พยากรณ์กรดาวราหูและวิธีแก้เมื่อราหูมาเสวยดวงชะตา

19 มี.ค. 2565 | 19:30 น.

ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 20 - 26 มีนาคม 2565 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในยามนี้ คือ ประคองตนเองให้อยู่ได้กับภาวะข้าวยากหมากแพง สงครามโลกแม้ไม่เกิดแต่สิ่งที่เสี่ยงมากสำหรับคนไทยคือ การดำรงตนให้มีกินมีใช้ น้ำมันแพง ข้าวของแพง ทองคำก็แพง ทุกอย่างแพงหมดแต่ค่าแรงงานนั้นแสนถูก ยังคิดเป็นเดือนหาได้คิดเป็นชั่วโมง

 

ดาวราหูเมื่อย้ายมา ดวงบางคนดีดวงบางคนไม่ดี เพียงแค่นี้ก็ทำให้คิดหนักคิดมาก ทุกคนต้องพบเจอสถานการณ์แบบนี้ แต่ว่าไปตามตำราอสุทินทราหู คือยักษ์มากฤทธิ์ วุ่นวาย มัวเมา ชอบค้นหาตลอดเวลาค้นหาทรัพย์ ค้นหาเรื่องโรคภัย พูดง่ายๆ ชอบหาเรื่องมาสู่เจ้าของดวงชะตา แต่ข้อดีมีอยู่ เป็นยักษ์สัมมาทิฐิ เป็นยักษ์เกรงกลัวพระพุทธเจ้า เป็นยักษ์ที่มีสติปัญญาไหวพริบดี

 

เมื่อดาวจรราหูโยกย้ายไปในตำแหน่งที่ดีแก่เจ้าชะตาก็ส่งเสริมให้คุณให้โชคลาภแต่ถ้าโยกย้ายไปในตำแหน่งไม่ดี เจ้าชะตานั้นมีหวังว่าพังกับเสี่ยง

 

วิธีแก้เมื่อดาวราหูเสวยชะตา

 

เพียงแค่สวดมนต์บทไตรสรณคมน์ และ คล้องห้อยพระพุทธเจ้ารูปปางไสยาสน์ แค่นี้ราหูก็เกรงใจเจ้าชะตาเป็นยิ่งนัก เพราะเห็นว่าเป็นลูกศิษย์ตถาคตคงไม่กล้าทำอะไรรุนแรงในการให้โทษมากนัก เรื่องนี้มาแต่ตำนาน เมื่อครั้งอสุทินทราหูจะเฝ้าพระพุทธเจ้าในครั้งพุทธกาลเห็นว่าพระองค์มีขนาดเล็ก ตนเองเป็นยักษ์จะคุยกันรู้ความไหมหนอ พระพุทธองค์ทราบความด้วยพระญาณจึงนิรมิตพระองค์ใหญ่ขนาดเท่าภูเขาในท่าสีหไสยาสน์ ทำเอาอสุทินทราหูมีตัวขนาดตัวเล็กลงไปถนัดตา จึงได้เกรงกลัวในอำนาจบารมีของพุทธองค์

 

ส่วนใครที่ปรารถนาไหว้พระราหู อันนั้นผมมิอาจแนะนำได้เพราะไม่มีความรู้ไปในทางสายนั้น ไม่ว่าจะไหว้ของดำ ไปวัดหลวงตาน้อย ศีรษะทอง นครปฐม ก็สุดแท้แต่ที่ปรารถนา แต่วิธีที่ได้ผลนักก็ตามที่แนะนำมาเบื้องต้นแล

พยากรณ์กรดาวราหูและวิธีแก้เมื่อราหูมาเสวยดวงชะตา

 

ราศีใดดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

ความวุ่นวาย อาทรร้อนใจ เป็นสิ่งที่คนราศีเมษมีมากสุด ควรสงบใจให้มากเรื่องร้ายจะกลายดี กราบไหว้พระพุทธเจ้าปางไสยาสน์แล้วชีวิตจะเปลี่ยน ใครที่ดวงชะตาไม่ดีก็จะดีขึ้นมาเล็กน้อย และทำให้มีสติมากขึ้น สามารถ ดำรงตนอยู่ได้

 

ราศีพฤษภ

เมื่อราหูย้ายไป ก็จะทำให้คนเราดีที่สุดเบาขึ้น แต่ในช่วงนี้ก็ยังคงตึงๆ และต้องเตรียมพร้อมที่จะต้องเจอกับเหตุการณ์หนักๆ สักเรื่องหนึ่งก่อนที่ราหูย้าย จากนั้นชีวิตจะดีขึ้นแบบชิวๆ อะไรที่หนักก็จะเบาแบบชนิดที่เรียกว่าโล่งสบาย

 

ราศีเมถุน

เมื่อดาวราหูย้ายมาที่ราศีเมษ ชีวิตเปลี่ยนอย่างแน่นอน เพราะลาภผลที่คุณรอมานานกำลังจะผลิบานเป็นผลลัพธ์ให้ทำอะไรก็จะสำเร็จทั้งหมด แต่สิ่งที่ควรระวังอย่ามอมเมา ลุ่มหลง ในอบายมุข แล้วชีวิตจะมีความสุข อีก 1 ปีครึ่งนับจากนี้

 

ราศีกรกฎ

การงานจะค่อนข้างวุ่นวาย จะมีผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามา ทำให้เกิดความสับสน อาจมีการยุแยงตะแคงรั่ว ในหมู่งาน แต่คุณสามารถผ่านไปได้ด้วยดี ดาวราหูมาในครั้งนี้ จะออกงานใหญ่ๆมาให้คุณ มากกว่าให้โทษ

 

ราศีสิงห์

ความสุขที่คุณรอคอย ก็ถึงเวลา คุณจะได้ไปต่างประเทศอย่างยาวนานเพื่อทำงาน และมองหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต สิ่งที่คุณควรระวังดูแลสุขภาพให้ดีจะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น

 

ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีกันย์เริ่มมีความสุขมากขึ้น ประวัติดาวอาทิตย์ได้โคจรมาอยู่ที่ราศีมีนร่วมกับดาวพุธ ทำให้ประสบความสำเร็จทางด้านการงานผู้ใหญ่ ให้ความไว้วางใจ ทำอะไรก็สำเร็จดังนั้นในช่วงนี้จึงควรรีบเร่งทำงานให้จบ แล้วถ้าดาวราหูย้ายมา ยิ่งทำให้ พบแต่สิ่งที่ดีมากขึ้น

ราศีตุลย์

ชาวราศีตุลย์ช่วงนี้ต้องบอกว่าพยายามเก็บเนื้อเก็บตัวให้มาก ผู้ใหญ่ก็แอบเพ่งเล็ง การสื่อสารต่างๆ ก็ไม่เป็นผลสำเร็จในเรื่องการงานดูเหมือนติดขัดไปหมด และเมื่อดาวราหูย้ายมา คุณควรระวังเอาไว้อย่างยิ่ง เกี่ยวกับเรื่องญาติพี่น้อง เจ็บป่วยไข้ได้

 

ราศีพิจิก

ช่วงนี้ควรเก็บเนื้อเก็บตัว จะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังและมีสติรอบคอบ ไม่จำเป็นไม่ควรออกจากบ้านไปไหนหรือยามค่ำคืน ดาวราหูย้ายมาเมื่อไหร่ต้องระมัดระวัง ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ใดๆ ทั้งสิ้น แล้วจะปลอดภัย

 

ราศีธนู

เมื่อดาวอาทิตย์และดาวพุธ ได้โคจรไปอยู่ในราศีมีนซึ่งเป็นเรือน พันธุของชาวราศีธนู ทำให้ เกิดความรู้สึกเป็นห่วงลูกหลาน หรือบางครั้งอาจจะพูดจาสื่อสารกับลูกหลานไม่เข้าใจ ในยามที่ดาวราหูย้ายมา สิ่งใดที่พึงปรารถนาไว้จะสำเร็จ อย่างง่ายดาย

 

ราศีมังกร

สำหรับชาวราศีมังกรในช่วงนี้เพื่อนจะนำงานใหญ่ๆ จะให้เราได้ลงมือทำ ได้รับการไว้วางใจ จากผู้หลักผู้ใหญ่มากมาย เมื่อดาวราหูย้ายมา จะมีเหตุวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องลูกหลาน บุตรบริวารอยู่บ้างแต่ก็สามารถแก้ไขได้

 

ราศีกุมภ์

ผู้ใหญ่กำลังคิดจะให้โอกาสในเรื่องการงานการเงิน ยังนั้นช่วงนี้ควรรีบ สะสางงานเก่าๆ เพื่อต้อนรับงานใหม่ที่จะเข้ามา มีเพื่อนจากต่างประเทศคิดถึงและจะเดินทางมาหาหลังจากที่ดาวราหูย้ายแล้ว

 

ราศีมีน

ช่วงนี้เป็นช่วงที่พี่ใหญ่ให้โอกาส ชาวราศีมีนจะได้โชว์ฝีมืออีกครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องการงานเก่าๆ ที่มีความสามารถและเคยทำจนประสบความสำเร็จมาแล้ว เมื่อดาวราหูย้ายมา การเงินจะเริ่มขับเคลื่อนมากขึ้น มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น เหมือนกับเมื่อ 5-6 ปีก่อน

 

#​ติดตามราชรามัญ https://www.facebook.com/rajraman164