ล้างถนน เตรียมต้อนรับ ประธานาธิบดีเวียดนาม ถกทวิภาคี  ก่อนประชุม APEC 2022

16 พ.ย. 2565 | 06:33 น.

ทำเนียบรัฐบาล บิ๊กคลีนนิ่ง ประดับไฟตกแต่งอย่างสวยงาม ทาสีปืนใหญ่ ล้างถนนด้านหน้าทำเนียบ ต้อนรับประธานาธิบดีเวียดนาม ก่อนประชุม APEC 2022

หลังจากเวลาประมาณ 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และภริยา ได้ให้การต้อนรับนายเหวียน ซวน ฟุก (H.E. Mr. Nguyen Xuan Phuc) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และภริยา ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯแล้ว  จากนั้นในช่วงเย็น จะมีพิธีต้อนรับ และลงนามความร่วมมือ ไทย-เวียดนาม ณ ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้การต้อนรับ ปธน.เวียดนาม เอเปค 2022

ผู้สื่อข่าวฐานเศรษฐกิจ รายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(16 พ.ย. 65) ได้มีการประดับตกแต่ง บริเวณโดยรอบ และทางเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยดวงไฟ และธงของ 2 ประเทศ อย่างสวยงามทำเนียบรัฐบาล สังเกตพบว่า ปืนใหญ่ที่ประดับรอบตึกไทยคู่ฟ้า มีการทาสีใหม่  และถนนด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีเจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานคร เร่งทำความสะอาด ฉีดล้างพื้นถนนกันอย่างขะมักเขม้น

เจ้าหน้าที่ กทม. ฉีดล้างทำความสะอาดพื้นถนน หน้าทำเนียบรัฐบาล APEC 2022

โดยกำหนดการพิธีต้อนรับ นายเหวียน ซวน ฟุก (H.E. Mr. Nguyen Xuan Phuc) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ในวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ณ ทำเนียบรัฐบาล

เวลา 16.00 น.   พิธีต้อนรับนายเหวียน ซวน ฟุก (H.E. Mr. Nguyen Xuan Phuc) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น เวลา 16.15 น.    การหารือข้อราชการแบบเต็มคณะ ณ ตึกภักดีบดินทร์ 

ตึกไทยคู่ฟ้า ต้อนรับ ปธน.เวียดนาม APEC 2022

เวลา 17.20 น.    นายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามแลกเปลี่ยนความตกลงและการแถลงข่าวร่วม ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

โดยสาระสำคัญของร่างแถลงการณ์ร่วมฯ จะเป็นหนึ่งในเอกสารผลลัพธ์ที่สำคัญของการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีเวียดนาม ทั้งในส่วนของกิจกรรมทางการร่วมกับนายกรัฐมนตรีและกิจกรรมการหารือทวิภาคีระหว่าง "ไทย-เวียดนาม" อื่น ๆ ในห้วงการเยือน รวมถึงแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือในกรอบทวิภาคีและพหุภาคีที่ผู้นำทั้งสองประเทศจะผลักดันในระยะต่อไป  ประชาชนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง เพจ ไทยคู่ฟ้า

 

จากนั้นเวลา 18.00 น.   นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายเหวียน ซวน ฟุก (H.E. Mr. Nguyen Xuan Phuc) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และภริยา ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล