คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 31 ธ.ค.2565

24 ธ.ค. 2565 | 21:15 น.

คนมากับดวง​ โดย​ ราชรามัญ

รอบสุดท้ายแห่งปีมาถึงแล้ว​ พลังงานแห่งดวงดาวที่เวียนเป็นวัฏฏยังคงดำรงอยู่ในเชิงลึก​ ผู้คนต่างเศร้าระคนปนสุขมิวางวาย​ เพราะแสงแห่งดาวมฤตยู​  
 

การเดินทางไปไหนมาไหน... สิ่งที่ควรระมัดระวังที่สุด​ คือ​ อุบัติเหตุโดยเฉพาะทางน้ำและทางอากาศ​ สิ่งนี้ย่อมไม่ธรรมดาของการเกิดขึ้นตั้งอยู่แลรอเปลี่ยนแปลงคืนธรรมชาติด้วยการดับไป​ 
 

ดาวราหูกับดาวมฤตยูเมื่ออยู่ร่วมกันที่ราศีเมษ ย่อมบังเกิดเหตุแปลกๆ อยู่ตลอดเวลาก็เป็นเช่นนี้มาเนิ่นนานตามวัฏฏแห่งพลังงานของดวงดาว​ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือการแปรผันแบบที่ไม่คาดคิดคาดฝันมาก่อนซึ่งก็ปรากฏเป็นระยะๆ
 

ดาวอังคารที่ตกอยู่ในภพด้านการเศรษฐกิจของเมืองต้องบอกว่าช่วงนี้ดูเหมือนจะไม่ดีเพราะขาดกำลังในการส่งเสริม แต่ธุรกิจอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับด้านออนไลน์ย่อมประสบความสำเร็จแบบชนิดที่เรียกได้ว่าไม่เคยเป็นมาก่อน​ 
 

ส่วนดาวเกตุก็ยังไม่สามารถส่งผลดีให้กับชะตาของดวงเมืองได้เท่าที่ควรเพราะตกอยู่ในช่องมรณะ
 

ดังนั้นในช่วงนี้ เหมาะสมที่สุดกับการทำบุญสุนทาน


 

 

ดวงชะตาแต่ละราศีดีร้ายอย่างไร
 

ราศีเมษ
ชาวราศีเมษในช่วงนี้มีความรู้สึกเหมือนกับทำคุณกับผู้คนไม่ค่อยขึ้น เคยช่วยใครไว้เขาก็ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา ดังนั้นอย่าคิดมากบุญเมื่อทำแล้วสำเร็จแล้วก็ย่อมเป็นบุญ ส่วนใครจะรู้หรือสำนึกบุญคุณหรือไม่ เป็นเรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของเรา เดินทางไปไหนมาไหนระวังอุบัติเหตุ
 

ราศีพฤษภ
ควรนั่งภาวนาให้มากๆ สวดมนต์ให้บ่อยๆ เพื่อดับความร้อนลุ่มในใจ ตามความเป็นจริงแล้วไม่มีอะไรมากอย่างที่ชาวราศีพฤษภชอบคิดเยอะ มันจึงทำให้เกิดความทุกข์พูดคุยกับผู้คนช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยเข้าหูสงบปากสงบคำไว้เป็นดีที่สุด
 

ราศีเมถุน
ช่วงนี้มีเกณฑ์ที่จะได้รับตำแหน่งแห่งผลที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมและมีภาระหน้าที่ที่ต้องทำมากขึ้นจากเดิม อาจจะต้องติดต่อกับผู้คนมากมาย แต่สิ่งที่ควรระวังที่สุดการมีปากเสียงกับคู่หุ้นส่วนคู่ชีวิต การเงินการงานยังประคองไปได้เรื่อยๆ
 

ราศีกรกฏ
ชาวราศีกรกฎช่วงนี้เริ่มมีความรู้สึกว่าตัวเองสบายใจมากขึ้นหลังจากที่ได้ผ่านภาวะที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาพอสมควร สิ่งที่ควรระวังในช่วงนี้ของชาวราศีกรกฎอย่าเดินทางไปไหนในยามวิกาล เพราะเสี่ยงต่อการมีอุบัติเหตุ
 

ราศีสิงห์
ความลุ่มๆ ดอนๆ ของชาวราศีสิงห์ ยังปรากฏให้เห็นชัดในช่วงนี้และดูแลสุขภาพให้ดีระมัดระวังเรื่องที่เกี่ยวกับกระดูกและฟัน การงานยังคงประคองไปได้เรื่อยๆ ยังไม่มีอะไรตื่นเต้นจนกว่าจะถึงปีหน้า ไม่ควรออกจากเคหะสถานในยามวิกาล
 

ราศีกันย์
ชาวราศีกันย์ในช่วงนี้แม้ว่าดาวบางดวงไม่ส่งผลดีให้ แต่ดาวพฤหัสบดีอย่างเจิดจ้านำสิ่งที่ดีมาสู่ชีวิต แม้ความรักอาจจะจืดจางลงไปบ้าง แต่อีกไม่นานก็จะกลับคืนมาเหมือนเก่า สิ่งที่ชาวราศีกันย์พึงควรปฏิบัติให้มากคือสวดมนต์ภาวนา

 

ราศีตุลย์
ชาวราศีตุลย์ในช่วงนี้ค่อนข้างจะวุ่นวายวิตกกังวลกับเรื่องต่างๆ รอบตัวเก็บทุกอย่างเอามาคิดเล็กคิดน้อย อาจจะทำให้เป็นโรคไมเกรนได้ง่าย อิทธิพลมาจากดาวมฤตยูและราหูเจอกัน สิ่งที่ชาวราศีตุลย์ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในช่วงนี้คือถือศีล 5 แล้วชีวิตจะดีขึ้นเป็นลำดับโดยฉับพลัน
 

ราศีพิจิก
ดูเหมือนช่วงนี้จะตะลุยทำบุญสุนทานสวดมนต์ภาวนามากเป็นพิเศษ เนื่องจากดาวเกตุโคจรมาทับที่ราศีพิจิก ได้รู้จักผู้คนใหม่ๆ มากหน้าหลายตาแต่มองหาได้ไม่กี่คนที่จริงใจกับชาวราศีพิจิกในยามนี้ ควรทำบุญตักบาตรให้มากเพื่อเป็นการเสริมบารมี
 

ราศีธนู
ตกอยู่ในภาวะที่เรียกได้ว่ากลืนไม่เข้าคลายไม่ออกสำหรับชาวราศีธนู บางเรื่องจบไปเรื่องใหม่ก็ปรากฏ อาจมีวาระที่ต้องจากสิ่งที่รักสิ่งที่หวงโดยเฉพาะมนุษย์ ช่วงนี้สนทนากับใครก็ไม่เป็นบวกดังนั้นพยายามอยู่นิ่งๆ สงบไว้เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นเอง
 

ราศีมังกร
ดาวเสาร์ยังโคจรอยู่ในราศีมังกรส่งผลให้ชาวราศีมังกรอาจมีปากเสียงกับเพื่อนสนิทมิตรสหายได้ค่อนข้างง่ายกว่าทุกๆ ราศี การงานของคนราศีมังกร เป็นไปอย่างกระท่อนกระแท่น ในช่วงนี้อาจเจอใครสักคนที่พูดคุยแล้วรู้เรื่องและสุดท้ายอาจกลายเป็นคนรักกัน
 

ราศีกุมภ์
ดาวเกตุไม่เคยส่งผลให้ราศีใดที่มีดาวเสาร์จรมาคุมหรือโยกใส่ ดังนั้นช่วงนี้ชาวราศีกุมภ์ควรพยายามเก็บเนื้อเก็บตัวและตั้งหน้าตั้งตาทำงานที่ตัวเองได้รับผิดชอบ ยิ่งปีหน้าถ้าดาวเสาร์โคจรย้ายมาทับราศีกุมภ์ ยิ่งต้องระมัดระวังให้อย่างดีเกี่ยวกับการใช้ชีวิต
 

ราศีมีน
ชาวราศีมีนต้องบอกว่าช่วงนี้ตกอยู่ในภาวะชิวๆ เงินทองก็หลั่งไหลมาตามเหตุปัจจัย แต่สิ่งที่ควรระมัดระวังมากที่สุด อย่าให้ผู้ใดหยิบยืมเงินเป็นอันขาดเพราะสุดท้ายจะไม่ได้คืน ควรลดการดื่มแอลกอฮอล์ลงบ้าง แล้วจะทำให้ดวงชะตาดีขึ้นแบบปาฏิหาริย์

 

ปรึกษาชีวิตด้านโหราศาสตร์ที่ : ราช รามัญ