คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ วันที่ 4 - 10 ก.พ. 2567

03 ก.พ. 2567 | 20:49 น.

" แม้เป็นพระภิกษุก็มิอาจฝืนดวงชะตาได้ " ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่ วันที่ 4 -10 ก.พ. 2567 คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ดวงชะตาเป็นสิ่งที่กรรมเก่าทั้งปวงกำหนด

กรรมปัจจุบันแม้ฝืนได้แต่ก็ไม่อาจหนีพ้น

เหมือนดังชีวิตของ สมเด็จพระสังฆราช (สา ปุสฺสเทโว) ​วัดราชประดิษฐ์ฯ บวชตั้งแต่เด็ก อยู่วัดนครอินทร์ นนทบุรี เข้ามาเป็นลูกศิษย์ วัดสังเวช สอบเปรียญได้ 2 ประโยค ต่อมาวังหน้าท่านอุปถัมภ์ และสอบได้ครบ 3 ประโยคได้เป็นเปรียญวังหน้า ครั้นมาถวายตัวเป็นลูกศิษย์ พระวชิรญาณ (พระนามในหลวง ร.4 ขณะทรงผนวช)​ ที่วัดสมอรายหรือวัดราชาธิวาส 
 

สอบเปรียญ 9 ประโยคได้ตั้งแต่เป็นสามเณร จึงเป็นนาคหลวงรูปแรกของกรุงรัตนโกสินทร์ ต่อมาบวชพระที่วัดราชาธิวาส มีพระสุเมธมุนี เป็นพระมอญมาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระวชิรญาณ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ต่อมาได้ย้ายไปจำพรรษาวัดบวรนิเวศ ตามพระวชิรญาณ  แล้วลาสิกขาบทไปมีครอบครัวแถวนนทบุรี  บางตำราว่ามีสองภรรยามีลูกหลายสิบคน 

ครั้นพระวชิรญาณ ทรงลาผนวชตามคำทูลเชิญของเหล่าอำมาตย์ให้ขึ้นครองราชย์ เป็นในหลวง ร.4 วันหนึ่งทรงคำนวณดวงชะตาลูกศิษย์โปรดคือนายสา แล้วรับสั่งให้คนไปออกตามหา เมื่อพบแล้วนำมาเข้าเฝ้า 

"อยากบวชอีกไหม" ทรงถามนายสา

นายสาตอบว่าอยากบวช ทรงจัดหาอัฐบริขารให้จึงได้บวชอีกครั้งอยู่วัดบวรนิเวศ ความเป็นมหาเปรียญเมื่อลาสิกขาบทก็จบไป อยากเป็นมหาอีกเมื่อมาบวชก็ต้องสอบใหม่ พระสา สามารถสอบรวดเดียวได้ 9 ประโยค จึงมีการเรียกท่านว่า มหาสา 18 ประโยค เพราะสอบสองครั้ง

ต่อมาได้เจริญในพระศาสนาและสูงสุดได้เป็นสมเด็จพระสังฆราช นามว่า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (สา ปุสฺสเทโว)​ วัดราชประดิษฐ์ฯ ครั้นสิ้นพระชนม์ ในหลวงร.5 ไม่ตั้งพระสงฆ์รูปใดเป็นพระสังฆราชอีกเลยถึง 11 ปี 

สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโณทโย)​ ท่านอยู่วัดสระเกศ เป็นอีกรูปหนึ่งที่แม่นในโหราศาสตร์ หลายเหตุการณ์ที่ท่านพยากรณ์แม่นมาก คราวหนึ่งได้ตั้งสมเด็จพระสังฆราช (ปลด กิตฺติโสภโณ)​วัดเบญจฯ แล้วในปีพ.ศ.2503 ซึ่งมีอายุ 73 ปี แต่สมเด็จพระสังฆราช (อยู่)​ อายุ 80 ปีเศษ ตอนนั้นยังไม่เป็นสมเด็จพระสังฆราชนะครับ ดำรงราชาคณะที่สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์  ได้บอกลูกศิษย์ในวัดสระเกศว่า
 
"ดวงชะตาฉันถึงสมเด็จพระสังฆราชนะฉันต้องได้เป็นอีกองค์"   ลูกศิษย์บอกว่า จะเป็นได้อย่างไร ก็สมเด็จสังฆราชวัดเบญจฯ ท่านอายุ 73 ปี อยู่อีกนาน หลวงพ่อ 80 ปีแล้ว 

เชื่อไหมว่า อีก 2 ปี สมเด็จพระสังฆราช วัดเบญจฯ หกล้มในห้องน้ำ และสิ้นพระชนม์ในวันนั้น และมีการตั้งสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์  (อยู่) ​เป็นสมเด็จพระสังฆราชจริงๆ 

ยังมีอีกครับ ท่านเคยพยากรณ์ว่า สามเณรเกี่ยว จะได้เป็นสมเด็จในวัดข้างหน้า (สมเด็จพระพุฒาจารย์ เกี่ยว) ​แต่มิได้เป็นหนึ่ง อาจหมายถึงการได้เป็นสมเด็จพระสังฆราช ตลอดทั้งพยากรณ์ว่า สมเด็จฯ จวน วัดมกุฏฯ ถ้าเป็นหนึ่งแล้วจะมีภัยทางรถยนต์ หมายถึงถ้าเป็นสมเด็จพระสังฆราชแล้วจะมีภัย แล้วก็เป็นจริงเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์สิ้นพระชนม์ 

อีกรูปหนึ่ง ที่มีความเก่งในด้านการพยากรณ์ คือ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสุวรรณาราม ท่านเคยพยากรณ์ว่า พระมหาประสิทธิ์ เขมังกโร วัดจักรวรรดิฯ จะได้เป็นสมเด็จฯ ก็เป็นจริง ปัจจุบันท่านมหาประสิทธิ์ เป็น สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดเชตุพนฯ หรือวัดโพธิ์  ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ท่านก็มีความเก่งในด้านโหราศาสตร์เช่นเดียวกัน 

ที่เล่าความเกี่ยวกับพระสงฆ์มานี้ เพื่อให้ตระหนักเห็นว่า แม้เป็นผู้ทรงศีลทรงธรรม ในบวรพุทธศาสนา ปฏิบัติกิจสวดมนต์ปานใด ชีวิตก็ยังไม่อาจพ้นลิขิตแห่งดวงชะตาได้ อิทธิพลของดวงชะตามีอิทธิพลต่อชีวิตมนุษย์ทุกคน ทุกฐานะ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เว้นเสียแต่จะบรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์เท่านั้น 

เลิกคิดที่จะกระทำตนเป็นคนเหนือดวง เพราะนั่นเป็นการฝืนฟ้า เพราะยิ่งฝืนยิ่งหนักในวิบากนั้นๆ เรารู้ดวงชะตาเพื่อมีสติคอยตั้งรับในการใช้ชีวิตมิใช่รู้เพื่อให้เกิดความหวาดกลัวใดๆ 

เคยเห็นมานักต่อนัก... ทำตัวเหนือดวง ไม่เชื่อดวง สุดท้ายหายนะทั้งฐานะ การงาน และจิตใจ โหราศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องของความเชื่อ แต่เป็นความจริง เป็นวิทยาศาสตร์ของพลังงานดวงดาว เป็นเข็มทิศเล็กๆ ของชีวิต แต่ทรงพลัง ฝากไว้ให้คิด... 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไรในรอบสัปดาห์นี้

ในรอบสัปดาห์นี้ต้องบอกว่าชาวราศีเมษ จะได้รับข่าวดีการงานที่ติดต่อไว้จะสำเร็จทั้งปวง จะได้มีการเซ็นสัญญา และเป็นงานที่ค่อนข้างมั่นคง และมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ สามารถพลิกชีวิต จากที่ ไม่ค่อยราบรื่น ทำให้ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย อย่างชนิดที่เรียกว่า ดวงชะตาพลิกชีวิต

ชาวราศีพฤษภ จะได้รับสิ่งใหม่ๆ จากญาติพี่น้อง ทำให้เกิดความสุขกายสุขใจ มีเกณฑ์เดินทางไกลไปต่างประเทศ ไปแบบชนิดที่เรียกว่าฉับพลัน เป็นการไปเที่ยว ที่มีความสุขมากที่สุด การเงินการงานราบรื่นดีสุขภาพแข็งแรง

ต้องตักเตือนชาวราศีเมถุนอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องการเงิน เพราะมีเกณฑ์เสียเงิน ก้อนใหญ่ที่สุดในชีวิต อันเกิดมาจาก ความประมาทอย่างใดอย่างหนึ่ง ในชีวิตประจำวัน แต่ถึงอย่างไรการเสียเงินครั้งนี้ มองเสียว่าเป็นการฟาดเคราะห์ หรือถ้าเรารู้ล่วงหน้า จงพยายามมีสติในการใช้ชีวิตให้มาก เรื่องที่ร้ายก็จะกลายเป็นเบา

ราศีกรกฎจะได้ทรัพย์สมบัติมรดกเก่า จากคนรัก หรือจาก connection และญาติพี่น้อง ซึ่งบอกได้เลยว่า สามารถทำให้ ตั้งตัวได้อย่างชนิดที่เรียกว่าสบายไปอีกนาน แต่สิ่งที่ชาวราศีกรกฎ พึงควรระวังให้มาก เมื่อได้ทรัพย์สมบัติแล้ว จะเลือกคบใคร ก็ควรดูให้ดี เพราะอาจเข้ามาในชีวิต แบบมีความหวัง อยากได้ในทรัพย์สมบัติเรา

