คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

20 ม.ค. 2567 | 20:30 น.

ดาวศักดินาแผลงฤทธิ์ ล้างบางข้าราชการชั่วทั่วแผ่นดิน ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. - วันเสาร์ที่ 27 ม.ค.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ศักดินาผู้เป็นใหญ่ คือ การรวมตัวของดวงดาวที่ทำให้ได้ก๊กได้เหล่า ในมุมที่ดาวอาทิตย์เดิมแห่งดวงเมืองในลัคนาราศีเมษ มีดาวเกตุจรเคลื่อนสถิตกุมร่วมดาวพฤหัส อีกทั้งดาวเสาร์โยกโยงเชื่อมถึง ในสมัยรัชกาลที่ 4 สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค)​ ผู้มีดวงชะตาศักดินาใหญ่ ในดวงชะตาแลเป็นบุคคลที่ในหลวงรัชกาลที่ 4 ทรงไว้วางพระราชหฤทัยอย่างยิ่งในการบ้านการเมือง สืบถึงเป็นบุคคลผู้กราบบังคมทูลเชิญ ในหลวงรัชกาลที่ 5 ให้ทรงขึ้นครองราชย์ และเคยเป็นผู้สำเร็จราชการในแผ่นดินรัชกาลที่ 5 ด้วย

งานใหญ่ๆ อย่างเรื่อง กรมท่า หรือ สมัยนี้คือ กระทรวงการต่างประเทศ สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ก็เป็นเจ้ากรมมาก่อน งานบูรณะวัดพระแก้วฯ ในพระบรมมหาราชวังท่านก็เป็นแม่งานดูแลสนองงานให้เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน

เห็นไหมว่า ดาวศักดินาใหญ่เพียงไหน ความยุติธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตของผู้มีดาวศักดินาใหญ่นี้สูงมาก ดังที่สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์เคยปรารภว่า

"คำพระ คำพระมหากษัตริย์ คำบิดามารดา ใครลบล้างก็เป็นอกตัญญู"

การที่ดาวศักดินาปรากฏแก่ดวงเมืองเช่นนี้จึงพยากรณ์ได้ว่า ผู้มียศศักดิ์หลักฐานในบ้านจะร่วมกันต้านสิ่งที่ไม่ดีจากการกระทำของข้าราชการ, ข้าราชการการเมือง อย่างชนิดถึงพริกถึงขิง ช่วงนี้จะมีข่าวข้าราชการทำผิดถูกปลดออก, ให้ออก, ไล่ออก, บ่อยครั้ง ตลอดทั้งข้าราชการการเมืองโดนสอยร่วงเป็นทิวแถว 

รัฐบาลเองถ้าไม่เปลี่ยนแนวคิด อยู่ยาก แม้เปลี่ยนแนวคิดจะออกหัวหรือออกก้อยยัง 50:50 การเป็นรัฐบาลใช่ว่าแค่ 3 เดือน 6 เดือนจะยุบสภา ลาออกไม่ได้ แต่ช่วงนี้ยังสะเทือนน้อยถ้ารีบปรับยุทธวิธีให้เหมาะสมกับยุทธศาสตร์ชาติ

 

ดาวราหู ครองในที่ไกลๆ การที่ผู้นำเดินทางต่างประเทศบ่อยๆ เป็นการชอบต่อดวงชะตาแล้ว อย่าอยู่กับที่มาก เดินทางไปๆ มาๆ หาคนมาลงทุนอันนี้ชื่นชมว่าดี ขอให้สำเร็จ

วกมาตลาดทุนตลาดหลักทรัพย์ยังคงร่วงยาวๆ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ส่อแววฟื้น แต่ฟื้นจริงเริ่ม 13 กุมภาพันธ์ จะเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับอย่างชัดเจน จะขยับเข้าสู่ภาคบวกแบบเขียวทั้งกระดาน จำคำพยากรณ์นี้ไว้เป็นที่ตั้ง หุ้นอุตสาหกรรมหนัก, หุ้นพลังงาน, หุ้นการเกษตร, ตลอดทั้งหุ้นอสังหาฯ เรียงหน้ากันขึ้นแม้จะชั่ววูบชั่วคราวก็ยังดี

เหตุระเบิดกลางเมือง เหตุไฟไหม้ใหญ่ในเมือง ยังคงต้องดูแลป้องกันให้ดีในรอบสองสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้า หรือ ตลาดนัด ชุมชนแออัด

ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ โต ขณะเทศนาอยู่บนธรรมาสน์ จู่ๆ ก็หันซ้ายเป่าลมออกจากปาก หันขวาเป่าลมออกจากปาก ผ่านไปครู่เดียวมีคนวิ่งมาบอกกับศักดินาใหญ่ที่นั่งฟังธรรมว่า ไฟไหม้ตลาด ท่านหยั่งรู้ด้วยนักษัตรสิบทิศวิชาเก่าแก่มาแต่กรุงศรีอยุธยา

หลากหลายเรื่องราวที่นักพยากรณ์ทำนายทายทัก ย่อมมีเกณฑ์ปรากฏเสมอไม่มากก็น้อย ดังนั้น ไม่ควรประมาท แต่ถ้าอยากเหนือดวง ไปอ่านไผ่แดง วรรณเก่าของ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วจะตระหนักรู้ได้เอง

บางคนอยากตรวจดวงชะตาแบบส่วนตัว ถ้าผมว่างก็ยินดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

รอบสัปดาห์นี้ ผู้ใหญ่ยังสนับสนุนผลักดันให้ตำแหน่งหน้าที่สำคัญเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ชาวราศีเมษควรจะต้องต้องอกตั้งใจ ในการลงมือทำให้มากกว่าเดิม ส่วนเรื่องรายได้ไม่ต้องเป็นกังวล ชีวิตจะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ ความสุข จะปรากฏในชีวิตมากขึ้นกว่าหลายปีที่ผ่านมา คำว่าโล่งโปร่งเบาราบรื่น เป็นของชาวราศีเมษ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ชาวราศีพฤษภ อาจจะสะเทือนเกี่ยวกับเรื่องของความรู้สึกที่เป็นแนบแอบอิงกับคนรักชีวิตจริงของคนเราบนโลกใบนี้ อยู่คนเดียวก็ทุกข์น้อยหน่อย มีความสุขคนเดียว ก็ทำให้เราอยู่ได้ วางใจให้ถูกที่ปัญหาที่มีก็เบาบาง ชาวราศีพฤษภเรื่องการงานไม่มีปัญหา การเงินยังพอราบรื่น รักษาสุขภาพจิตให้ดี เพราะความรักย่อมมาคู่กับความทุกข์เสมอ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ในเครื่องนี้ชาวราศีเมถุน อาจจะต้องสะเทือนพอสมควร ด้วยการใช้สติปัญญาให้มาก เพื่อการแก้ไขปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่จุกจิก แต่ว่าคาราคาซังมาเนิ่นนาน การงานราบรื่นดี การเงินได้เป็นไปตามจังหวะชีวิตก็เป็นเช่นนี้แหละ อย่าคิดอะไรมาก วันหนึ่งเราก็จะผ่านพ้นไปได้กับทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ดูแลสุขภาพให้ดี เสี่ยงต่อการติดโควิดสายพันธุ์ใหม่

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ชาวราศีกรกฎ อาจติดขัดเรื่องการเงินไม่ราบรื่นเหมือนเก่า แต่ถึงอย่างไรมอบว่าโชคดีที่มีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาโอบอุ้มช่วยเหลือ ควรเบาการเดินทางไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่ายโดยเฉพาะในยามวิกาล ในช่วงกลางสัปดาห์จะได้งานใหม่เข้ามาอย่างไม่คาดฝัน นับได้ว่าในความโชคร้ายยังมีโชคดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ชาวราศีสิงห์ ต้องบอกว่าเป็นโอกาสทองที่จะได้รับจากผู้ใหญ่ให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นกว่าเดิมมีความรับผิดชอบในด้านการงานมากขึ้นกว่าเดิม แต่ถึงอย่างไรชาวราศีสิงห์ก็ไม่ควรประมาทดูแลสุขภาพให้ดี อย่าเป็นมนุษย์งาน จนลืมความเป็นมนุษย์ที่มีจิตวิญญาณเพราะเราไม่ใช่ AI การเงินราบรื่นดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

สิ่งที่ชาวราศีกันย์จะต้องพึงระมัดระวังมากที่สุด คือเรื่องของภาวะอารมณ์ที่สามารถทำให้เกิดอาการโรคซึมเศร้าได้ อย่าพยายามอยู่คนเดียวมากเกินไป ควรออกไปสังคมบ้าง หรือหากิจกรรมทำบ้างก็จะทำให้ชีวิตมีความสุขมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ ควรพักผ่อนให้เต็มที่ เงินแม้มีความสำคัญกับการใช้ชีวิตแต่สุขภาพก็สำคัญกว่า

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ชาวราศีตุลย์ ในช่วงนี้ผู้ใหญ่ให้โอกาสอย่างมากในเรื่องการทำงานและเรื่องการเงินชาวราศีตุลย์ที่ติดๆ ขัดๆ มานาน ช่วงนี้จะมีโชคลาภ ได้จากการหยิบยื่นมาจากผู้ใหญ่ แต่สิ่งหนึ่งที่พึงควรระวัง ถ้าคิดจะลงทุนกับใคร ไม่ควรประมาท ดูเรื่องเอกสารให้ดี แล้วจะปลอดภัยช่วงนี้ดื่มให้น้อยลง หรือถ้าไม่ดื่มได้จะเป็นการดีต่อสุขภาพ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ถ้าให้พูดแบบตรงไปตรงมา ถ้าไม่มีอะไรทำจริงๆ ในช่วงนี้ชาวราศีพิจิกควรจะหันหน้าเข้าหาธรรมะคำสอนของศาสดาให้มากกว่าปกติ หากิจกรรมเกี่ยวกับทางศาสนาให้มาก แล้วจะทำให้ชีวิต รู้จักที่วางเรื่องของความรู้สึกและภาวะอารมณ์ การงาน ถ้ายังทำอยู่ก็ค่อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ จะราบรื่น เป็นลำดับ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ความทุ่มเทของชาวราศีธนูไม่สูญเปล่า สิ่งที่ชาวราศีธนูคิดลงมือทำเพื่อสังคมเพื่อผู้อื่นจะทำให้ประสบความสำเร็จโดยง่าย ส่วนงานที่ทำเพื่อ การดำรงอยู่ ชาวราศีธนู ก็สามารถทำควบคู่กันไปได้อย่างราบรื่นเช่นเดียวกันในรอบสัปดาห์นี้ชาวราศีธนู จะเกิดความรู้สึกมั่นคงทางด้านการเงินมากขึ้น เพราะเหมือนกับ ได้รับ การสนับสนุน อย่างดีเยี่ยมจาก ผู้ใหญ่หรือ ผู้บังคับบัญชา สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ชาวราศีมังกรต้องบอกว่า แม้จะมีความทุกข์เรื่องการเงินอยู่บ้างแต่ก็สามารถรอดพ้นไปได้ เพราะในช่วงนี้จะมีเพื่อนจากต่างแดนต่างประเทศ เข้ามานำเสนอให้ร่วมงานบางอย่างซึ่งชาวราศีมังกรสามารถทำได้อย่างดี แต่สิ่งที่ชาวราศีมังกรพึงควรระวังให้มาก คือการดู แลสุขภาพ เพราะมีภาวะเสี่ยง ต่อการติดโควิดสายพันธุ์ใหม่

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ชาวราศีกุมภ์ ช่วงนี้งานค่อนข้างรัดตัวเวลาส่วนตัวค่อนข้างมีน้อย แต่ถึงอย่างไรชาวราศีกุมภ์จะมีความสุขกับการได้ทำงาน ไม่ว่างานนั้นจะยากขนาดไหน จะเสี่ยงขนาดไหนชาวราศีกุมภ์ก็พร้อม แต่สิ่งที่ชาวราศีกุมภ์ควรระวังให้มากที่สุด อย่าคิดรับเงินใต้โต๊ะหรือคอรัปชั่น เพราะอาจนำ มาสู่ ความหายนะของชีวิตได้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 ม.ค. - 27 ม.ค.2567

ชาวราศีมีนช่วงนี้อารมณ์เหวี่ยงๆวินๆ บางครั้งก็อยากอยู่เงียบๆคนเดียวอยากไปไหนคนเดียว ชาวราศีมีน เป็นอีกหนึ่งราศีที่ต้องระมัดระวังมากที่สุด เกี่ยวกับเรื่องภาวะอารมณ์ เพราะง่ายเหลือเกินที่จะเป็นโรคซึมเศร้า ถ้าหากรู้จักการบรรเทา นั่งภาวนาสวดมนต์ก็จะทำให้ ใจเบาขึ้น อย่าไปวิตกกังวลกับเรื่องงานมากนัก เพราะอาจทำให้ เครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว

 

ติดต่อตรวจดวงชะตาเป็นรายบุคคล กับราชรามัญ คลิก