับมีแนวคิดที่ว่า จะทำอย่างไรให้ความรักนี้ยั่งยืนนาน ซึ่งชาวราศีสิงห์เป็นคนมั่นใจมั่นคงกับเรื่องความรักอย่างมาก เรียกได้ว่ารักเดียวใจเดียวรักทีละคน แต่รอบสัปดาห์นี้เด่นเรื่องการเงินมากกว่าความรัก

ยิ่งพยายามรักนั้นยิ่งห่างไกลสำหรับชาวราศีกันย์ เพราะชาวราศีกันย์เป็นคนที่คิดเยอะคิดมากเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ยิ่งดาวศุกร์กับดาวเสาร์มาโคจรพบกันในเรือนปุตตะ ยิ่งทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความรัก เอาเป็นว่าอย่าคาดหวังสิ่งใดๆ ที่ยังไม่เกิดขึ้นก็แล้วกัน ส่วนเรื่องการเงินราบรื่นดีสำหรับชาวราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้เรื่องความรักของชาวราศีตุลย์ค่อนข้างพิสดาร บางครั้งก็หวานบางครั้งก็ขม ย่อมเป็นธรรมดาของวัฏสงสาร การที่ชาวราศีตุลย์ ตอนนี้อาจจะต้องเดือดร้อนเพราะเรื่องความรักบ้างแต่ก็ไม่มาก ขอเพียงอย่างเดียวอย่ารัก แบบชนิดที่เรียกว่าก๊อปปี้หลายครั้งเพราะจะเกมเอาได้ง่ายๆ

เพื่อนที่เคยไว้อกไว้ใจ แล้วมีความสนิทสนมมาตั้งแต่ก่อนเก่าได้แปลงสถานะกลายมาเป็นแฟนหรือคนรู้ใจเป็นพิเศษ เมื่อดาวศุกร์โคจรมาพบดาวเสาร์ ในราศีมังกร ก็จะกระทบกับชาวราศีพิจิก อาจจะมีความเข้าใจผิดซึ่งกันและกันกับเพื่อนที่รู้ใจหรือแฟนหรือคนรักก็ได้ ดังนั้นในช่วงสัปดาห์นี้ พยายามพูดให้น้อยคิดให้เยอะ แล้วก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

เรื่องความรักของชาวราศีธนูนั้นไม่ค่อยกระทบเท่าไหร่ แต่การที่ดาวศุกร์โคจรไปอยู่ราศีมังกร ในภพการเงินของชาวราศีธนูย่อมจะทำให้ชาวราศีธนูมีผลกระทบมากในเรื่องการเงิน แบบชักหน้าไม่ถึงหลัง แต่เป็นการสะดุดแค่เพียงชั่วคราว แล้วก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ

คนที่เศร้าที่สุดในยามนี้ก็ต้องบอกว่าคือชาว ราศีมังกร จะหันซ้ายจะหันขวา จะมองหน้าใครก็ยากลำบากแสนเข็ญ เพราะสิ่งที่ตัวเองคิดไม่เป็นอย่างที่คิด ดังนั้นยามนี้ชาวราศีมังกร ถ้าสวดมนต์ไหว้พระ ถือศีลกินเจได้ก็ควรจะทำ ทุกอย่างที่หนักหนาก็จะค่อยๆ บรรเทาลงเป็นลำดับ แต่สิ่งที่พึงควรระวังคือโรคซึมเศร้าเพราะจะคิดเยอะคิดมากอยู่เพียงลำพังผู้เดียว

ความรักของชาวราศีกุมภ์ต้องบอกว่า ในรอบสัปดาห์นี้ใครจะโกรธกับใครใครจะเลิกลากับใครชาวราศีกุมภ์ก็ไม่ได้มีผลตอบสนองแต่อย่างไร เพราะความรักของชาวราศีกุมภ์ เป็นความรักที่นิ่งๆ แต่ไหลลึก ดูเหมือนภายนอกสงบแต่ภายในเหมือนคลื่นคอยกระทบเข้าฝั่งอยู่ตลอดเวลา รอบสัปดาห์นี้พยายาม อย่าคิดอะไรมากปล่อยวางได้ก็ควรปล่อยวาง

ความรักชาวราศีมีนเป็นความรักที่ต้องบอกว่ายั่งยืนมากที่สุดอีกหนึ่งราศี ดังนั้นในรอบสัปดาห์นี้ หากคิดจะลงมือทำอะไรก็ตามควรปรึกษาหารือคนรักควรปรึกษาหารืออย่างจริงจัง และตั้งใจ แล้วก็จะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ในสิ่งต่างๆ ที่พึงปรารถนา