คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 11 พ.ย.2566

05 พ.ย. 2566 | 00:09 น.

"ดาวเกตุจรย้ายสู่ราศีพฤษภกระทบกับดาวมฤตยู ตลาดหุ้นหยุดตกแต่ก็ไม่เด้งขึ้น ถึงสิ้นปี" ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 11 พ.ย.2566 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ความพยายาม เป็นสิ่งที่มนุษย์มีในตัวเองทุกคน ไม่ต่างจากความหวัง ที่ทุกคนต่างก็มีเช่นเดียวกัน ทำไมบางคนสมหวังซ้ำๆ บางคนผิดหวังซ้ำๆ เช่นกัน จริงไหมบนโลกนี้มีคนขยันมากมาย แต่บางคนขยันตั้งแต่หนุ่มสาวก็ยังไม่มีฐานะที่ดีขึ้นสบายขึ้น ยังคงลำบากเหมือนเดิม บางคนขยันตั้งแต่หนุ่มสาวก็มีฐานะที่ดีขึ้นได้ หรือบางคนทำอะไรไม่มากก็สำเร็จในชีวิตได้ง่าย ทุกอย่างบนโลกใบนี้ดวงชะตาฟ้าลิขิตมาแล้วทั้งสิ้น เราท่านทั้งหลายต้องไม่ลืมว่าเราต่างมีกรรมเก่าเป็นของตนด้วยกันทุกคน 

ดวงดาวแต่ละดวงที่ปรากฏในดวงชะตาเป็นเครื่องบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่า ชีวิตของคุณจะเป็นเช่นไรบนโลกวันนี้จะหาใครที่สามารถฝืนดวงชะตาของตนเองมิได้เลย แม้แต่คนเดียว ทุกสรรพสิ่งต่างเป็นดั่งกันและกัน เชื่อมโยงเชื่อมต่อซึ่งกันแม้แต่ดาวดวงเดียวที่ขับเคลื่อนจรย้ายไปมาก็ส่งผลแก่ชีวิตผู้คนมากมายแตกต่างกันออกไป 

ดาวโลกที่เราท่านต่างยืนเดินนั่งนอนอาศัยอยู่นี้ เป็นดาวอีกดวงหนึ่งในจักรภพที่แตกต่างจากดาวอื่นๆ เพราะมีดาวน้อยใหญ่โคจรเรียงรายในระบบสุริยะจักรวาลหมายความว่ามีดวงอาทิตย์เป็นประธาน ดังนั้นเมื่อดาวโคจรไม่ว่าจะดาวจันทร์ดาวอาทิตย์หรือแม้ดาวพุธดาวศุกร์หรือแม้ดาวอื่นๆ ต่างก็กระทบมายังดาวโลกที่เราพึงอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น

สงครามที่ปรากฏในกลุ่มฮามาสกับอิสราเอลเป็นผลพวงมาจากดาวมฤตยูที่โคจรไปทางทิศตะวันตกส่งผลทะลุไปสู่ดินแดนตะวันออกกลาง ดาวแห่งการเปลี่ยนแปลงทำลายล้างอย่างดาวมฤตยูบ่งบอกได้ชัดเจนว่าจะเกิดอะไรขึ้นตามที่เคยพยากรณ์ไว้ตั้งแต่ปีก่อน นี้เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ขอกล่าวถึงเหตุบ้านการเมือง...

ในช่วงนี้ดาวอังคารและดาวอาทิตย์อยู่ในราศีตุลย์บ่งบอกได้ชัดว่าทางภาคใต้จะเกิดวิกฤตทั้งภัยธรรมชาติและใน 3 จังหวัดชายแดนใต้บางพื้นที่มีเกณฑ์จะเกิดเหตุค่อนข้างรุนแรงเพราะดาวแห่งความขัดแย้งจรไปที่จุดนั้นได้องศาพอดี พื้นที่ท่องเที่ยวอาจมีภัยธรรมชาติอย่างใดอย่างหนึ่ง 

ส่วนดาวราหูจรปกคลุมทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ภาคอีสานนั้นไม่เหมือนเดิม ความวุ่นวายทั้งในเมืองนอกเมืองเกี่ยวสังคมจะมีมากและอาจเป็นจุดเริ่มต้นของโรคระบาดที่มาจากสัตว์สู่คน อาทิ ไข้หวัดนก เป็นต้น  

ในภาคกลางอย่างกรุงเทพฯ ถ้าจะวุ่นวายก็แค่เรื่องของการเมืองแนวความคิดที่แตกต่างกันจึงทำให้เกิดกลุ่มคนมารวมตัวกัน เริ่มจากกลุ่มเล็กๆ ย่อยๆ แล้วจะค่อยๆ ขยายตัวในที่สุดจะเป็นความวุ่นวายที่อยู่ในใจของรัฐบาล  

ทุกดวงดาวย่อมมีอิทธิพลกับทุกๆ ชีวิต ดังนั้นสิ่งใดที่เกิดขึ้นแล้วเราเข้าใจว่ามันเป็นเช่นนั้นเอง ความทุกข์ในใจย่อมน้อยลง หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ การกลับดวงชะตาด้วยวิธีการแก้ไขย่อมทำให้เรื่องร้ายคลายเบาลงได้บ้าง อย่าปล่อยให้ชีวิตต้องมีอันเป็นไปตามยถากรรม อะไรที่แก้ไขได้ ส่งเสริมได้กับชีวิตที่ยังเหลืออยู่ก็ควรพึงใฝ่ศึกษาแล้วนำมาปฏิบัติกับตนเองจะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นเป็นลำดับ

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร


ต้องระมัดระวังเรื่องของการเจรจากับคู่หุ้นส่วนกับเพื่อนสนิทตลอดทั้งคนรักคู่ชีวิต เพราะอาจทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง แต่ถ้าเรามีสติในการเจรจาได้โดยไม่ใช้อารมณ์นำก็จะบรรเทาเรื่องร้ายให้กลายดีได้ การงานของชาวราศีเมษค่อนข้างโดดเด่นแต่สิ่งที่พึงควรระวังอีกเรื่องหนึ่ง คืออย่าไปยืมจมูกผู้อื่นหายใจเพราะในยามนี้เพื่อนมองแล้วจะเมิน ไม่คิดจะช่วยเหลืออะไรเราทั้งสิ้น ระวังของหายทั้งๆ ที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะหาย โดยเฉพาะของมีค่าแนะนำให้ก่อนนอนควรสวดมนต์นั่งภาวนาบ้างเมื่อใจสงบก็จะพบความสุขมากขึ้น 


เมื่อบุญกรรมอยู่เสมอแล้วเจอกันหมายถึงดาวเกตุที่จรไปร่วมกับดาวมฤตยูที่ราศีพฤษภในยามนี้จะคิดจะอ่านทำอะไรไม่มีคำว่าได้เปรียบไม่มีคำว่าเสียเปรียบได้แต่เสมอตัว เป็นแบบนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ชาวราศีพฤษภจึงไม่ควรที่จะลงทุนอะไรทั้งสิ้น ปีหน้าลงทุนใดๆ แล้วจึงจะดี ในยามวิกาลช่วงนี้ไม่ควรไปไหนมาไหน อยู่เฝ้าบ้านเฝ้าเรือนได้เป็นการดี โชคลาภอย่าพึงหวัง อาการบุญมีแต่กรรมบัง ยังอาจทำให้เกิดความทุกข์ใจได้สะเทือนไปถึงบุตรหลานที่เที่ยวซน สวดมนต์ภาวนาบ้างเป็นการดี


ถ้าจะพูดว่าชาวราศีเมถุนในรอบสัปดาห์นี้มีความโชคดีมากมายเหลือล้นก็คงจะไม่ผิด คิดจะลงทุนอะไรก็ตามย่อมประสบความสำเร็จ การงานที่ทำค้างๆ ไว้ก็สามารถสะสางจนแล้วเสร็จได้ ชาวราศีเมถุนมีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยว ตลอดทั้งอาจได้พบบุคคลที่ทำให้เกิดความสุขมากขึ้นในชีวิต เพราะจะเข้ามาผูกพันกันในเรื่องของงานหรือถ้าใครยังไม่มีครอบครัวก็จะได้พบรักที่สมหวัง สุขภาพแข็งแรงดี 


ชาวราศีกรกฎในรอบสัปดาห์นี้ต้องบอกว่ายังคงใช้ชีวิตอย่างร่าเริง มีเกณฑ์ที่จะวางแผนเดินทางไปต่างประเทศไม่ว่าจะไปเรื่องงานหรือการท่องเที่ยว การเดินทางนั้นจะทำให้พบโอกาสดีๆ เกี่ยวกับเรื่องการทำงานด้วย แต่สิ่งที่ชาวราศีกรกฎควรระวังให้มาก อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนจะจนใจตัวเอง ดังคำโบราณว่าจะคบหาผู้ใดก็พิจารณาให้ดี มองซ้ายมองขวาดั่งคำพระท่านว่าคนเราคบกันนานๆ จะรู้ว่ามีศีลหรือไม่ สุขภาพแข็งแรงดี


คืนวันอันโหดร้ายของชาวราศีสิงห์ได้ผ่านพ้นไปแล้ว เพราะดาวราหูไปตกอยู่ภพมรณะสิ่งที่เคยทำให้ยุ่งและวุ่นวายบัดนี้สบายใจมากขึ้นแต่ถึงอย่างไรเสีย ดาวเสาร์ก็ยังคงแผ่อิทธิพลต่อชีวิตของชาวราศีสิงห์ไปอีกระยะหนึ่ง ผู้ใหญ่เล็งให้โอกาสชาวราศีสิงห์ค่อนข้างมาก ในการทำงานแต่สิ่งที่ชาวราศีสิงห์ควรระวังมากที่สุดไม่ควรลงทุนใดๆก่อน เก็บเงินทุนเอาไว้ปีหน้าค่อยคิดการใหม่สุขภาพของชาวราศีสิงห์ควรดูแลเรื่องฟันหรือกระดูกให้ดีเพราะง่ายต่อการเป็นโรคกระดูกทับเส้น


ชาวราศีกันย์ในรอบสัปดาห์นี้ดาวศุกร์ส่งผลดีให้เรียกได้ว่ามีโอกาสพบ connection ใหม่ๆ มีโอกาสพบปะผู้คนมากหน้าหลายตาที่จะนำเอาสิ่งดีๆ มาให้ในชีวิต ตลอดทั้งต้องบอกว่าชาวราศีกันย์จะประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ถ้าใครมีพื้นดวงที่ดีมีดาวเสาร์มีดาวมฤตอยู่คอยตั้งรับในดวงชะตาที่ราศีกันย์หรือราศีมีนจะเป็นผู้มากด้วยโภคทรัพย์สมบัติ เพราะดาวราหูโคจรมาให้โชคให้ลาภให้มีชีวิตที่ดีขึ้นไปจากเดิม สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีตุลย์ต้องบอกว่าได้รับโอกาสดีๆ จากผู้ใหญ่ค่อนข้างมากแต่ขีดความสามารถมีจำกัดจึงทำให้โอกาสดีๆ นั้นหลุดลอยไปบ้าง แต่สิ่งที่ชาวราศีตุลย์ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คืออาจเกิดเรื่องไม่เข้าใจระหว่างกัน ไม่ว่ากับเพื่อนหรือคนรัก แต่สิ่งที่ชาวราศีตุลย์ต้องระวังให้มากที่สุด อย่าให้ใครหยิบยืมเงินทองเป็นอันขาด เพราะถ้าเป็นเพื่อนก็จะเสียเพื่อนถ้าเป็นคนไม่รู้จักไม่สนิทก็จะเชิดหนี อยู่นิ่งๆ เฉยๆ สบายกว่า งานใดที่คั่งค้างจะสำเร็จลงได้บริบูรณ์


ต้องบอกว่าชาวราศีพิจิกในรอบสัปดาห์นี้ถ้าพูดน้อยๆ จะเป็นการดีเพราะอาจมีปัญหาด้านการเจรจาสื่อสารคนเราในบางครั้งที่ดวงชะตายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เมื่อมีดาวมากระทบกันและกันก็ต้องรู้จักวางแผนว่าควรทำอะไรไม่ควรทำอะไร ดังนั้นขอแนะนำชาวราศีพิจิกว่าอยู่คนเดียวระวังความคิดอยู่กับมิตรระวังวาจา อยู่กับพระอย่าไปเปรียบเทียบวาสนาเพราะอาจจะทำให้เป็นมิจฉาทิฐิได้ สุขภาพแข็งแรงดี


ในใจของชาวราศีธนูในรอบสัปดาห์นี้ ดูเหมือนจะว้าวุ่นเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวค่อนข้างมาก มีความเป็นห่วงเป็นใยญาติพี่น้องตลอดทั้งเมื่อคิดสิ่งใดแล้วจะลงมือทำแต่ละเรื่องนั้นก็ค่อนข้างยากและอาจจะทำให้เกิดอุปสรรคมากมาย สิ่งที่ชาวราศีธนูพึงควรปฏิบัติมากที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ ต้องยึดคำพระทันว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เกิดแล้วเห็นแล้วก็ปล่อยวาง มนุษย์เราทุกคนต่างเกิดมาด้วยกรรมเก่า ดังนั้นอย่าคิดไปตัดรอนกรรมของใคร แต่แนะนำได้ถ้าหากสิ่งนั้นเป็นขวัญกำลังใจให้เขา สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีมังกรในรอบสัปดาห์นี้ต้องบอกว่า การเงินยังขยับไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่งานใหม่ๆ เริ่มมีเข้ามาโดยได้รับโอกาสจากเพื่อนต่างถิ่นต่างแดนต่างประเทศ แต่เหนืออื่นใดที่ทำให้ชาวราศีมังกรมีขวัญกำลังใจก็มาจากคนในครอบครัว ความรักความเมตตาอาทรซึ่งกันและกันทำให้เกิดเป็นพลังงานที่ยิ่งใหญ่ให้กับชาวราศีมังกร มังกรเวลาหลับไหลแล้วหลับยาวนานแต่เวลาตื่นจักรวาลนี้ยังสะเทือนรอเวลาฟ้าเปิดดวงเปิด ชีวิตก็จะเปลี่ยนไปตลอดกาล


ชาวราศีกุมภ์แม้ว่าดาวเสาร์ยังกุมในลัคนาอยู่ ใครที่มีตำแหน่งแห่งหน มีเกณฑ์ถูกโยกย้ายถ้าเป็นนักการเมืองก็อาจถูกปลดออกจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่าเพราะไปเหยียบตาปลาของใครบางคนเป็นธรรมดาดาวเสาร์มีอิทธิพลแต่เป็นอิทธิพลมืดที่จ้องเล่นงานชาวราศีกุมภ์ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ ช่วงนี้ควรอยู่นิ่งๆ มีหน้าที่ก็ทำงานไปตามหน้าที่ อย่าคิดการใหญ่ใดๆ ทั้งสิ้นเพราะทุกอย่างบนโลกใบนี้เกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป ยอมรับกฎแห่งธรรมชาตินี้ได้ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข อย่าไว้ใจคนใกล้ตัวมากเพราะอาจนำความลำบากมาให้ สุขภาพแข็งแรงดี


เมื่อดาวราหูโคจรมาที่ราศีมีนเรียกได้ว่าผ่านไป 7 วันแล้วต่อไปนี้ดวงชะตาของชาวราศีมีนจะมีแต่เรื่องที่ดีสิ่งที่ดีเข้ามาเยือน ปรารถนาสิ่งใดสมความปรารถนาได้พบผู้ใหญ่เข้ามาแนะนำอุปถัมภ์ค้ำจุนตามวาสนาของตน สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีมีนจะต้องมีอยู่เสมอก็คือความหนักแน่นในใจ อย่าแกว่งไปมาเพราะในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น โชคอยู่ที่การแสวงหา วาสนาอยู่ที่การกระทำ เมื่อใจนิ่งทุกอย่างก็ย่อมสำเร็จ สุขภาพเริ่มแข็งแรง หมั่นสวดมนต์ภาวนาเป็นอีกหนึ่งทางออกที่สร้างกำลังใจเพราะเงินก้อนใหญ่รออยู่ข้างหน้า 


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก