คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

27 ม.ค. 2567 | 20:30 น.

ดาวเกตุครองเมือง เพื่อปราบมาร ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค. - วันเสาร์ที่ 3 ก.พ.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

"คนเลวที่เปิดเผยตัว ยังไม่น่ากลัวเท่า คนชั่วแกล้งเป็นคนดี"

จะกี่ยุคสมัย ประโยคนี้ก็ยังคงใช้ได้ ยังทรงพลังเหมือนเดิม ดาวเกตุ เป็นดาวแห่งบุญ เป็นดาวกระตุ้น ได้โคจร ทับดวงเมือง ในวันที่ 31 ธันวาคม จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567

ถ้าดาวเกตุทับลัคนาดวงเมืองแบบนี้ในอดีตกาลเจ้าเมืองจะสั่งให้เจ้าพนักงาน เป่าสังข์ตีฆ้องร้องเกราะทั่วทั้งเมืองในยามหัวรุ่งเพื่อความเป็นมงคลแก่เมืองนั้น  ถ้าชายาเมืองนั้นเริ่มตั้งครรภ์ก็จะได้อภิชาติบุตรมาอุบัติ สมณชีพราหมณ์จะสวดมนต์สาธยายธรรมทุกค่ำเช้า โดยเชื่อว่า จะขจัดปัดเป่า อวมงคลทั้งหลาย ออกจากเมืองด้วย

การปฏิบัติพิธีเช่นนี้ มีมาตั้งแต่สมัยยุคทวารวดี ซึ่งในคราวนั้น พุทธศาสนา เป็นมหายาน ในดินแดนสุวรรณภูมิ ร่วมกับพราหมณ์ ผู้เกรียงไกรในแผ่นดิน พิธีกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับดวงชะตาเมือง มาวันนี้ ก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ใครที่ได้รับการเรียนรู้ ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ก็เป็นความรู้ประกอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาดูได้ยาก ในปัจจุบัน

แต่ในมุม แห่งการเร่งเร้า ตามตำราโบราณนั้นท่านรจนาว่า  เมื่อดาวเกตุทับลัคนาเมืองหรือ ภาษาพูดอาจเรียกว่า เกตุนั่งเมือง ย่อมเกิดเหตุกับสองประการ คือ สิ้นผู้มีบุญ และ ได้ผู้มีบุญคนใหม่มาสู่เมือง สรุปความว่า มีทั้งมุมบวกและลบ ในเวลาเดียวกัน การเป่าสังข์ตีฆ้องร้องเกราะเพื่อรับผู้มีบุญจากสวรรค์สู่แดนดินและส่งผู้มีบุญสู่สรวง

 

ทางด้านโหราจารย์ท่านกล่าวว่า เกือบสองปีต่อครั้งที่ดาวเกตุจะทับลัคนาเมือง การที่ดาวเกตุ ทับลัคนาดวงเมืองแบบนี้ จะส่งผลให้ ปราบปรามสิ่งที่ไม่ดี ให้เปิดเผยตัวขึ้น โดยเฉพาะบุคคล ที่แกล้งทำตัวเป็นคนดี ไม่ว่าจะมุมของการทำธุรกิจ หรืออื่นๆ เราอาจจะได้ยินข่าว นักลงทุนผู้ชวนลงทุน ที่มีชื่อเสียง กลับต้องอายอับ ดับตกอัปยศ เพราะการถูกเปิดโปงเรื่องการลงทุน แล้วมีการฉ้อโกงก็เป็นได้

ดาวเกตุเมื่อครองเมืองก็มาเพื่อปราบมาร มารในที่นี้ก็คือบุคคล ที่คิดทุรยศ ต่อแผ่นดิน ต่องานราชการ ของแผ่นดิน ย่อมจะโดนปราบปรามจนสิ้น เป็นข่าวรายวันเลยทีเดียว ก็ขอให้ติดตามดูกันต่อไป

ผู้คนในเมืองนั้นๆ จิตใจจะเริ่มฝักใฝ่ในด้าน สายมู มากยิ่งขึ้น หรือบางคน ก็หันไปศึกษาธรรมะ อย่างจริงจัง และลงมือปฏิบัติด้วย ดังนั้นจะเห็นได้ว่า สื่อทางด้านธรรมะ และด้านความเชื่อต่างๆ จะได้รับความนิยมเป็นกระแสในสังคม

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไรในรอบสัปดาห์นี้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ช่วงนี้มีโอกาสที่จะเริ่มต้นสิ่งดีๆให้กับชีวิต ดังนั้นสิ่งที่คิดเอาไว้อยากจะทำจงลงมือทำ เพราะจะทำให้ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย ดาวเกตุ ทับลัคนา ย่อมส่งผลดีให้ เหมือนกับว่าบุญเก่าที่เคยสั่งสมไว้ ได้ถึงเวลา ที่จะสนองเดชสนองคุณให้ทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จ ได้สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต โอกาสแบบนี้ 2 ปี มีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ชาวราศีพฤษภ ช่วงนี้เริ่มที่จะ ขยับขยายสิ่งต่างๆได้มากขึ้น และงานการอะไรที่เคยคั่งค้างติดขัดเอาไว้บัดนี้ควรจะต้องรีบสะสางให้จบ เพราะจะทำให้โอกาสใหม่ๆที่เข้ามา ไม่สามารถดำเนินการได้ถ้ายังมีงานค้างอยู่ สุขภาพแข็งแรงดี ควรงดการสังสรรค์ทุกประเภทในช่วงนี้

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

เขาบอกว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก แต่สำหรับชาวราศีเมถุน แม้ว่ายังมิได้ สิ่งที่ตัวเองปรารถนา แต่อีกไม่นาน น้ำจะค่อยๆขึ้นมา ปลาจะค่อยๆปรากฏเมื่อถึงวันนั้นตักอย่างไรก็ไม่ทันควรจะต้องใช้เครื่องสูบมากกว่า งานการอะไรที่ติดขัด อีกไม่นานจะราบรื่นทำสิ่งใดก็สำเร็จทุกประการ

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ชาวราศีกรกฎในช่วงนี้ต้องบอกว่าบางครั้งก็แอบเศร้าอยู่คนเดียวบางครั้งก็ราบรื่นในความรู้สึก นั่นเป็นเพราะในช่วงนี้ ดาวอาทิตย์ได้โคจรเข้ามาอยู่ในราศีมังกร ทำให้เกิดอาการวูบวาบทางภาวะอารมณ์พอสมควรการงานของชาวราศีกรกฎค่อนข้างราบรื่นดี เงินทองเริ่มคล่องมือ

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ชาวราศีสิงห์มีเกณฑ์ ที่จะได้ตำแหน่งแห่งหนใหม่ เพิ่มตำแหน่งมากขึ้นจะทำอะไรก็ค่อนข้างง่ายกว่าเดิม แต่ในรอบสัปดาห์นี้ชาวราศีสิงห์ยังมีโชคลาภเข้ามา เป็นสิ่งที่ ทำให้ชีวิตเริ่มมีความสุขบ้างเล็กๆน้อยๆ สุขภาพแข็งแรงดี

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ชาวราศีกันย์ในรอบสัปดาห์นี้ การงานใดๆที่คั่งค้างไว้จะเริ่มดีขึ้น มีความราบรื่นมากขึ้น ที่สำคัญสุขภาพที่อ่อนแอลง ก็จะเริ่มแข็งแรงขึ้นเป็นลำดับ หลังจากที่ไม่ค่อยได้พักผ่อนเพียงพอ ภาวะความเครียดน้อยลง การเงิน จะค่อยๆดีขึ้น ไม่ควร ไปสู่สถานที่อโคจรในยามวิกาล

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

เมื่อ ดาวเกตุ เล็งมา ย่อมทำให้ชาวราศีตุลย์ ได้รับบางสิ่งอย่างไม่คาดฝัน เป็นเรื่องที่ดีที่รอคอยมานาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน เรื่องการเงินหรือแม้แต่เรื่องบุคคลที่เฝ้ารอ เขาก็จะกลับมาหา จะเกิดความรู้สึกกระชุ่มกระชวยมีความหวังมากขึ้นในชีวิตหลังจากที่เหนื่อยมาพอควร สุขภาพแข็งแรงดี

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

การสวดมนต์ภาวนานับได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวราศีพิจิกในช่วงนี้ เพราะดูเหมือนอารมณ์สอดทรายพอควรจุดเดือดต่ำอารมณ์ขึ้นได้ง่าย นั่นอาจเป็นเพราะว่า ชาวราศีพิจิก อาจารย์เหนื่อยล้าสะสมมานาน แต่ถึงอย่างไรสิ่งที่ดีก็คือ เรื่องโชคลาภไม่เคยขาด ทำบุญกุศลให้มาก ทุกอย่างจะผ่อนคลาย

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

บางครั้งอยู่คนเดียวนานๆก็ทำให้ชาวราศีธนู เหนื่อยล้า แต่ถ้าเกิด เบื่อสังคมเบื่อโลก ก็อาจจะไปพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นที่ต้องอยู่คนเดียวแบบเก็บตัวหมกมุ่น เพราะจะทำให้ความว้าวุ่น เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว งานการใดๆที่ข้างทาง ควรดำเนินการให้เสร็จก่อนเดือนพฤษภาคม แล้วเมื่อถึงวันนั้นจะโล่งโป่งเบาสบาย

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ชาวราศีมังกรเมื่อดาวอาทิตย์มาทับราศี ย่อมเกิดความคิดที่เปลี่ยนแปลง ย่อมเกิดความคิดที่แสวงหาความมั่นคง ย่อมเกิดความคิดที่มุ่งมั่นจะไปข้างหน้าจะอดทน ไม่เกรงกลัวใดๆ ชาวราศีมังกร จะประสบความสำเร็จทุกอย่างตามที่ปรารถนา สุขภาพแข็งแรงดี

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ชาวราศีกุมภ์ในรอบสัปดาห์นี้รู้สึกค่อนข้างเหนื่อย และอาจจะเกิดความล้า เพราะสิ่งที่ ชาวราศีกุมภ์ หวังและปรารถนา ยังไม่สามารถได้สำเร็จ ในทุกสิ่งอย่าง ยังโชคดีที่การเงินยังราบรื่น แม้ว่าจะมีปัญหาด้านสุขภาพบ้างก็ตาม แต่สักวัน ทุกอย่างจะลงตัว

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 28 ม.ค. - 3 ก.พ.2567

ความเหนื่อยล้าเป็นบทเรียนที่ดีให้กับชาวราศีมีน สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงนี้มันเป็นปรากฏการณ์ชนิดหนึ่ง ที่จะทำให้ เกิดความเข้มแข็งที่จะทำให้ เห็นโลกตามความเป็นจริงมากขึ้น ทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้บางครั้งได้มาไม่ทันใจแต่มาทันเวลาเสมอ