Set index ถึงจุดลุ้นเด้ง ได้เวลากลับไปลุย

01 พ.ค. 2566 | 00:23 น.

Set index ถึงจุดลุ้นเด้ง ได้เวลากลับไปลุย คอลัมน์เทคนิคพิชิดหุ้น ศุภพงศ์ เอี่ยมคงเอก

Set indexเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ว่าหาก rebound แถวๆ 1550 แล้ว rebound ไม่ขึ้นจะเกิดการหักลงเลย ซึ่งภาพที่เกิดขึ้นช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นอย่างงั้นจริงๆ ก็คืออาการที่พยายาม rebound แต่ volume ไม่มี Set จึงปรับฐานลงแรงมาปิดแถวๆ 1530 จุด ซึ่งแน่นอนว่าท่านที่ตามผมมาคงทราบดีอยู่แล้วว่าภาพใหญ่ทั้งไตรมาส2 ผมมองตลาดไม่ดี แต่สำหรับสัปดาห์นี้ที่ตลาดเปิดทำการแค่ไม่กี่วันผมกำลังจะบอกว่าให้กลับเข้าไปเล่นเพื่อหวังเอา gap rebound จากนี้ไปจนถึงช่วงเลือกตั้ง เพราะผมเชื่อว่าในบริเวณ 1500-1530 จุดจะเป็นจุดลุ้นเด้งได้ ซึ่งเด้งในที่นี้ของผมคือเด้งใหญ่หลัก 50 จุด

คำถามต่อมาคือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Set index ปิดบริเวณที่ผมบอกพอดีแถวๆ 1530 เปิดมาลุยเลยไหม?

ตอบคือไม่ต้องรีบให้ดูตลาดว่าเป็นยังไง แต่ข้อสำคัญในการเข้าซื้อก็คือ Set ยิ่งใกล้ 1500 มากเท่าไหร่ก็ยิ่งหน้าซื้อมากเท่านั้น ซึ่งพอตอนเทรดจริงๆอาจจะลงไปไม่ถึง 1500 ก็ได้ แล้วเด้งเลยจึงยากที่จะบอกว่าจุดต่ำสุดคือตรงไหน ผมจึงแนะนำว่าให้ดูควบคู่ไปกับตัวที่ท่านจะซื้อเพื่อเล่นเด้ง

ต่อมาเล่นตัวไหน?

ท่านที่ตามผมคงทราบดีอยู่แล้วว่าหุ้น bank เป็นกลุ่มที่ผมมองภาพใหญ่ยังมีความเสี่ยง แต่สำหรับการเล่น rebound รอบนี้ผมจะให้ท่านเล่น bank แต่ให้เล่นเพียงแค่เก็งกำไรเอา gap ระยะสั้นเท่านั้น

หุ้นแนะนำเพื่อเล่นเด้ง
1. SCB

ต่อให้ภาพใหญ่ดูไม่ดีแต่ภาพระยะสั้นด้วยความที่ลงมาเยอะแล้ว sideway มาซักพักหาก Set index เด้งผมเชื่อว่า SCB จะสามารถเด้งไปพร้อมตลาด บวกกับการได้รับผลบวกจากการที่ผลประกอบการไตรมาส1 ของกลุ่ม bank ออกมาดี

ทางเชิงเทคนิคจะเห็นว่าภาพระยะสั้นลงมาและสามารถเกาะ trendline ได้และมีการก่อตัวเพื่อเตรียมเด้ง

โดยให้ซื้อ 102-103.5 บาท การต่ำกว่า 99 บาท ต้อง cut loss กรณีขึ้นราคาเป้าหมาย 110 
บาท

สรุปสัปดาห์นี้
1. ให้ซื้อเล่นเด้ง เก็งกำไร
2. 1500-1530 ไม่ต่ำกว่านี้จะมีเด้งใหญ่
3. เก็งกำไร SCB