เป็นอีกหนึ่งราศีต้องเตือน เพราะอาจจะ เสียเงินก้อนใหญ่ คล้ายกับราศีเมถุน ไม่ว่าจะเกิดจาก ความประมาทของตัวเองหรือบริวารที่เราดูแลอยู่ สร้างเรื่องราวขึ้นมา แต่ถึงอย่างไร ชาวราศีสิงห์ก็สามารถผ่านพ้นไปได้ อย่างไม่ลำบาก เพราะดาวอาทิตย์ ที่เป็นดาวประจำราศีสิงห์ จะคอยช่วยให้ทุกสิ่งอย่าง จางคลายไปในทางที่ดีหรือจัดหนักให้เป็นเบา

บริวารของชาวราศีกันย์ จะนำ โชคใหญ่มาให้ทำให้ชีวิตเปลี่ยน เพราะดาวอาทิตย์ดาวจันทร์ดาวอังคารและดาวพุธรวมตัวกัน ได้องค์เกณฑ์ที่ดีอยู่ในราศีมังกร การได้ทรัพย์ครั้งนี้จะทำให้ชีวิตชาวราศีกันย์เปลี่ยนไปตลอดกาล  และท่านใด ที่เป็นชาวราศีกันย์ แล้วเป็นนักกีฬาอาจจะได้รับรางวัลชนะเลิศ สุขภาพแข็งแรงดี

ชาวราศีตุลย์ ในช่วงนี้ถือได้ว่าจังหวะดวงดาว ส่งผลดีให้ ควรรีบเร่งในการตักตวงผลประโยชน์จากธุรกิจต่างๆ ที่ทำไว้ เพราะจะได้ทรัพย์ค่อนข้างมากในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม ครั้นถึงเดือนเมษายนปลายเดือน จังหวะดวงชะตาจะพลิกเปลี่ยนไป ควรที่จะต้องมีสติและมีการวางแผนที่ดี สุขภาพแข็งแรงดี

ในรอบนี้ชาวราศีพิจิก ได้พบเพื่อนที่ดี แนะนำแนวทางการทำมาหากิน หรือแนะนำแหล่งทุน ให้กับชาวราศีพิจิก การเงินที่ไม่ราบรื่นในรอบสัปดาห์นี้จะดีขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งที่ชาวราศีพิจิกต้องระวังอย่างมากก็คือ ไม่ควรไว้วางใจใครมากนัก เพราะความรักไม่มีจริงอยู่บนโลกใบนี้

ชาวราศีธนู เงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้ว เคยไปลงทุนอะไรเอาไว้ที่ไหนตอนนี้ การงานนั้นจะออกดอกผล เป็นเงินให้เรากลับคืนมา อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า คาดไม่ถึง ชาวราศีธนู จะดีแบบนี้ไปอีก 2 สัปดาห์ ใครที่เป็นนักลงทุนควรเร่งรีบ ตักตวง ในช่วงนี้ให้มาก แล้วจะสบายไปอีกนาน สุขภาพแข็งแรงดี

ชาวราศีมังกรมีเกณฑ์ที่จะได้เลื่อนยศ ให้มีตำแหน่งแห่งหนใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมีความรับผิดชอบมากกว่าเดิมและมีบริวารมากขึ้น แต่ในครั้งนี้ การที่ขยับขยายตำแหน่งใหญ่โต ย่อมนำพามาด้วย ปัญหาต่างๆ ที่เราจะต้องเป็นคนเข้าไปแก้ไขและบริหารจัดการ สุขภาพแข็งแรงดี

ชาวราศีกุมภ์มีเกณฑ์ที่จะต้องเดินทางไกลไปต่างประเทศ เพื่อไปรับทรัพย์ หรือไปรับผลประโยชน์ที่เคยลงทุนเอาไว้เนิ่นนาน เพราะ ดาว ทั้ง 4 ดวง อยู่ในภพ ที่เรียกได้ว่าต้องเดินทางไกลเพียงอย่างเดียวจึงจะได้มา การเงินค่อยๆ ราบรื่นขึ้นเป็นลำดับ สุขภาพแข็งแรงดี

ชาวราศีมีนมีเกณฑ์ที่จะเจรจาประนอมหนี้ เจรจาคดีความทางแพ่ง ให้สำเร็จลุล่วงลงไปได้อย่างงดงาม แต่ถึงอย่างไร ในยามนี้ต้องบอกว่า บางครั้ง เสียสิ่งหนึ่ง เพื่อรอสิ่งใหม่ สำหรับชาวราศีมีน เพราะดาวราหูยังทับดวงชะตา ไปอีก 13 เดือน นับจากนี้เป็นต้นไป หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ มีสติในการใช้ชีวิต ทุกอย่างก็จะรอดปลอดภัย