หัวหน้าเชฟกาลาดินเนอร์APEC จากชุมชนถึง“เวิลด์คลาส”

10 พ.ย. 2565 | 09:20 น.

การประชุม APEC 2022 ของผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจสมาชิก ที่กรุงเทพฯ ยึดแนวคิด “Open-Connect-Balance” สู่เป้าหมายโลกยั่งยืน สำหรับแทบทุกกิจกรรม

รวมทั้ง “งานเลี้ยงกาลาร์ดินเนอร์” ค่ำ 18 พ.ย.2565 ที่หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งจัดเตรียมเมนู “อาหารไทย” ที่ผ่านจากการประกวดสตาร์ทอัพ ด้านอาหารในอนาคต และเมนคอร์ส มี “เชฟชุมพล” รับบทหัวหน้าเชฟ จะเป็นผู้รังสรรค์เมนูคาวหวาน

 

Open เป็นการให้ประสบการณ์ในอาหารไทยในทุกมิติ เสนอ 8 รสชาติ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด ปร่า ขม และจืด

หัวหน้าเชฟกาลาดินเนอร์APEC จากชุมชนถึง“เวิลด์คลาส”

 Connect คัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่นทั่วไทย และ
 

Balance รักษาสมดุลระหว่างธรรมชาติ และการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อยกระดับคุณชีวิตประชาชน

ชุมพล แจ้งไพร พื้นเพเป็นคนนครราชสีมา โตมาในครอบครัวเจ้าของร้านอาหารไทย“สงวนศรี” ร้านอาหารไทยชื่อดังย่านสี่แยกเพลินจิต ที่เก่าแก่ยาวนานกว่า 50 ปี เริ่มทำอาหารเสิร์ฟลูกค้าตั้งแต่อายุ 11 ขวบ

 

พออายุ 18 ปี เรียนอยู่มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 3 ได้ไปทำงานร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ที่รังสรรค์อาหารแต่ละจานได้อย่างลงตัวมีเสน่ห์

 

คว้ารางวัลชนะเลิศรายการแฟนพันธุ์แท้อาหารไทย ได้สุดยอดเชฟกะทะเหล็กอาหารไทย ปี 2555 เปิดร้านอาหาร “R-HAAN” การันตีด้วยคุณภาพระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว สองปีซ้อน (พ.ศ.2563-2564)

 

ภารกิจสำคัญครั้งนี้ เชฟชุมพลย้ำแม้จะเสิร์ฟแบบอินเตอร์หรือตะวันตก แต่ยังคงความเป็นอาหารไทย ที่มีเอกลักษณ์ รูป รส กลิ่น สี เนื้อสัมผัส ครบและกลมกล่อมอยู่ในตัว

 

สิ่งที่ต้องการสื่อคือ อาหารไทยเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก กินแล้วสุขภาพดี ไม่อืด ไม่อึดอัดแน่นอน เพราะมีสมุนไพรหลากหลาย

 

นอกจากงานระดับโลก ที่ผ่านมาร่วมโครงการ “เชฟชุมพลสร้างเชฟชุมชน” เพื่อยกระดับอาหารชุมชนถิ่นระยองสู่มาตรฐาน ซึ่งจะขยายตัวไปทั่วประเทศ

 

ชุมพล แจ้งไพร
ผู้ร่วมก่อตั้งร้าน R-HAAN

คอลัมน์ สปอตไลต์ หน้า 04 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่ 42 ฉบับที่ 3,834 วันที่ 10-12 พฤศจิกายน พ.ศ.2565