ดาวพฤหัสย้าย ดวงเมืองเปลี่ยน การเมืองเข้ม เศรษฐกิจท่องเที่ยวฟื้น โควิดซึมเงียบ

19 เม.ย. 2566 | 02:00 น.

ดาวพฤหัสย้าย ดวงเมืองเปลี่ยน การเมืองเข้ม เศรษฐกิจท่องเที่ยวฟื้น โควิดซึมเงียบ คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

วันนี้ดาวพฤหัสจะโยกย้ายจากราศีมีนมาสู่ราศีเมษในเวลา 21:00 น. ดาวพฤหัสนี้ หมายถึงดาวแห่งคุณธรรม ดาวแห่งคุณงามความดี และหมายถึงดวงดาวแห่งองค์ความรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ การโคจรมาในครั้งนี้ได้มาอยู่ที่ราศีเมษและเป็นราชาโชคของราศีเมษด้วย

นอกจากนี้ที่ราศีเมษยังมีดาวราหูกลุ่มชะตาดวงเมืองอยู่ เมื่อดาวพฤหัสย้ายมา สิ่งที่ปรากฏต่อผู้คนในเมืองนี้ก็คือเกี่ยวกับเรื่องของแนวความคิดที่จะไม่เหมือนเดิม บางคนก็คิดไปไกลคล้ายคนบ้า บางคนก็คิดอยู่แต่ปัจจุบันเหมือนปราชญ์

แต่ยังโชคดีที่ยังมีดาวอาทิตย์กุมลัคนาดวงเมืองอยู่ จึงทำให้เหมือนกับสิ่งที่หนักๆ ทั้งหลายจะค่อนข้างเบาลงไปในระยะหนึ่ง เพราะดาวอาทิตย์ที่จรมาจะอยู่แค่เพียงวันที่ 15 พฤษภาคม 2566

บางท่านวินิจฉัยว่าการย้ายของดาวพฤหัสได้ตำแหน่งราชาโชคแก่ดวงเมือง ก็จริงอยู่แม้เป็นราชาโชคแต่ก็เหมือนกับเป็นโชคที่อับแสง เพราะโดนอิทธิพลดาวราหูกุมเอาไว้ คอยบดบังเฉกเช่นที่ราหูชอบอมจันทร์และราหูชอบบดบังดาวอาทิตย์ โชคที่ว่ายิ่งใหญ่จึงหาปรากฏได้อย่างเต็มที่กับชะตาดวงเมืองในครั้งนี้

เมื่อสรุปความตามปรากฏจากการโยกย้ายของดาวพฤหัส ในสภาพแวดล้อมสังคม ควรระวังฟืนไฟให้ดีจะเกิดอัคคีภัยขึ้นครั้งใหญ่ โรคโควิดประจำถิ่นจะย้ายจากถิ่นอื่นมาซึมลึกในถิ่นไทย การเมืองจะค่อนข้างวุ่นวายเพราะมีแนวคิดที่แตกต่างกันออกไปแบบสุดโต่งทั้งสองด้าน แต่ความวุ่นวายนี้จะค่อยๆ ปรากฏขึ้นหลังจากมีการเลือกตั้งแล้วเสร็จ ความวุ่นวายนี้จะทำให้ผู้คนเบื่อหน่ายและกระทบกับเศรษฐกิจพอควร อันเนื่องมาจากดาวราหูและดาวพฤหัสได้มากุมชะตาดวงเมืองและดาวอาทิตย์ยังกระตุ้นดาวราหูให้เกิดความรุ่มร้อนในอกในใจไม่ยอมซึ่งกันและกันจนถึงขั้นรุนแรง

ในด้านเศรษฐกิจมุมของการท่องเที่ยวนั้น จะได้รับความนิยมค่อนข้างมาก และเป็นการท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติจะได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เศรษฐกิจไทยเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ก็ดีอยู่ที่ส่วนภูมิภาค ส่วนการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมก็จะได้รับความนิยมเช่นเดียวกันในส่วนของภูมิภาคต่างๆ

บุคคลที่มีชื่อเสียงจะสูญสิ้นดับขันธ์ จะเกิดเหตุฉับพลันถึงแก่ชีวิตมากกว่าที่ผ่านๆ มา

ในส่วนที่ดีจะมีนักลงทุนจากต่างประเทศ มีแนวความคิดอยากจะมาร่วมลงทุนในระยะยาว แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็ต้องรอดูเหตุการณ์ทางด้านการเมืองเป็นที่ตั้ง

ราศีใดกระทบจากการที่ดาวพฤหัสย้ายครั้งนี้

ราศีพฤษภ เมื่อดาวพฤหัสย้ายไปในภพวินาศ ได้รับผลกระทบคืออาจจะต้องห่างไกลกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ตลอดทั้งแนวคิดต่างๆ อาจจะหยุดชะงักลง ไม่สามารถทำให้เป็นผลสำเร็จได้ ควรดูแลพ่อแม่บุพการีให้ดี

ราศีกันย์ ดาวพฤหัสย้ายในครั้งนี้ไปอยู่ในภพมรณะ แนวคิดโปรเจกต์ใดๆ ที่จะทำอาจจะล่าช้า อาจจะมีการทะเลาะวิวาทกับผู้ใหญ่ ด้วยมีมุมแนวความคิดที่แตกต่างกันและกระทบไปถึงเรื่องงาน 

ราศีพิจิก เมื่อดาวพฤหัสย้ายไปอยู่ในภพอริ ชาวราศีพิจิกอาจจะมีเรื่องบาดหมางในใจเก่าๆ กับผู้ใหญ่มาอยู่ก่อนแล้ว และเรื่องนั้นได้กลับมาปะทุขึ้นอีกครั้ง ตลอดทั้งอาจจะสูญเสียทรัพย์ที่ให้กู้ไปไม่ได้คืน

แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับพื้นดวงชะตาเดิมของเจ้าชะตานั้นๆ ด้วยว่าในภพที่ดาวพฤหัสบดีโคจรไปมีดาวอะไรเป็นดาวพื้นดวงคอยตั้งรับอยู่ ซึ่งจะทราบได้ก็ต้องตรวจดวงชะตาอย่างละเอียดจึงจะเกิดความแม่นยำในคำพยากรณ์

ดวงดาวพูดแต่ความจริงเสมอ...และ ทุกสิ่งเป็นการวินิจฉัยไปตามหลักสถิติของการโคจรดาวแบบสายรามัญ ย่อมมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับโหราศาสตร์ลูกผสมที่ผู้คนคุ้นเคย