Taylor Swift สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีครั้งที่ 4

05 ก.พ. 2567 | 06:26 น.

Taylor Swift สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีเป็นครั้งที่ 4 ในงานประกาศรางวัลแกรมมี 2567 (Grammy Awards 2024)

งานประกาศรางวัลแกรมมี 2567 (Grammy Awards 2024) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 66 เพื่อมอบรางวัลให้กับศิลปินและอัลบั้มที่ดีที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา พิธีมอบรางวัลมีขึ้นในค่ำคืนของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาสหรัฐฯ งานนี้เหล่าศิลปินชื่อดังเข้าชิงรางวัลใหญ่ และต่างกวาดรางวัลไปครองกันอย่างถ้วนหน้า

รอยเตอร์ รายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ Taylor Swift  ซูเปอร์สตาร์เพลงป๊อปสร้างสถิติใหม่คว้ารางวัลแกรมมี่สาขาอัลบั้มแห่งปีเป็นครั้งที่ 4 อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในขณะที่ผู้หญิงครองตำแหน่งสูงสุดของวงการเพลง โดยเธอยังประกาศจากเวทีแกรมมี่ด้วยว่าจะเปิดตัวอัลบั้มใหม่ The Tortured Poets Department ในเดือนเมษายน

นักร้องวัย 34 ปีคนนี้ คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีจากเพลง "Midnights" ทำให้เธอขึ้นแท่นศิลปินคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลสาขานี้ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรางวัลแกรมมีถึง 4 ครั้ง

นอกจากนี้ ไมลีย์ ไซรัส (Miley Cyrus) บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) และซีซา (SZA) นักร้องสาวดาวรุ่งแห่งวงการอาร์แอนด์บี (R&B) ยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่หลายสาขาด้วยกัน

ไมลีย์ ไซรัส ได้รางวัลแกรมมี่ไปครองครั้งแรกถึง 2 สาขาใหญ่ โดยเพลง Flowers  คว้ารางวัลสาขาขับร้องเพลงป็อปเดี่ยวยอดเยี่ยม (Best Pop Solo Performance) และรางวัลสาขาบันทึกเสียงแห่งปี (Record of the Year)

บิลลี ไอลิช คว้ารางวัลสาขาเพลงแห่งปี (Song of the Year) ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง บาร์บี้ (Barbie)

ซีซา คว้ารางวัลใหญ่หลายรางวัล ได้แก่ รางวัลสาขาเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม (Best R&B Song) จากเพลง Snooze, รางวัลสาขาขับร้องเพลงป็อปคู่/กลุ่มยอดเยี่ยม (Best Pop Duo/Group Performance) จากเพลง Ghost in the Machine ซึ่งเธอร้องคู่กับฟีบี บริดเจอร์ส (Phoebe Bridgers) และรางวัลสาขาอัลบั้มโปรเกรสซีฟอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม (Best Progressive R&B Album) จากอัลบั้ม SOS