รู้จัก "พัคซอจุน" ศิลปินเกาหลีใต้ ยอด Top Spender โลตัส ทะลุ 78 ล้าน

18 ต.ค. 2566 | 04:36 น.

เปิดประวัติ พัคซอจุน ศิลปินหนุ่มเกาหลีใต้มากความสามารถ ล่าสุดได้มีการจัดกิจกรรม Meet & Greet in Bangkok ร่วมกับทาง Lotus’s ด้วยยอด Top Spender กว่า 78 ล้านบาท

ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ทาง Lotus’s ได้มีการดึงศิลปินหนุ่มชาวเกาหลีใต้ “พัคซอจุน” ให้มาพบเจอแฟนคลับในประเทศไทย ผ่านกิจกรรมงาน “Lotus’s X Park Seo Jun” Meet & Greet in Bangkok #โลตัสฟินไม่พักกับพัคซอจุน ให้พัคซอจุนได้มาร่วมสร้างความทรงจำร่วมกันกับผู้โชคดีทั้ง 2,500 คน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งได้มีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่สิ่งที่ทำให้การมาเยือนประเทศไทยของหนุ่มพัคซอจุนในครั้งนี้เป็นที่พูดถึงกันก็คือ เหล่าแฟนคลับที่เข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet ของพัคซอจุนนั้น มีผู้ที่เป็น Top Spender ด้วยยอดซื้อสะสมสูงสุดถึง 78,484,227 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมกับยอดการซื้อสะสมทั้งหมดจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมของ Lotus’s

กิจกรรมงาน “Lotus’s X Park Seo Jun” Meet & Greet in Bangkok #โลตัสฟินไม่พักกับพัคซอจุน

 

ฐานเศรษฐกิจจะพาไปรู้จักกับ “พัคซอจุน” ศิลปินหนุ่มมากความสามารถจากเกาหลีใต้คนนี้ให้มากขึ้น ถึงประวัติส่วนตัวและผลงานการแสดงต่างๆ ที่ผ่านมานับ 10 ปี บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

ประวัติส่วนตัว “พัคซอจุน” 
ชื่อ
: พัคซอจุน (박서준) / Park Seo Jun
ชื่อจริง : พัคยงกยู (박용규) / Park Yong Gyu
สัญชาติ : เกาหลีใต้
วันเกิด : 16 ธันวาคม 1988 (พ.ศ. 2531)
อายุ : อายุ 35 ปี (ธันวาคม 2023 นี้) 
การศึกษา : สถาบันศิลปะกรุงโซล Seoul Institute of the Arts

ผลงานในวงการบันเทิงของ “พัคซอจุน” ตลอด 10 ปี 
เรียกได้ว่าใครที่เป็นสายชอบดูซีรีส์เกาหลีต้องรู้จักหรือเคยเห็นหน้าค่าตา และติดตามผลงานการแสดงของหนุ่ม “พัคซอจุน” กันมาไม่มากก็น้อย เพราะหนุ่มพัคซอจุนเริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเล่น music video ตั้งแต่ปี 2011 และเริ่มก้าวเข้ามามีผลงานการแสดงด้วยบทบาทสมทบในซีรีส์เรื่อง Dream High 2 ในปี 2012 อีกทั้งยังมีผลงานซิทคอม ซีรีส์สั้น และได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการเพลง Music Bank ทางช่อง KBS2 จนถึงปี 2015 อีกด้วย 

ซีรีส์เรื่อง Dream High 2

แต่ถ้ามองย้อนกลับไป ผลงานการแสดงที่หนุ่มพัคซอจุนได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงนำเต็มตัวเรื่องแรกก็คือ ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Witch’s Romance ในปี 2014 ที่สร้างเรตติ้งให้กับช่อง tvN ได้ไม่น้อยเลย มาในปี 2015 เขาก็มีผลงานซีรีส์ให้แฟนคลับได้ติดตามอยู่เรื่อยๆ

ซีรีส์เรื่อง Witch’s Romance

และด้วยความสามารถที่หลากหลาย ทำให้เขาได้ขยับขึ้นไปแสดงภาพยนตร์เรื่อง The Chronicles of Evil (2015) และ Beauty Inside (2015) นับเป็นอีกก้าวสำคัญในวงการบันเทิงของพัคซอจุนเลยก็ว่าได้ ซึ่งนั่นเป็นใบเบิกทางให้เขามีผลงานซีรีส์และภาพยนตร์เรื่อยมา อย่างปี 2017 เขาก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง Midnight Runners (2017) และสามารถคว้ารางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวทีต่างๆ รวมถึงได้รับรางวัล KBS Drama Awards และ รางวัล Seoul International Drama Awards มาครองได้สำเร็จ

ต่อมาในปี 2018 ผลงานซีรีส์ของพัคซอจุนที่ได้กระแสตอบรับดีและมีการพูดถึงเป็นอย่างมากก็คือ ซีรีส์เรื่อง What’s Wrong with Secretary Kim? ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้กับบทบาท “อียองจุน” รองประธานบริษัทรูปหล่อ บ้านรวย หลงตัวเอง แต่ด้วยเสน่ห์ความแพรวพราว เหลี่ยมจัด และความคลั่งรักของรองประธานที่มีให้กับ เลขาคิม หรือคิมมีโซ (นำแสดงโดย พัคมินยอง) ก็ทำให้บรรดาแฟนคลับหลงรักตัวละครและการแสดงของหนุ่มพัคซอจุนเพิ่มมากขึ้น และมีผลงานการแสดงให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง

ซีรีส์เรื่อง What’s Wrong with Secretary Kim?

