ราหูย้าย ดีร้ายอย่างไรต่อดวงเมือง

10 ต.ค. 2566 | 01:00 น.

ราหูย้าย ดีร้ายอย่างไรต่อดวงเมือง โดย ราชรามัญ

ดาวราหูสถิตราศีเมษมาตั้งแต่ 30 มีนาคม 2565 และจะจรจากไปในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 06:22 น. ก่อนอื่นจะนำเรียนให้ทราบว่า โหราศาสตร์ คือ ศาสตร์แห่งสถิติ การจะพิจารณาดวงดาวที่ย้ายเคลื่อนมาพยากรณ์นั้น ต้องอาศัยหลักวิชา ยิ่งเป็นวิชาที่แตกต่างยิ่งทำให้เห็นในบางมุมที่แตกต่าง 

ดาวราหูนับเป็นดาวใหญ่ ไม่ต่างจากดาวมฤตยูเช่นกัน เมื่อคราวดาวมฤตยูจรออกจากราศีเมษเคยพยากรณ์ไว้ว่า จะเกิดสงครามในแถบปาเลสไตน์ อิสราเอล อิรัก อิหร่าน ยูเครน แล้วก็เป็นจริง แต่ดาวราหูในคราวนี้ด้านต่างประเทศจะเกิดความวุ่นวายในแถบเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น 

ส่วนในประเทศ ถ้าตั้งคำถามว่า...ดาวราหูย้าย ดีร้ายอย่างไร คงต้องตอบแยกเป็นส่วนๆ เหตุเพราะดาวราหูย้ายครั้งนี้ไม่ดีต่อรัฐบาลและนักการเมือง แต่ดีต่อประเทศชาติ ด้านเศรษฐกิจอาจจะฟื้นตัวอย่างช้าๆ ด้วยเพราะต่างชาติขาดความเชื่อมั่นถ้ารัฐบาลนี้ยังคงอยู่

เคยเขียนบ่อยครั้งว่า "รัฐบาลหุ่นกระบอก" ถ้าอยู่รอดพ้นตุลาคมช่วงดาวราหูย้ายไปได้จนถึงสิ้นปีโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เลย ต้องบอกว่า เก่งบวกเฮง  
 

 

ดาวพฤหัส ๕ ซึ่งเป็นดาวคุณธรรม ดาวผู้ใหญ่ ดาวความยุติธรรม สถิตจรกับดาวราหู ๘ ในราศีเมษ ซึ่งเป็นลัคนาดวงเมือง เมื่อดาวราหูย้ายไปดาวพฤหัสจะทำหน้าที่ได้มากขึ้นแข็งแรงมากขึ้นเกี่ยวกับความยุติธรรม คุณธรรม 

คนการเมืองจะหนาวๆ ร้อนๆ โดนตรวจสอบ และ สิ่งที่เป็นนโยบายบางโครงการพับไปดื้อๆ แต่ถ้าฝืนทำคงจะต้องเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต อีกทั้งด้านการสื่อสารกับสื่อมวลชน รัฐบาลพูดไม่ค่อยชัดในหลายเรื่อง นอกจากนี้อาจมีแนวคิดนิรโทษกรรมแม้ไม่สุดซอย แต่อาจใช้บางวิธีอ้างอิงหลักเกณฑ์หลักการเพื่อช่วยเหลือใครบางคนก็เป็นได้...หากทำจริง ผู้คนจะรุกไล่ 

พูดง่ายๆ ดาวราหูย้าย...รัฐบาลจะเหนื่อยลาก วิกฤติทุกด้านจะถาโถม งานบริหารประเทศไม่เหมือนงานบริหารในบริษัท ไม่ใช่จะสั่งใครได้ตามอำเภอใจ แม้แต่ สส. สักคนถ้าไม่เคยช่วยเหลือกันและกันมาก่อน จะไปสั่งซ้ายขวาก็ยังยากแม้ผู้สั่งจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีก็ตาม 

ยิ่งถ้ามีอำนาจแล้ว ทำเป็นน้ำในหูไม่เท่ากัน คือ ไม่ฟังใคร หรือ จุดเดือดต่ำ โมโหง่าย ตลอดทั้ง เอาแต่ใจ คือ ทำตามแต่ความต้องการของตนเอง ยิ่งทำให้พังเร็ว 

นอกจากนี้พิษของดาวราหูอาจมีการปฏิวัติด้วยการปฏิรูปแบบเงียบๆ ไม่ได้ใช้กำลังอะไร คือ สั่งข้าราชการไม่ได้ ต้องไม่ลืมบทเรียนจากอดีตในวันที่ดาวราหูจรย้ายจากราศีเมษไปอยู่ราศีมีน ภพวินาศของดวงเมืองเมื่อปีพ.ศ. 2549 ในวันนั้นใครเป็นรัฐบาลแล้วเจออะไร...ปฏิวัติใช่หรือไม่..

รัฐบาลในวันนี้ ถ้าใช้สติ ไม่ลุแก่อำนาจ จากหนักก็จะเบา แต่ถ้าเขลาเบาปัญญาก็อาจจบไม่สวย 

บุคคลในสังคมจะมีดารานักแสดงนักร้อง คนใหญ่คนโต แบบจากไปแสนไกลจากไกลแสนนาน บางคนจะมีคดีเกี่ยวกับการฟ้องเงิน  

ดาวราหูถ้ามองว่าให้คุณก็ให้ คือ อะไรที่ไม่ดี จะหอบไปพร้อมดาวราหู สิ่งที่ดีก็ปรากฏอยู่ในจุดที่ดาวราหูจรจากมา และดาวราหูไปให้โทษในจุดใหม่ ยิ่งถ้าพื้นดาวเดิมไม่ดีไม่ตั้งรับจะยิ่งหนักกว่าเดิม 
 

4 ราศีที่ได้รับอิทธิพลจากดาวราหูย้าย

ดาวราหู แทนค่า ด้วยเลข ๘  ทั้ง 4 ราศีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต คือ ราศีมีน ราศีกันย์  ราศีพฤษภ ราศีมังกร จะได้รับอิทธิพลจากดาวราหูย้าย โดน 100% คือ ราศีมีน รองลงมา ราศีกันย์ 85% ส่วนราศีพฤษภ และราศีมังกร 60%


ทีนี้จะดีหรือร้าย ก็สามารถแบ่งรายละเอียดได้ดังนี้

1. ถ้าราศีมีน ราศีกันย์ ราศีพฤษภ ราศีมีกร มีดาวและเดือนตั้งรับที่ดีในลัคนาราศีเกิด ย่อมจะดีมากกว่าเสีย อันประกอบด้วย 
ดาวมฤตยู ๐
ดาวเสาร์ ๗ 
ผลลัพธ์ คือ ร่ำรวย รุ่งโรจน์ มีโชคลาภ 

2. ถ้าราศีมีน ราศีกันย์ ราศีพฤษภ ราศีมีกร มีดาวและเดือนตั้งรับที่ไม่ดี ในลัคนาราศีเกิด ย่อมจะเสียมากกว่าดี อันประกอบด้วย 
ดาวอาทิตย์ ๑
ดาวอังคาร ๓
ดาวเกตุ ๙
ดาวพฤหัส ๕ 
ผลลัพธ์ คือ ๑-๘ ร้อนนิรันดร์ มีคดีความ ปีครึ่ง / ๙-๘ แย่สุด /๕-๘ ไม่บ้าก็ปราชญ์ฉลาดสุด/ ๓-๘ ไปเรื่อยไร้จุดหมาย แต่ต้องดูดาวอื่นประกอบด้วยว่าจะไปทางไหนมากกว่ากัน 

ที่เอาวิชาองค์ความรู้มาเขียนไม่ใช่เพื่อให้กลัว แต่เพื่อให้มีสติป้องกันตัวเอง