หุ้นไทย reboundแล้ว reboundอยู่ reboundต่อ

11 มิ.ย. 2566 | 22:00 น.

คอลัมน์เทคนิคพิชิตหุ้น หุ้นไทย reboundแล้ว reboundอยู่ reboundต่อ โดย ศุภพงศ์ เอี่ยมคงเอก

คงไม่ต้องไปพูดถึงระยะยาวแล้วเพราะผมย้ำมาบ่อยครั้งว่าดูไม่ดี แต่ระยะสั้นตามแผนที่เราวางไว้ว่าถ้ายืน 1520 อยู่จะมีเด้งใหญ่อีกครั้ง เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าการเด้งปลายสัปดาห์ที่แล้วยังไม่จบ สัปดาห์นี้น่าจะเป็นสัปดาห์ที่ reboundต่อ โดยวางเป้าหมายไว้ 1570-1600 และยิ่งสัปดาห์นี้จะมีเรื่องของการประชุม FED ที่ผลของการเคลื่อนไหวดอกเบี้ยน่าจะออกมาเป็นผลบวกกับสินทรัพย์เสี่ยง เพราะผมคิดว่า FED จะไม่ขึ้นดอกเบี้ยตามหลายเหตุผลที่เคยเขียนไปในช่วงต้นเดือน

หุ้นแนะนำเล่นสั้น

1.ยังเป็นตัวเดิมกับสัปดาห์ที่แล้ว SCB ต่อให้ราคาขึ้นมาแล้วแต่คิดว่ามีโอกาสไปต่อโดยวางราคาเป้าหมาย 114 บาท แต่ถ้าซื้อราคานี้อย่าให้ต่ำกว่า 104 บาท

2. AOT เป็นอีกตัวที่ถ้าคิดว่าครึ่งปีแรกดีแล้วครึ่งปีหลังจะดียิ่งกว่า จำนวนนักท่องเที่ยวตอนนี้ที่ท่านเห็นจากภาพว่าเยอะแล้ว ยังห่างจากช่วง pre-covid อยู่ 30% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่ยังไม่ได้กลับมาแบบเต็มรูปแบบ โดยคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะกลับมาเป็นปกติภายในปีหน้า

ผมจึงเชื่อว่า aot เป็นหุ้นที่ได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากเรื่องนี้และหุ้นยังไม่ได้ขึ้นมากนัก และยิ่งถ้าท่านดูสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าหุ้นท่องเที่ยวหลายตัวเริ่มขยับขึ้นหมดแล้วเช่น ERW AAV BA เป็นต้น เพราะฉะนั้นมีโอกาสที่สัปดาห์นี้ AOTจะตามไป โดยวางราคาเป้าหมาย 80 บาท แต่ถ้าซื้อราคานี้อย่าให้ต่ำกว่า 70 บาท

 

สรุปสัปดาห์นี้
1. rebound ไป 1570-1600
2. เล่นได้ช่วงสัปดาห์สองสัปดาห์นี้
3. เก็งกำไร SCB AOT