และในปี 2019 อีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์ที่พัคซอจุนร่วมแสดงก็ได้เป็นที่กล่าวขานอีกครั้ง ว่าเป็นภาพยนตร์สะท้อนสังคมที่มีเนื้อหาดราม่าเข้มข้น จนคว้ารางวัลใหญ่ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 ไปถึง 4 รางวัล อย่างภาพยนตร์เรื่อง Parasite (2019) 

ภาพยนตร์เรื่อง Parasite (2019)

ซึ่งผลงานในปี 2020 ของพัคซอจุนก็ไม่น้อยหน้า เพราะเขาได้กลับมากับบทบาทนำในซีรีส์เรื่อง Itaewon Class ซีรีส์แนวดราม่าที่นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้กับชะตาชีวิตและผู้มีอำนาจในสังคม ด้วยบทบาทของ “พัคแซรอย” ที่นอกจากจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่แฟนคลับซีรีส์เกาหลีทั่วโลกแล้ว คาแรกเตอร์ทรงผมของพัคซอจุนในซีรีส์เรื่องนี้ยังสร้างปรากฏการณ์จนกลายเป็นทรงฮิตที่ใครๆ ก็อยากลองทำตาม รวมถึงศิลปินในประเทศไทยด้วยเช่นกัน 

ซีรีส์เรื่อง Itaewon Class

 

ผลงานใหม่ของ “พัคซอจุน” ในปี 2023
ในปีนี้ พัคซอจุน กลับมาพร้อมกับหลากหลายโปรเจกต์ยักษ์ทั้งบนจอภาพยนตร์และจอโทรทัศน์ โดยเริ่มจากภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่อง Dream (2023) ที่จะแสดงประกบคู่กับ ไอยู นักร้องและนักแสดงสาวมากฝีมือ อีกทั้งยังมีผลงานภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเกี่ยวกับมหันตภัยในเกาหลีใต้ อย่างเรื่อง Concrete Utopia (2023) มาให้ได้รับชมกัน

นอกจากนี้ หนุ่มพัคซอจุนยังมีผลงานซีรีส์ให้ได้ติดตามผ่านทาง Netflix อย่างเรื่อง Gyeongseong Creature (Netflix,2023) ซีรีส์แนวดราม่า-ระทึกขวัญ ที่ได้แสดงคู่กับ ฮันโซฮี นักแสดงสาวที่ฝากฝีมือการแสดงชื่อดังไว้หลายเรื่อง ซึ่งเรื่อง Gyeongseong Creature นับเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ถูกคาดหวังมากที่สุดในปี 2023 อีกด้วย 
 

"พัคซอจุน" โกอินเตอร์กระทบไหล่ศิลปินฮอลลีวูด

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น เขายังได้โกอินเตอร์ด้วยการปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง The Marvels (2023) ภาคต่อของ Captain Marvel ซึ่งพัคซอจุนถือเป็นนักแสดงเกาหลีใต้คนที่ 3 ที่ได้ปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์ของจักรวาล Marvel ด้วยบทบาทของ "เจ้าชายชาน" นับเป็นอีกหนึ่งก้าวในการพิสูจน์ฝีมือและเป็นเวทีแสดงศักยภาพด้านการแสดงของเขาไปอีกขั้นหนึ่ง

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่มีความสามารถล้นเปี่ยม ไม่แปลกใจที่หนุ่มพัคซอจุนจะครองใจแฟนคลับมากมายทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงฐานแฟนคลับประเทศไทยก็หนาแน่นมากด้วยเช่นกัน

ภาพยนตร์เรื่อง The Marvels (2023)
  

ทั้งนี้ ในวันที่ 21 ตุลาคมที่จะถึงนี้ แฟนคลับยังสามารถรอพบกับหนุ่ม "พัคซอจุน" ได้ที่ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ กับกิจกรรม Lotus’s Anniversary 2023 The Golden Moment เตรียมมาพบกับจังหวะตกหลุมรัก “Park Seo Jun” กันได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

กิจกรรม Lotus’s Anniversary 2023 The Golden Moment เตรียมมาพบกับจังหวะตกหลุมรัก “Park Seo Jun”


ขอบคุณภาพจาก : 나무위키 , Lotus’s - โลตัส