รัฐมนตรีดิจิทัล "G7" ถกเรื่องความเสี่ยง AI ก่อนประชุมสุดยอด พ.ค. 66

29 เม.ย. 2566 | 06:44 น.
อัพเดตล่าสุด :29 เม.ย. 2566 | 06:51 น.

รัฐมนตรีจากกลุ่มประเทศ G7 ประชุมหารือประเด็นความเสี่ยง AI ก่อนประชุมสุดยอดในช่วงเดือนหน้า สำหรับการประชุมในวันนี้มีเป้าหมาย ส่งเสริมเทคโนโลยีในการปรับปรุงการส่งข้อมูลระหว่างประเทศ

รัฐมนตรีจากกลุ่มประเทศอุตสาหกรรม 7 ชาติ "G7" ได้เริ่มการประชุม 2 วันในวันนี้ (29 เม.ย.66) ในญี่ปุ่นเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับระบบดิจิทัล รวมถึงการกำกับดูแลด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงการสร้างโครงสร้างระบบดิจิทัลที่ปลอดภัยและยืดหยุ่น

ทั้งนี้ทาง สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า การประชุมรัฐมนตรีด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีกลุ่ม G7 ในเขตกุนมะของเมืองทากาซากิ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว เป็นหนึ่งในการประชุมรัฐมนตรีต่าง ๆ ที่จัดขึ้นก่อนถึงการประชุมสุดยอด G7 ในเดือนหน้า

ขณะที่ความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในการพัฒนา AI ได้บ่งชี้ถึงความจำเป็นในการมีมาตรฐานระหว่างประเทศในการกำกับดูแลเทคโนโลยี AI โดยประเทศจำนวนมากเพิ่มกฎระเบียบในการใช้แชต จีพีที ของโอเพนเอไอ เนื่องจากมีความวิตกเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล

สำหรับการประชุมในวันนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีในการปรับปรุงการส่งข้อมูลระหว่างประเทศ รวมถึงระบบอินเทอร์เน็ตที่เสรีและเปิดกว้าง

ที่มา : สำนักข่าวเกียวโด