คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 29 เม.ย. 2566

22 เม.ย. 2566 | 23:50 น.

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 29 เม.ย. 2566 คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

"4ราศีเฮงปัง..หมดหนี้สิน ดวงเมืองเด่นราชาโชค.. แต่โควิดฟื้น"

พร ภิรมย์ อดีตนักร้องแผ่นเสียงทองคำ อยู่วงดนตรีจุฬารัตน์ ต่อมา พ.ศ.2525 ท่านบวชเป็นพระแล้วละสังขารในดงขมิ้น ผมเรียกท่านว่า พระอาจารย์พรภิรมย์ นายห้างประจวบ จำปาทอง นำพาผมให้ไปรู้จักฝากตัวเป็นศิษย์ นอกจากความรู้ลิเก การร้องเพลงแล้ว ด้านโหราศาสตร์ก็หาใครเทียบได้...

ท่านเป็นคนกรุงเก่า วิชาของท่านนั้นมาแต่กรุงศรีอยุธยาโบราณ วันหนึ่งท่านเล่าเรื่องโหราศาสตร์ว่า...รู้ไหม สยามเราต้องใช้ดาวอะไรนำในการวินิจฉัยดวงเมือง ..จะให้แม่นต้องดูดาวศุกร์  "นี่เขาเรียกว่า..วิชาของมหาเถรคันฉ่อง หรือ สมเด็จพนรัตน์ วัดป่าแก้ว"  

เริ่มได้เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วงนี้เมื่อนำดาวศุกร์เป็นที่ตั้ง ดูร่วมดาวอาทิตย์ของดวงเมือง แม้ดวงเมืองเด่นได้ราชาโชคจากดาวพฤหัส แต่ไม่ได้เป็นไปในทุกๆ เรื่องที่โดดเด่น มีบางเรื่องกลับควรระวังอย่างมากด้วยซ้ำ

โควิดตัวใหม่ท็อปฟอร์มมาก มาเงียบๆ ช่วงเลือกตั้ง แพร่ระบาดเร็ว บางคนใส่แมสสองชั้น ยิ่งใส่หลายชั้นยิ่งลำบากเพราะออกซิเจนเข้าร่างกายน้อยลงจะฟอกเลือดฟอกลมสร้างภูมิในร่างกายได้ไม่ดีพอ จึงง่ายต่อการติดโควิด 

คนมีชื่อเสียง และดารานักร้อง นักแสดง จะเสียชีวิตฉับพลันแบบใบไม้ร่วง ด้วยอุบัติภัยและการตัดสินใจชั่ววูบ ทางด้านการเมือง ผู้คนยังชื่นชมพรรคการเมืองในฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่าพรรคที่เกิดจากการรวมตัวกันของพรรคท็อปบู๊ท ซึ่งต้องบอกว่า เกิดกันมาดาวคนละดวงของแท้ แต่อะไรก็ตาม...ยังไม่ถึงวันกาบัตรลงคะแนนอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ 
 
4 ราศี เฮง ปัง...ดวงเปิดฟ้าเปิด คือ ราศีมีน ราศีเมถุน ราศีสิงห์ และราศีตุลย์ รีบตั้งตัวให้ได้ชีวิตจะเปลี่ยน

ดวงชะตาแต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

ราศีเมษ
ดาวพฤหัสบดีให้โชคแก่ชาวราศีเมษ ต้องบอกว่าช่วงนี้จะทำอะไรก็ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก แม้เรื่องเงินที่ติดขัดก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ การงานจะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ได้ลงมือทำเป็นโอกาสทองของชีวิต สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีพฤษภ
ดาวมฤตยูยังคงทำงานในราศีพฤษภ ทำให้ชาวราศีพฤษภมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตแบบคิดไม่ถึงอยู่เสมอ แม้ว่าบางสิ่งจะหายไปจากชีวิตก็ตาม นับได้ว่าเป็นช่วงที่จะได้แสดงฝีไม้ลายมือให้ผู้คนได้เห็นว่าเราก็มีความรู้ความสามารถเช่นกัน สิ่งที่พึงควรระวังคือเรื่องของอุบัติเหตุในรอบสัปดาห์นี้

ราศีเมถุน
ดวงเปิดฟ้าเปิดสำหรับชาวราศีเมถุน จะทำอะไรก็ตามช่วงนี้หยิบจับเป็นเงินเป็นทองหมด มีไอเดียใหม่ๆ ในการที่จะสร้างเงินสร้างงานให้กับตัวเอง ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตาเพิ่มขึ้น อะไรที่เคยคิดไว้ว่าจะทำจงลงมือทำทันที สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีกรกฏ
ชาวราศีกรกฎช่วงนี้ต้องบอกว่า ความสบายอกสบายใจมีมากกว่าเมื่อหลายปีที่ผ่านมา เมื่อดาวเสาร์โยกย้ายออกไปการงานที่สั่งสมค้างไว้ตอนนี้ก็เร่งระบายได้อย่างรวดเร็ว สุขภาพแข็งแรงดีแต่สิ่งที่พึงควรระวังคือ ไม่ควรขับรถในยามวิกาล

ราศีสิงห์
เป็นอีกหนึ่งดวงที่ต้องบอกว่าชาวราศีสิงห์นั้นดวงเปิดฟ้าเปิดจะทำอะไรในช่วงนี้ก็ได้รับการไว้วางใจเป็นอย่างดีจากผู้ใหญ่ หรือผู้บังคับบัญชา แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีสิงห์ต้องควรระวังก็คือเรื่องความรักความเมตตาควรพิจารณาให้ดี ว่าจะช่วยเหลือใครเพราะบางครั้งอาจจะกลายเป็นภัยมาถึงตัว

ราศีกันย์
แม้ดาวพฤหัสจะโคจรไปตกอยู่ในภพมรณะของชาวราศีกันย์ ต้องบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องใช้สติให้มากกว่าอารมณ์ในระยะเวลา 1 ปีนี้แล้วจะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น พยายามศึกษาธรรมะสวดมนต์ภาวนาให้มาก จะทำให้มีสติอยู่กับตัวในการใช้ชีวิต การที่ดาวโคจรต้องพบมรณะก็หาใช่ว่าทั้งชีวิตจะวิบัติอย่างที่บางคนหวั่นเกรง

ราศีตุลย์
เป็นอีกหนึ่งราศีที่ต้องบอกว่าดวงเปิดฟ้าเปิด ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จยิ่งผู้ใดมีอาชีพอิสระในรูปแบบนายหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะด้านการเงินอสังหาริมทรัพย์ การซื้อมาขายไป ย่อมสำเร็จทุกประการ แต่สิ่งหนึ่งที่พึงควรระวังก็คือ อย่าสนุกสนานเฮฮามากเกินไปจนสุขภาพทรุดโทรม

ราศีพิจิก
ชาวราศีพิจิกแม้ว่าช่วงนี้จะนิ่งๆ ไม่มีอะไรตื่นเต้นมากนัก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นดวงที่ทำอะไรแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ไม่เพราะในราศีพิจิกแม้ฝั่งตรงข้ามจะมีดาวมฤตยูเล็งลัคนาอยู่ก็ตาม แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อเริ่มต้นด้วยจุดที่ดี ชาวราศีพิจิกก็สามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน ระวังอุบัติเหตุในการขับรถขับเรือด้วยจะเป็นการดี

ราศีธนู
ความมุ่งมั่นของชาวราศีธนูในรอบสัปดาห์นี้ ต้องบอกว่ามีมากมายไม่ว่าจะเรื่องการวางแผน เรื่องการบริหารจัดการคน หรือแม้แต่เรื่องในครอบครัว ทุกอย่างเริ่มลงตัวมากขึ้น จะมีความสุขมากขึ้น มองไปทางไหนก็จะพบแต่มิตรที่ดี แต่สิ่งที่พึงควรระวังนั้น ต้องบอกว่าอย่าสนุกสนานเฮฮามากเกินไป อาจทำให้สุขภาพทรุดโทรมได้

ราศีมังกร
ชาวราศีมังกรแม้จะมีความทุกข์ความเครียดจากเรื่องเก่าๆบ้าง รวมถึงเรื่องการเงินบ้างเพราะดาวเสาร์ได้ไปตกอยู่ในภพการเงิน และยังเชื่อมโยงกับดาวดวงอื่นๆ ทั้งหน้าทั้งหลังจึงทำให้เกิดความสับสนและวุ่นวายในชีวิต แต่ก็เป็นแค่ช่วงสัปดาห์นี้เท่านั้น สัปดาห์หน้าก็จะเริ่มโล่งโปร่งสบาย

ราศีกุมภ์
แม้จะเหนื่อยล้าแค่ไหนในการทำงาน แต่ชาวราศีกุมภ์ก็ยังได้ขวัญและกำลังใจที่ดีอยู่เสมอ สิ่งที่พึงควรระวังในช่วงนี้ก็คือ อย่าไปไหนมาไหนเพียงลำพังคนเดียวเพราะอาจทำให้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ บางโอกาสพญานาคเป็นพิษทำให้ชีวิตเหนื่อยล้าบ้าง แต่ก็สามารถพ้นผ่าน สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีมีน
ช่วงนี้ชาวราศีมีน ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการที่จะทำมาหากินอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องบอกว่าอย่าโหมงานจนลืมเรื่องสุขภาพ เรื่องความรักและครอบครัว เพราะนั่นคือกำลังใจที่สำคัญ การเดินทางช่วงนี้ย่อมจะมีมากกว่าปกติ ดังนั้นจงมีสติให้มาก การเงินดีจะดูแลสุขภาพด้วย 


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก