อ่านดวงทักษิณ กลับไทย 22 ส.ค.2566 ฝืนดาว ฝืนดวง..อย่าฝืนพลังคน

19 ส.ค. 2566 | 05:31 น.

อ่านดวงทักษิณ กลับไทย 22 ส.ค.2566 ฝืนดาว ฝืนดวง..อย่าฝืนพลังคน คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

นับเป็นอดีตนักการเมืองที่ผมหยิบเอาดวงชะตามาพูดถึงค่อนข้างบ่อยและเคยย้ำชัดไว้แล้วว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถ้ากลับเมืองไทยเมื่อไหร่ไม่คุกก็วัด

ในการตัดสินใจที่จะเดินทางกลับสู่เมืองไทยวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เป็นที่แน่ชัดประจำว่าสิ่งที่ต้องพบเจอคือ เข้าเรือนจำ อย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 

ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนราศีกันย์มีดาวประจำตัว คือดาวราหู ดาวราหูคือผู้ไม่เหมือนจริง เกิดที่หนึ่งโตอีกที่หนึ่ง มีความรู้มีความสามารถแต่ก็ต้องพบภัยพาล เพราะความรู้ความสามารถของตัวเอง หากจะถามว่าวันนี้ดวงดีขึ้นแล้วหรือยัง คำตอบชัดๆ คือ ยัง
 

เพียงแค่ในช่วงนี้ดาวอังคารได้โคจรมาสถิตทับลัคนาราศีกันย์ ทำให้เกิดความมั่นใจในเรื่องของการบริหารจัดการทางการเมือง เพราะดาวอังคารเมื่อพบเจอดาวราหู แม้มิได้เป็นศัตรูแต่ก็มิใช่ถึงขนาดกับเป็นมิตรที่ดี พร้อมหักพร้อมแทงหลังเสมอ เผลอเมื่อไหร่เป็นเรื่อง...

ดาวพุธซึ่งเป็นดาวบุญวาสนาอีกดวงหนึ่งของราศีกันย์ โคจรมาพร้อมกับดาวอาทิตย์และดาวศุกร์ รวมกันเป็นดาวคนของประชาชน อยู่ในราศีสิงห์หรือภพอริ ย่อมมีความหมายที่แปลกแตกต่าง กล่าวคือ ประชาชนบางส่วนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เป็นปรากฏการณ์เกิดขึ้นกับดร.ทักษิณ ชินวัตร ตัดสินใจในทางการเมือง อาจหมายถึงการรวมทุกพรรคจัดรัฐบาลยกเว้นพรรคปชป.และก้าวไกล 

ในการเดินทางกลับมาครั้งนี้ ไม่ได้เป็นผลดีหรือผลเสียต่อบ้านเมืองอย่างที่คิด เพราะดาวราหูในช่วงนี้ยังสถิตอยู่ที่ราศีเมษของดวงเมือง สิ่งที่จะเกิดขึ้นเหมือนแรงกระเพื่อมคือความวุ่นวายในทางความคิดของผู้คน แม้จะมิใช่เป็นคนกลุ่มเดิมไม่ว่าเสื้อแดงหรือเสื้อเหลืองแต่จะกลายเป็นคนกลุ่มใหม่  

มุมดีคือการละลายกลุ่มบุคคลที่มีความขัดแย้งตั้งแต่อดีตในทางการเมืองให้กลับมารวมกันเป็นหนึ่งเพื่อช่วยเหลือและบริหารประเทศชาติ โดยเฉพาะในมุมของเศรษฐกิจ  

แต่ข้อเสียในส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร คือการดูแลอย่างเข้มแข็งเพื่อความปลอดภัยและด้านสุขภาพที่จะต้องดูแลอย่างเต็มที่ เพราะมีเกณฑ์ที่จะป่วยหนักจนถึงต้องเข้าโรงพยาบาลแบบวิกฤตเร่งด่วน อยู่หรือไปใกล้เคียงกันเส้นยาแดงผ่าแปด แต่ถ้าถามตามหลักวิชายืนยันว่ารอดเพราะดาวเกตุคือดาวบุญเก่า ส่งผลในทางที่ดีด้านสุขภาพ เช่นถ้าป่วยกะทันหันก็ช่วยเหลือทันท่วงที 

เมื่อรอดพ้นวิกฤตด้านสุขภาพแล้วต่อไปก็จะมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น แม้ว่าสุขภาพจะไม่ได้กลับมาดีเหมือนเดิมก็ตาม ทุกอย่างเป็นไปตามอัตภาพ 

ที่น่าเสีย คือ คนเป็นดาวราหู มั่นใจตัวเองสูง ไม่เชื่อเรื่องความเชื่อ เรื่องดวงดาว  ง่ายต่อการป่วยทางจิตวิญญาณ เป็นอย่างมาก ถ้าระวังได้ด้วยการมีสติและมีความเชื่อตามหลักสถิติบ้าง ความสุขจะปรากฏในไม่ช้า 

เอาใจช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี