คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 26 ส.ค.2566

20 ส.ค. 2566 | 00:49 น.

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 26 ส.ค.2566 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

เรื่องของโหราศาสตร์ คือ ดาต้าที่เป็นสถิติ และเป็นสถิติที่มีมาอย่างต่อเนื่องกว่าสองพันปีเศษ มนุษย์จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่งที่รับรู้เรื่องราวสถิติแบบนี้ ศาสตร์บางแขนงแม้จะเป็นแค่ความเชื่อตามหลักสถิติแต่ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง ศาสตร์นั้นก็คงจะสูญหายไปตามกาลเวลาไม่อยู่ยั้งยืนยงมาถึงปัจจุบัน

เรื่องของดวงดาวอาจกล่าวได้ว่าเป็นเหมือนรหัสกรรมอีกรูปแบบหนึ่งของมนุษย์ ที่มีวิธีการอ่านค่อนข้างแยบยลสลับซับซ้อนบ้าง แต่ทั้งหมดทั้งปวงเรียนรู้เอาไว้เพื่อให้ตนเองมีสติในการดำรงชีวิตในปัจจุบัน

ดวงดาวเดินด้วยกาลเวลาเปลี่ยนแปลงด้วยกาลเวลาและกาลเวลานั้นเองจะเป็นสิ่งที่บอกว่าสารชนิดนี้แม่นยำตามหลักการสถิติ หรือเป็นแค่เพียงความเพ้อเจ้อที่เลื่อนลอยไม่อาจสัมผัสจับต้องได้
 

คนบางคนไม่เชื่อเรื่องโหราศาสตร์จะแนะนำให้เห็นหลักวิชาอย่างไรก็ไม่มีความเชื่อ ไม่มีความศรัทธาแต่เพิ่งสังเกตชีวิตของคนเหล่านี้เถิดจะมุ่งมั่นด้วยความเชื่อมั่นตัวเองแต่สุดท้ายก็ล้มเหลวเพราะตัวเองด้วยเช่นกัน

ข่าวการกลับมาของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนับได้ว่าเรียกกระแสพื้นที่ข่าวได้ค่อนข้างมาก อีกทั้งเริ่มมีความมั่นใจในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย แต่สิ่งหนึ่งที่นับระยะก่อนหรือโหรหลายคนต่างเห็นตรงกันว่า ดวงชะตาของเขายังไม่ดีเท่าที่ควร แต่นี่ก็เป็นตัวอย่างของบุคคลที่เชื่อมั่นตัวเองมากกว่าเชื่อเรื่องของโหราศาสตร์ 

ดาวอังคารโคจรมาอยู่ในภพราศีกันย์ เรียกได้ว่าเจอกับดาวพุธที่เป็นดาวประจำของราศีกันย์ทำให้ช่วงนี้การพูดคุยเจรจาต่อรอง ของนักธุรกิจ ของนักการเมือง ของเพื่อนฝูงที่อาศัยอยู่ในประเทศนี้ พูดคุยกันเหมือนรู้เรื่องแต่ความจริงไม่รู้เรื่องมีแต่ความหวาดระแวงซึ่งกันและกัน

นักลงทุนต่างประเทศแม้จะสนใจการลงทุนในประเทศไทย แต่ก็ยังรอดูว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะต่างก็มีประสบการณ์กับคำว่ารัฐบาลผสมที่มาจากการเลือกตั้งแบบท้ายที่สุดหาความแน่นอนมิได้เลยจากรัฐบาลลักษณะนี้ เพราะทุกอย่างยึดโยงกับผลประโยชน์ของพรรคการเมืองของนักการเมืองมากกว่าของประชาชน

มีเสียงร่ำลือกันว่าวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เป็นวันที่ฤกษ์งามยามดีในการจัดตั้งรัฐบาล คาดว่าจะสำเร็จลงด้วยดีแต่ถ้ามองตามหลักของโหราศาสตร์โดยแท้แล้ว เชื่อเหลือเกินว่ายังไม่สามารถจัดตั้งได้ตามที่ต้องการ เพราะต่างฝ่ายต่างใช้วิทยายุทธทางการเมืองเข้าหาซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการจัดสรรปันส่วนเรื่องของกระทรวงทบวงกรม และบุคคลที่จะมาเป็นเสนาบดี

