มหากาพย์หุ้น MORE (มอร์ ม่อ ม้อ) ตัวละครลับ “ตัวกลาง” ของ “MORE”

24 พ.ย. 2565 | 20:25 น.

คอลัมน์เมาธ์ทุกอำเภอ โดย...เจ๊เมาธ์

หากจะโค่นต้นไม้ ตัดเพียงกิ่ง มันก็อาจงอกเงยได้อีก…
 

จะจับโจรผู้ร้าย ทลายเครือข่าย แต่จับแค่ลูกน้อง ก็ไม่อาจป้องกันความเสียหายในอนาคตได้…
 

วันนี้ แม้ ปปง. สั่งอายัดเงินกว่า 5 พันล้าน และเร่งตรวจรายการของหุ้นฉาว พร้อมกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่นำโดย นายอภิมุข บำรุงวงศ์ แล้ว ก็มิอาจชะล่าใจได้ เพราะตัวการหลัก ของหุ้น More หรือ หุ้น “ม้อ” ยังลอยนวลตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จอยู่…
 

วันนี้จึงขอเปิดเผย ข้อมูลจากเอกสารลับอีกฉบับ ที่ทีมเจาะข่าวฐานเศรษฐกิจได้มา… 
 

เอกสารลับ!!

 

เอกสารฉบับนี้ เป็นเอกสาร 1 หน้า ระบุถึงการเข้าตกลงแบบ MOU หรือ บันทึกความเข้าใจ ว่า ถึงการเข้าร่วมลงทุนวงเงิน 200 ล้าน ถึง 300 ล้านบาท ระหว่าง “เฮีย ม.” และ “นาย ป.” หนึ่งในผู้ถูกอายัดบัญชีจากการขายหุ้น MORE เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง พร้อมผู้แนะนำที่ระบุชื่อ “สุระ ช.” อดีตพนักงานของ “บริษัทหลักทรัพย์ ม.”
 

แปลง่ายๆ คือ “เฮีย ม.” ขอใช้ทุน “นาย ป.” ลงทุนที่ “บล. เอเซียเวลท์” วงเงิน 200-300 ล้านบาท เพื่อเล่นหุ้น โดยตกลงแบ่งกำไรกัน 50/50… โดยผู้แนะนำคือ “นาย สุระ ช.”
 

คงไม่มีใครอยากเห็น “ปิงปอง” วัย 32 รับผิดคนเดียวจากพฤติกรรมเสื่อมครั้งนี้ แน่นอนว่า สังคมภาวนาจะเห็นการกำจัดขบวนการ อย่างสิ้นซากและคงไม่มีใครเชื่อว่าเด็กหนุ่มคนนี้ จะทำเรื่องเหล่านี้ได้คนเดียวโดยไม่มีหุ้นส่วน หรือ “เฮีย ม.” ชักใย
 

นอกจากหุ้น MORE ตัวนี้ ยังมีหุ้นต้องห้าม และควรหลีกห่างอีก 2-3 ตัว ที่เกี่ยวพันโดยตรงกับขบวนการนี้ ซึ่งทีมเจาะพิเศษจะนำเสนอความเชื่อมโยงต่อไป แย้มให้นิดก็ได้ว่า หุ้นในตระกูลพวกนี้ มีความเกี่ยวพันใกล้ชิด ต้องระวัง ให้จงหนัก ...ว่าที่จริงนักลงทุนหลายคนรู้ หุ้นแต่ละตัวเชื่อมโยงกันอย่างไร คงไม่ต้องสาธยายกันมากมายนะเจ้าค่ะ 
 

มนุษย์สามารถแบ่งมิติทางจิตวิญญานได้หลายชั้น ชั้นที่ต่ำที่สุดเรียกว่า “ทรชน” หรือ “พวกที่ไม่มีหิริโอตัปปะ” หรือ “การรู้ผิดรู้ชอบ” ในใจ คือ เป็นพวกโกหกได้โดยไม่กระพริบตา ทำผิด เบียดเบียนผู้อื่นโดยไม่รู้ผิดชอบชั่วดี …ดังนั้นเราจึงควรหลีกคนพวกนี้นะเจ้าค่ะ 
 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,839 วันที่ 27 - 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565