ก.ล.ต.สหรัฐ-ไบแนนซ์ ประกาศข้อตกลงใหม่ปกป้องเงินทุนลูกค้าคริปโท

17 มิ.ย. 2566 | 23:19 น.

ก.ล.ต.สหรัฐ-ไบแนนซ์ ประกาศข้อตกลงใหม่เพื่อรับประกันและปกป้องกระเป๋าเงินทุนเข้าถึงสมาชิกคริปโท เผยความร่วมมือครั้งนี้เพื่อปราบปรามอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีที่ผิดกฎหมาย

คอยน์เดสค์ (CoinDesk) รายงานในวันนี้ (17 มิ.ย.) ว่า ไบแนนซ์ (Binance), ไบแนนซ์.ยูเอส (Binance.US) และ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ได้ประกาศข้อตกลงที่รับประกัน ว่า จะมีเพียงพนักงานของไบแนนซ์.ยูเอส เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเงินทุนของลูกค้าได้ในขณะนี้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและปกป้องเงินทุนของลูกค้า

รายงานระบุว่า ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวซึ่งยังคงต้องได้รับอนุมัติจากผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางที่ดูแลคดีนั้น ไบแนนซ์.ยูเอส จะดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ของไบแนนซ์ โฮลดิงส์ที่สามารถเข้าถึงกุญแจส่วนตัวสำหรับกระเป๋าเงินต่างๆ , กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ หรือการเข้าถึงเครื่องมือ Amazon Web Services ของไบแนนซ์.ยูเอส


 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ว่า ข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐยื่นฟ้องไบแนนซ์, นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง และ ผู้ประกอบการของ ไบแนนซ์.ยูเอส ในการดำเนินการเพื่อปราบปรามอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีที่ผิดกฎหมาย ซึ่งรวมถึงการฟ้องร้องคอยน์เบส (Coinbase) ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทฯ ของสหรัฐด้วย

ทั้งนี้ ก.ล.ต.สหรัฐได้ยื่นฟ้องไบแนนซ์ (Binance) บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก รวมทั้ง ซีอีโอ ของไบแนนซ์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสมเพื่อสกัดกั้นลูกค้าชาวสหรัฐในการเข้าใช้แพลตฟอร์ม และดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

 

 ไบแนนซ์.ยูเอสได้ระงับการฝากเงินดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว และให้เวลาลูกค้าถึงวันที่ 13 มิ.ย.เพื่อถอนเงินดอลลาร์ หลังจากก.ล.ต.สหรัฐขอให้ศาลสั่งอายัดทรัพย์สินของบริษัท.