ถึงแม้จัดตั้งได้ความมั่นคงของรัฐบาลนี้ก็หามีไม่ สุดท้ายก็ต้องล้มครืนลงไปไม่เกิน 12 เดือน เพราะเหตุปัจจัยต่างๆ มารุมเร้าโดยเฉพาะเนื้อด้านคุณธรรมจริยธรรมของตัวผู้นำรัฐบาล 

มองตามหลักโหราศาสตร์ วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เมื่อดาวราหูย้ายออกจากลัคนาดวงเมืองที่ราศีเมษแล้วนั่นแหละ เราจึงจะเห็นหน้าตาของรัฐบาลตัวจริงที่มีอำนาจเต็มในการบริหารจัดการเพื่อความสงบเพื่อความมั่นคง และเพื่อความก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ต้องเชื่อ ฟังหูไว้หูแล้วตามดูต่อไปเพราะดวงดาวพูดแต่ความจริงเสมอ

วงการตำรวจ จะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นอย่างชนิดไม่คาดคิดมาก่อน ทำเอาสะเทือนไปทั่ววงการ แม้จะพยายามช่วยกันรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรเพียงไหนก็ตาม แต่ดวงดาวก็ยังส่งผลให้เป็นไปตามวิถีที่โคจร 

ทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป ถ้าใส่ใจมากก็เป็นทุกข์ ถ้าไม่ใส่ใจเลย ก็อาจจะทำให้ยิ่งทุกข์ใจกว่า...

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร


ชาวราศีเมษในช่วงนี้ไปไหนมาไหนควรปฏิบัติตามกฎจราจรให้เคร่งครัด เพราะง่ายที่จะเกิดเหตุไม่คาดคิดได้เกี่ยวกับวินัยทางจราจร การงานต่างๆ จะมีการเจรจาต่อรองกันมากขึ้นแต่ความพยายามนั้นก็ยังไม่บอกชัดว่าจะสำเร็จหรือไม่ แต่การเงินยังคงดีอยู่ สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีพฤษภในช่วงนี้ มีกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวมากขึ้น มีการสื่อกันมากขึ้น ทำให้ความรักความอบอุ่นกลับมาอีกครั้ง การงานของชาวราศีพฤษภ ทุกอย่างราบรื่นดีบางครั้งสิ่งที่คิดว่าไม่ได้แต่กลับได้สมปรารถนาชาวราศีพฤษภ ในช่วงนี้หมั่นทำบุญบ่อยๆ และจะนำพาสิ่งที่ดีเข้ามาสู่ชีวิต สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีเมถุนช่วงนี้การงานค่อนข้างดี การเงินก็คล่องตัวเงินเก่าไม่หมดแล้วเพื่อนฝูงก็มาห้อมล้อมเพื่อให้ช่วยเหลือทางด้านการงานหรือมาขอคำแนะนำมีเกณฑ์ที่จะได้พบปะผู้คนมากขึ้น มี connection ดีๆ เข้ามาในชีวิตทำให้สามารถต่อยอดเรื่องงานไปได้อีกระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ควรระวังไม่ควรไปไหนมาไหนในยามวิกาล


ต้องบอกว่าชาวราศีกรกฎในยามนี้ ดาวบุญวาสนาเก่าอย่างดาวเกตุมาทับลัคนาราศีเกิดทำให้ชีวิตดูเหมือนมีความหวังมากขึ้น เริ่มมีผู้คนเข้ามาหาเพื่อเจรจาต่อรองด้านการงานมากขึ้น ความสำเร็จรออยู่เบื้องหน้าแล้ว แต่สิ่งที่ควรระวังคืออย่าใจง่ายในการเจรจาควรดูเอกสารให้รอบคอบคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ  


ในช่วงนี้มีเกณฑ์ที่จะต้องเดินทางไปในต่างประเทศ ตลอดทั้งต้องอยู่ท่ามกลางหมู่คนจำนวนมาก มีการเจรจาหรือประสานงานไปกับกลุ่มบุคคลต่างๆ มากขึ้นแต่ถึงอย่างไรก็ตามเรื่องการเงินยังไม่คงที่เท่าไหร่ มีเข้าออกหมุนเวียนพอเลี้ยงตัวได้ การงานราบรื่นดี สุขภาพแข็งแรง


ดาวอังคารได้โคจรมาเจอกับดาวพุธในราศีกันย์ ทำให้ชาวราศีกันย์ช่วงนี้บางครั้งพูดจาสื่อสารออกไปค่อนข้างแรง เป็นคำพูดที่ตรงไปตรงมา แต่คนฟังอาจรับไม่ได้แม้ว่ามีเหตุผลก็ตาม ระวังอุบัติเหตุอันเกิดขึ้นจากรถจักรยานยนต์ การงานและการเงินค่อนข้างจะราบรื่นดี เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น สุขภาพแข็งแรง


หลังจากที่ชีวิตอยู่กับความฝันมาเนิ่นนาน วันนี้ชีวิตจะได้อยู่กับความจริง คือสิ่งใดที่ตั้งใจจะทำหรือปรารถนาย่อมจะสำเร็จด้วยทุกประการ ถึงเวลาที่ฟ้าเปิดดินเปิดและดวงชะตาเปิดนำสิ่งที่ดีๆมาสู่ชีวิตของชาวราศีตุลย์ นับแต่นี้เป็นต้นไปอะไรที่เคยติดขัดจะราบรื่น แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือการเจรจาต่อรองอย่าใช้ไม้แข็งเกินไปเพราะอาจจะทำให้เสียโอกาสได้


ชาวราศีพิจิกแม้ว่าดาวมฤตยูยังเล็งมาที่ลักขณาอยู่อีกนานก็ตาม แต่สิ่งที่ปรากฏกลับเป็นตรงกันข้ามได้ทำในเรื่องเก่าๆ ที่เคยทำค้างๆ ไว้ เคยทำมาก่อนจะทำให้เรื่องนั้นประสบความสำเร็จมากขึ้นในช่วงนี้ การงานของชาวราศีพิจิกค่อนข้างดี แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีพิจิกควรระวังให้มาก อย่าขับรถทางไกลเพียงคนเดียว เพราะง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ


ชาวราศีธนูช่วงนี้เข้าสู่แวดวงสังคมได้พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา ทั้งบุคคลที่ชื่นชอบและไม่ชื่นชอบ ย่อมเป็นธรรมดาที่จะทำให้เราเกิดความหวั่นไหว แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชาวราศีธนูก็ยังแข็งแกร่ง แข็งแรงไม่ตกใจอะไรง่ายๆ การงานราบรื่นดีการเงินยังนับได้ว่ามีรายได้เข้ามาเป็นระยะ สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีมังกรช่วงนี้ต้องบอกว่ามีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะได้มีโอกาสเดินทางไปในที่ต่างๆ เพื่อทำบุญทำทานเรื่องการงานของชาวราศีมังกรค่อนข้างจะราบรื่นดี แม้ว่าบางช่วงจะมีติดขัดบ้างเล็กน้อย แต่ชาวราศีมังกรไม่เคยหยุดอยู่นิ่ง เพราะความคิดที่มั่นคง จิตใจที่หนักแน่น จึงทำให้ราศีมังกรได้พบแต่สิ่งที่ดีตลอดเวลา แม้ในยามติดขัดก็ตาม ช่วงนี้สุขภาพแข็งแรง 


ชาวราศีกุมภ์แอบมีความหวังเกี่ยวกับเรื่องการงานอยู่ในใจ แต่บอกได้เลยว่าสิ่งที่หวังและคิดไม่เป็นดังหวังจนกว่าจะถึงตุลาคมไปแล้ว เมื่อดาวเสาร์เดินปกติและดาวราหูทำงานอย่างเต็มที่ ตำแหน่งแห่งหนที่พึงปรารถนาจะได้สมความปรารถนาทุกประการ สุขภาพแข็งแรงดี


ถ้าเป็นไปได้ชาวราศีมีนในช่วงนี้พูดให้น้อย ไม่จำเป็นไม่ควรพูดเลยเพราะอาจทำให้เกิดผิดใจกัน เรื่องบางเรื่องควรมองข้ามไปอย่าเก็บมาเป็นประเด็น บางครั้งชาวราศีมีนคิดมากจนทำให้เป็นทุกข์เกินแก่กำลังของตน การงานค่อนข้างราบรื่นดี มีแนวโน้มที่จะเติบโต การเงินก็ยังหมุนได้แต่สิ่งที่ชาวราศีมีนควรปฏิบัติเพิ่มเติม หมั่นสวดมนต์ภาวนา แล้วความนิ่งของจิตใจจะทำให้สำเร็จทุกประการ


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก