ปักกิ่งยกเลิกเตือนภัย 'น้ำท่วม' สีแดง หลังระดับน้ำลดลง

02 ส.ค. 2566 | 10:34 น.

ปักกิ่งยกเลิกเตือนภัย 'น้ำท่วม' สีแดง หลังโดน "พายุทกซูรี" ถล่ม ล่าสุดระดับน้ำเริ่มปรับตัวลดลงตามลำดับ เนื่องจากกระแสน้ำในกลุ่มแม่น้ำสายหลักลดลงต่ำกว่าเกณฑ์เตือนภัยแล้ว

ปักกิ่ง เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมจากอิทธิพลพายุทกซูรีส่งผลกระทบต่อจีนอย่างต่อเนื่อง กรุงปักกิ่ง ต้องเผชิญกับฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วม ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน

ล่าสุด ปักกิ่ง, 2 ส.ค. สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า  เมื่อช่วงเช้าวันพุธ (2 ส.ค.) สถานีอุทกวิทยาแห่งกรุงปักกิ่งของจีน ได้ยกเลิกการเตือนภัยน้ำท่วม ระดับสีแดง เนื่องจากกระแสน้ำในกลุ่มแม่น้ำสายหลักลดลงต่ำกว่าเกณฑ์เตือนภัยแล้ว

รายงานระบุว่ามีการยกเลิกการเตือนภัยน้ำท่วม ระดับสีแดง ซึ่งบังคับใช้ตั้งแต่ 11.00 น. ของวันจันทร์ (31 ก.ค.) ตอน 09.00 น. ของวันพุธ (2 ส.ค.)

อนึ่ง กรปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เผชิญฝนตกหนักที่เป็นผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นทกซูรีตั้งแต่เริ่มต้นวันหยุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย เมื่อนับถึงเช้าวันอังคาร (1 ส.ค.) หน่วยงานอุทกวิทยาในปักกิ่งได้เตือนความเสี่ยงและขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากเส้นทางน้ำไหลในช่วงน้ำลด เนื่องจากเขื่อนป้องกันน้ำท่วมที่จมน้ำท่วมเป็นเวลานานอาจมีสภาพเปราะบางจนเป็นอันตราย

น้ำท่วมปักกิ่ง

 

(แฟ้มภาพซินหัว : รถขุดตักเศษซากและขยะออกจากสะพานในหมู่บ้านสุ่ยอวี้จุ่ย เขตเหมินโถวโกว กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 1 ส.ค. 2023).