คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 เม.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 22 เม.ย. 2566

15 เม.ย. 2566 | 23:00 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

"ดาวพฤหัสย้าย...เป็นทั้งคุณและโทษ
ประเทศไทยเนื้อหอมด้านการลงทุน"

ดาวอาทิตย์คือจุดเริ่มต้นของดาวทุกดวงในจักรวาลนี้ ดาวอาทิตย์ได้โคจรย้ายไปสถิตที่ราศีเมษ ทำให้บรรยากาศในประเทศไทยค่อนข้างจะร้อนถึงร้อนมาก เพราะยามใดที่ดาวราหูและดาวอาทิตย์พบกันความร้อนนั้นจะแผ่ซ่านไปทั่ว ร้อนไปถึงการใช้ชีวิตของผู้คน ร้อนไปถึงภาวะอารมณ์ของผู้คน 

ผู้คนต่างทะเลาะวิวาทกันวุ่นวายเพราะขาดสติ เพราะความร้อนที่เกิดขึ้นจากในใจโดยเฉพาะบุคคลที่มีชื่อเสียง ในแวดวงสังคมไทย ดาวพฤหัสบดีจะย้ายจากราศีมีนสู่ราศีเมษวันที่ 19 เมษายนในเวลา 21:00 น.เป็นต้นไป ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ประเทศไทยได้รับโอกาสในด้านการลงทุนจากต่างประเทศพูดง่ายๆ ว่าเนื้อหอมใครก็อยากจะมาลงทุน

แต่ในขณะเดียวกันความคิดเห็นยังมีแปลกแยกแตกต่างอยู่ทุกหย่อมหญ้า ทั้งในเรื่องของการเมือง เรื่องของสิทธิมนุษยชนเรื่องของประชาธิปไตย เพราะว่าดาวพฤหัสเมื่อโคจรพบดาวราหูสิ่งที่ปรากฏก็คือแนวคิดที่ไม่ออกไปทางปราชญ์ ก็ออกไปทางคนบ้าจะปรากฏอยู่ในสังคมทุกหย่อมหญ้า และยิ่งอากาศร้อนด้วย ต้องพึงระวัง 

ดาวพฤหัสย้าย...ควรรับส่งแบบโบราณกาล นำพระไม้ขนุน ไม้สัก เขียนดวงชะตาบูชาสวดมนต์เพื่อให้พลังงานดีๆ เป็นกุศลโอบอุ้มชะตาจากดวงเสียให้พลิกฟื้นคืนดีปกติ จากที่ดีให้ดียิ่งขึ้นไป 

ดวงชะตาแต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

ราศีเมษ
ช่วงนี้ห้ามขาดสติจะทำอะไรคิดอะไรหรือแม้แต่พูดอะไร จงมีสติให้มาก เพราะอากาศร้อน ใจก็ร้อนง่ายต่อการที่จะพูดจาโผงผาง ใส่อารมณ์ง่ายต่อการที่จะทำให้ผิดใจกับผู้คน โดยเฉพาะกับหุ้นส่วนและคนรัก หรือคนในครอบครัว อย่าพยายามหาเหตุผลใดๆ มาพูดคุยกันมากกว่าความรู้สึก เพราะความสัมพันธ์ทั้งหลายความรู้สึกย่อมเป็นใหญ่กว่าเหตุผล การงานการเงินคล่องตัว

ราศีพฤษภ
ช่วงนี้ได้เงินแปลกๆ เข้ามา แปลกจนชนิดที่เรียกว่าคาดคิดไม่ถึง บางครั้งเงินที่ผู้ใดใครยืมไปคิดว่าจะไม่ได้คืนก็ได้คืน สุขภาพแข็งแรงดีแต่ไม่ควรเดินกลางแจ้งเพราะอาจจะหน้ามืดได้ อาจได้พบคนแปลกหน้าเข้ามาตีสนิทก็จงมีสติฟังเรื่องใดมาฟังหูไว้หูแล้วจะเจอตรงกลาง 

ราศีเมถุน
ชาวราศีเมถุนวันนี้ทุกสิ่งอย่าง ยังดูนิ่งๆ งานที่คิดเอาไว้ก็ยังไม่เดินหน้าเท่าไหร่ แต่อยากจะบอกว่าอาจมีโชคลาภแปลกๆ เข้ามาอย่างไม่คาดคิดไม่คาดฝัน แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คืออย่าออกจากบ้านในยามวิกาลเพราะง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุควรงดการดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

ราศีกรกฏ
ชาวราศีกรกฎช่วงนี้งานเข้า คำว่างานเข้าในที่นี้หมายถึงมีงานเยอะมากทั้งงานเก่างานใหม่ นอกจากนี้จะได้พบบุคคลใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตให้ได้เรียนรู้อาจจะเป็นเพื่อนใหม่แล้วค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ไป สุขภาพแข็งแรงดี 

ราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์ในช่วงนี้จะได้พบผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตัวเองเคารพนับถือบ่อยขึ้นและได้รับมอบหมายให้ทำงานอย่างลับๆ ชนิดที่บอกใครไม่ได้และงานนั้นก็จะสำเร็จได้ดี สุขภาพของชาวราศีสิงห์ช่วงนี้อาจจะปวดหัวบ่อย คล้ายเป็นไมเกรนควรดูแลสุขภาพให้มากกว่าที่ผ่านมา 

ราศีกันย์
ดาวอาทิตย์ย้ายไปอยู่ราศีเมษ แต่ไม่เป็นผลดีกับราศีกันย์เท่าไหร่ก็ต้องระมัดระวังจะมีผู้ใหญ่จับจ้อง เพื่อหาความผิดของเราแต่ถึงอย่างไรเสีย ชาวราศีกันย์ก็ยังคงอยู่ในระเบียบได้อย่างดีจึงไม่เกิดเหตุใดๆ บุญเก่ายังหนุนนำร่วมกับดาวพฤหัส จะคิดทำสิ่งใดควรทำก่อน 19 เมษายนนี้ ไม่อย่างนั้นการคิดถูกจะกลายเป็นผิด

ราศีตุลย์
คนราศีตุลย์ช่วงนี้จะได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ ที่มียศมีศักดิ์ในเรื่องการทำงาน งานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์จะนำโชคลาภมาให้ ส่วนงานที่เกี่ยวกับด้านการบันเทิงก็ยังไปได้อยู่แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คือพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะอาจจะทำให้เสียสุขภาพมากกว่าที่เป็นอยู่การเงินเริ่มคล่องตัวขึ้น

ราศีพิจิก
ชาวราศีพิจิกในรอบสัปดาห์นี้มีโชคลาภแปลกๆ ใหม่ๆ เข้ามาอยู่เรื่อย อาจได้รับสิ่งที่เรียกว่าพรสวรรค์พิเศษบางอย่างที่ติดตามตัวมาแล้วเพิ่งค้นพบ สุขภาพแข็งแรงดีการงานการเงินเป็นไปตามวิถีแห่งตน 

ราศีธนู
ชาวราศีธนูในยามนี้ต้องบอกว่ากล้ำกลืนฝืนทน และค่อนข้างสับสนในความคิด แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีธนูเก่งกว่าชาวราศีอื่นๆ ก็คือวิธีคิดในการแก้ไขปัญหา ชาวราศีธนูในช่วงนี้สุขภาพค่อนข้างจะย่ำแย่เกี่ยวกับเรื่องภาวะจิตใจง่ายต่อการเป็นโรคซึมเศร้า ควรดูแลตัวเองให้ดี สวดมนต์ภาวนาให้มากจะช่วยบรรเทา

ราศีมังกร
ชาวราศีมังกรได้ผลกระทบอย่างเต็มที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัว อาจจะได้ไปดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกลและหรือมีผู้หลักผู้ใหญ่มาอยู่ด้วย สิ่งที่ชาวราศีมังกรตั้งความหวังไว้ในปีนี้จะเริ่มปรากฏผลเป็นลำดับนับตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป

ราศีกุมภ์
ชาวราศีกุมภ์แม้ดาวเสาร์ยังคงทำหน้าที่กลุ่มลัคนาอยู่ ก็ทำให้ชาวราศีกุมภ์มีความทุกข์อกทุกข์ใจพอสมควร แต่ถึงอย่างไรก็ยังสามารถผ่านพ้นไปได้ โดยเฉพาะในเรื่องของการเงินและการงานแบบชนิดที่เรียกได้ว่าเกือบไม่รอด ในยามค่ำคืนไม่ควรไปไหนง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ 

ราศีมีน
ชาวราศีมีนจะได้โอกาสดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีอำนาจวาสนาในเรื่องของการเงินเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ชีวิตดีขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของหนี้สินต่างๆ และในช่วงนี้ชาวราศีมีนควรดูแลสุขภาพใจให้ดีเพราะง่ายต่อการเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นวันที่ 19 เมษายนไปแล้วจะได้รับข่าวดี


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก