คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 4 พ.ย. 2566

28 ต.ค. 2566 | 20:45 น.

"ดาวอาทิตย์ ดาวอังคาร ส่องกลางลัคนาเมือง จะเกิดเรื่องยุ่งทั้งในคุกนอกคุกเมืองไทย" ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 4 พ.ย.2566 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ดาวอาทิตย์ดาวอังคารเมื่อเล็งเข้าหาดาวพฤหัสพาเข้าไปในดวงเมือง สิ่งที่ปรากฏคือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับความคดีหรือแม้แต่ผู้ที่ถูกตัดสินจำคุกไปแล้วก็อาจสร้างเรื่องปวดหัวเวียนเกล้าให้กับผู้ทำงานในราชทัณฑ์ได้ สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดดูฟืนไฟอย่าให้เกิดขึ้นในแดนต่างๆ ของเรือนจำ เพราะจะกลายเป็นจำเลยของสังคมอย่างคิดไม่ถึง

เรื่องวุ่นวายของคนที่มีชื่ออยู่ในเรือนจำแต่ตัวอยู่ในโรงพยาบาลถูกสังคมกล่าวขานไม่สิ้นสุด และที่น่าหวั่นเกรงอาจจะสะเทือนไปถึงบัลลังก์เสนาบดีทั้งหลายในฝ่ายบริหารบ้านเมืองตั้งแต่ตัวนายกรัฐมนตรีไปถึงคณะรัฐบาลเพราะความไม่เท่าเทียมที่เกิดขึ้นถูกตั้งเป็นคำถามในสังคม

ดาวราหูต่อให้มีวัยวุฒิคุณวุฒิมากเท่าไหร่ก็ตามเมื่อถึงจุดหนึ่งอาการโวยวายก็เกิดขึ้นแบบชนิดที่ตอบโต้อย่างแสบแสน ซึ่งเริ่มมีให้เห็นจากการตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวของผู้นำรัฐบาล  

เมื่อคราวราหูย้ายไปภพวินาศ บอกแล้วว่าอาจมีการกระทบกันตอนนี้ประเทศจีนก็เริ่มอึดอัดคับข้องใจในร่องทะเลจีนใต้ ที่กระทบกับประเทศฟิลิปปินส์ถึงกับสหรัฐอเมริกากล่าวอ้างถึงความสัมพันธ์ด้านการทหาร และเบรคจีนว่าอย่ารังแกฟิลิปปินส์ทุกสรรพสิ่งเป็นไปตามดวงดาวกำหนด ขออย่างเดียวรัฐบาลอย่าแสดงปฏิกิริยาที่ไร้วุฒิภาวะในเรื่องนี้ให้ชาวโลกได้เห็นก็แล้วกัน มิเช่นนั้นจะกลายเป็นชักศึกเข้าบ้าน

ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทยการลงทุนนั้น ต้องใช้คำว่าดิ่งนรกเพราะตกแล้วตกอีก ยากที่จะเข็นขึ้นได้ และจะเป็นอย่างนี้ไปอีกนานจนกว่าจะสิ้นปีคำว่าเขียวทั้งกระดานหามีไม่ ท่องคาถาเอาไว้ทำใจและทำใจ 

เคยพยากรณ์ไว้หลังราหูย้ายประเทศไทยอาจมีข้อพิพาทกับประเทศเพื่อนบ้านนี้เริ่มส่อแวว ถึงอย่างไรก็ตามควรมีสติในการเจรจาในการให้ข่าวเพื่อเป็นการลดภาวะแห่งเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเรื่องหนักก็จะเบาเรื่องที่เบาก็จะเข้าใจกัน  

การกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลากหลายวิธี แต่ถ้ายังดื้อแพ่งคิดจะแจกเงินดิจิตอลที่เป็นนโยบายอันซับซ้อนซ่อนเงื่อนรัฐบาลก็จะต้องพบกับการต่อต้านอย่างรวดเร็ว ไปเรียนรู้เรื่อง app กระเป๋าตังค์ที่ลุงตู่เคยทำไว้ เอาไปพัฒนาต่อยอดให้ดีประชาชนน่าจะมีความสุขกว่า การเมืองของนักการเมืองมักพูดความจริงครึ่งเดียวเสมอทุกยุคสมัย....เพราะมีผลประโยชน์เชิงนโยบายนั่นเอง

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร


ช่วงนี้ชาวราศีเมษอาจกินไม่ได้นอนไม่หลับ มีความคิดที่ขัดแย้งมีการทำงานที่ค่อนข้างหละหลวมแล้วเกิดปัญหา จึงทำให้ชาวราศีเมษหลายๆ คนปวดหัวหรือบางคนถึงขั้นอยากจะลาพักร้อนทั้งที่เข้าสู่ฤดูหนาว แต่ถ้ารู้จักอดทนสักหน่อยค่อยๆ คิดแก้ไขก็จะสามารถทำให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไปได้ คนโบราณมักกล่าวว่าปัญหามาปัญญามี จงมองทุกอย่างให้ครบทุกมิติก็จะเห็นซึ่งต้นตอของปัญหาทุกเรื่อง การเงินคล่องแคล่วสามารถหมุนได้ดีกว่าเดิม


สิ่งที่คิดเอาไว้เกี่ยวกับเรื่องการเงินในช่วงนี้ของชาวราศีพฤษภ ต้องบอกว่าเสมอตัวไม่ว่าคุณจะเอาเงินไปลงทุนอะไรก็ตามที่ใครๆ บอกว่าดีแต่เมื่อคุณลงไปแล้วทุกอย่างจะเสมอตัวในช่วงนี้ต้องบอกว่าชาวราศีพฤษภ อาจพบเจอคนที่ไม่ถูกชะตา ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นี่แหละที่เขาเรียกว่าเจ้ากรรมนายเวร อย่างไรเสียถ้ามีเมตตาทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี


ถ้าจะบอกว่าความพยายามของชาวราศีเมถุนในรอบสัปดาห์นี้อาจจะล้มเหลวไม่เป็นท่า ก็จะเป็นการพูดจาที่ไม่ให้ขวัญกำลังใจแต่ส่วนลึกในความเป็นจริง ถ้าเรารู้จักการยอมรับสิ่งที่ปรากฏขึ้นเราก็จะหาหนทางแก้ไขในสิ่งนั้นต่อๆ ไป ชาวราศีเมถุนในช่วงนี้หยิบจับอะไรก็ติดขัดไปหมด เงินที่เคยหมุนง่ายหมุนคล่อง ก็ดูเหมือนไม่สมปรารถนา ดังนั้นควรอยู่นิ่งๆ เฉยๆ สัปดาห์หน้าค่อยเริ่มต้นใหม่จะเป็นการดีที่สุด


ชาวราศีกรกฎดูเหมือนว่าเริ่มมีความหวังมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องงานและการเงิน ทุกอย่างจะไปได้ด้วยดีตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ถ้าครอบครัวใดทำธุรกิจในเชิงกงสีก็อาจจะปวดหัวเวียนเกล้ากับบุคคลในครอบครัว แต่ถึงอย่างไรสัจธรรมที่เขาบอกไว้เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ อย่าไปฟังคนนอกมาก เพราะทุกอย่างที่เขาเห็นอาจไม่เป็นอย่างที่เราได้รู้ สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีสิงห์ในช่วงนี้ต้องบอกว่าแอบมีความทุกข์ในใจที่เก็บไว้มานานแล้วบอกใครไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรความทุกข์ชนิดนี้มาๆ ไปๆ ดังนั้นชาวราศีสิงห์ควรแก้ไขดวงชะตาอย่างเร่งด่วน ด้วยการสวดมนต์ภาวนาให้มากๆ และถ้าเป็นไปได้ทุกๆ วัน ที่เกิดไม่ว่าจะเป็นวันจันทร์ วันอังคารอะไรก็สุดแท้แต่เมื่อถึงวันเกิดของตัวเองควรทานเจหรือมังสวิรัติแล้วทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น


ชาวราศีกันย์ในรอบสัปดาห์นี้ต้องบอกว่าการเงินอาจติดขัดบ้างเล็กน้อย แบบชักหน้าไม่ถึงหลัง แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีผู้คนคอยพยุงช่วยเหลือไม่โดดเดี่ยวเดียวดาย ดาวราหูเข้ามาเล็งลัคนาราศีกันย์ถ้าทำเป็นทำดีก็จะเฮงๆ ร่ำรวย แต่ถ้าทำไม่เป็นก็อาจจะเหนื่อยยากสักเล็กน้อย สุขภาพชาวราศีกันย์ช่วงนี้ต้องบอกว่าค่อนข้างดี แต่สิ่งที่พึงควรระวังให้มากที่สุด ไม่ควรไปไหนมาไหนในยามวิกาลเพราะง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ


ชาวราศีตุลย์แม้ว่าดาวอาทิตย์กับดาวอังคารมาพักอยู่ในราศีตุลย์ แต่ชาวราศีตุลย์นั้นก็สามารถพลิกแพลงได้ทุกเหตุการณ์ที่เข้ามาในชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการทำงานแม้จะถูกเพ่งเล็งมากเพียงไหน แต่ชาวราศีตุลย์ก็ยังสามารถใช้เหตุผลแก้ไขไปได้ สุขภาพแข็งแรงดี แต่สิ่งที่ควรระวังให้มากที่สุด คือการใช้คำพูดเพราะอาจทำให้เกิดวิวาทะกับผู้คนได้ 


งานการที่เฝ้าคิดวาดฝันเอาไว้ ในรอบสัปดาห์นี้ จะประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นงานเขียนงานศิลปะงานสร้างสรรค์ จินตนาการทุกอย่างที่ชาวราศีพิจิกคิดไว้จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามแต่สิ่งที่ชาวราศีพิจิก พึงควรระวังให้มากที่สุด อย่าพยายามมีปากเสียงกับคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่พี่น้องหรือแม้แต่ญาติห่างๆ เพราะเราจะเสียเปรียบจงเฝ้ามองเฝ้าคิดเพ่งดูความผิดของตนเอง และปรับปรุงแก้ไขจะเป็นการดีการเงินราบรื่นพอสมควร สุขภาพแข็งแรงดี


ภาวะเคราะห์ซ้ำกรรมซัดในชาวราศีธนูในช่วงนี้ ต้องบอกว่าควรพึงระวังให้มากที่สุด เพราะง่ายต่อการเกิดเรื่องราวต่างๆ ตลอดทั้งอุบัติเหตุด้วย ส่วนเรื่องการงานยังคงราบรื่นดี การเงินยังพอหมุนไปได้ แต่สิ่งที่ต้องควรระวังให้มากที่สุดก็คืออย่าอยู่เพียงคนเดียว เพราะอาจทำให้ความคิดนั้นมาทำร้ายจิตใจของตัวเอง สุขภาพแข็งแรงดี


ต้องบอกว่าชาวราศีมังกรในช่วงนี้เป็นช่วงที่ค่อนข้างแฮปปี้มากที่สุด เพราะว่าการเงินสามารถหมุนได้อย่างคล่องตัว การงานก็ไปได้อย่างราบรื่นแต่สิ่งที่ชาวราศีมังกรจะต้องประสบก็คือปัญหาเกี่ยวกับคู่หุ้นส่วน หรือคนรักเพราะความไม่เข้าใจซึ่งกันและกันในการสื่อสาร ดังนั้นวิธีทางแก้ พูดให้น้อยที่สุดจะทำให้ชาวราศีมังกรอยู่ได้อย่างสงบยิ่ง ถ้าสวดมนต์ภาวนาด้วยจะทำให้ทุกอย่างเบาบางลงและทำให้การงานราบรื่นอย่างชนิดที่เรียกว่าคาดไม่ถึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะคนดวงดีทำอะไรก็ดี


ชาวราศีกุมภ์ ดาวเสาร์ยังคงคุมลัคนาอยู่หลายคนเป็นทุกข์และปวดหัว หลายคนไม่สบายแต่ถึงอย่างไรก็ตามชาวราศีกุมภ์ยังได้รับแก้วแหวนเงินทองจากคนแดนไกล จากคนต่างถิ่นต่างชาติต่างภาษา แต่สิ่งที่ชาวราศีกุมภ์ต้องควรระวังเอาไว้ให้มากที่สุด ก็คือลองมองแววตาของคนรอบข้างแล้วจะรู้ว่าความเป็นจริงของชีวิตเขานั้นมันเศร้าอยู่ลึกๆ ในใจ เพราะในบางอย่างที่เขามุ่งหวังปรารถนาอาจจะไม่ได้มาอย่างที่คิด


ในช่วงนี้ชาวราศีมีนอาจจะปวดหัวตัวร้อน และมีความคดีเข้ามาอย่างชนิดที่เรียกได้ว่าคาดไม่ถึง แต่ชาวราศีมีนยังโชคดีที่มีดาวพฤหัสอยู่ในภพการเงินจึงทำให้สามารถแก้ไขทุกๆ ปัญหาได้อย่างเด็ดขาด แต่สิ่งที่ชาวราศีมีนควรจะต้องเรียนรู้และเข้าใจให้มากที่สุด ก็คือการยอมรับความจริงที่ปรากฏ พอถึงเดือนเมษายนปีหน้าทุกอย่างก็จะเบาลง ความสุขก็จะมากขึ้นแต่สิ่งที่ชาวราศีมีน จะต้องตระหนักรู้อยู่ในปัจจุบันขณะ ก็คืออย่ามองชีวิตทุกมิติอย่างจริงจัง เพราะชีวิตในความเป็นจริงมันก็คล้ายเกมเกมหนึ่งที่ทำให้เราต้องลงไปเล่น แต่ไม่ได้ให้เราไปจริงจังจนเครียด จะได้พบผู้ใหญ่เข้ามาอุปถัมภ์ช่วยเหลือด้านการเงินแบบชนิดที่คิดไม่ถึง 

ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก