"ประวิตร" เผย เล็งใช้ ม. 44 ช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล

12 ก.พ. 2561 | 12:43 น.
คนไทย เฮ !! รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันคนไทยได้ชม ฟุตบอลโลก 2018 เล็งใช้มาตรา 44 ช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล

- 12 ก.พ. 61- พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมพิธีส่งมอบระบบการลงทะเบียนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระหว่างสำนักงาน กสทช.และกระทรวงไปรษณีย์ และโทรคมนาคม สปป.ลาว ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โดยพลเอกประวิตร ยังได้เข้าพบนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว โดยรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การหารือมีหลายด้าน เช่น เรื่องความมั่นคง ยาเสพติด การก่อการร้าย และ แก๊งคอลเซนเตอร์ ข้ามชาติ ซึ่งการเจรจาเป็นไปได้ด้วยดี ไม่มีข้อสรุปแต่เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น
3332 นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ว่า ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการประสานงานกับเอกชนทั้ง 7 ราย ที่ล่าช้าเพราะค่าลิขสิทธิ์นั้นแพง แต่ยืนยันว่า คนไทยจะได้รับชมอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร ยังระบุว่า ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลใน 2 เรื่อง คือ การขยายเวลาการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่จะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคม ออกไป 3 ปี และการช่วยเหลือการชำระค่าเช่าบริการโครงข่ายในการออกอากาศทีวีดิจิตอล ออกไป 3 ปี แต่ต้องรอให้มีการนัดประชุม คสช.อีกครั้งหนึ่ง แต่จะเป็นเมื่อใดนั้นยังไม่สารมารถระบุได้

แต่เรื่องการช่วยเหลือผู้ประกอบการทาง นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย ได้ดูในแนวทางไว้แล้ว นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีมีกลุ่มบุคคลสร้างเพจ ให้กำลังใจ