เกาหลีใต้ร่วมรำลึก 1 สัปดาห์ "โศกนาฏกรรมวันฮาโลวีน อิแทวอน"

06 พ.ย. 2565 | 13:07 น.

ชาวเกาหลีใต้ เดินทางไปรวมตัวกันเพื่อจุดเทียนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมวันฮาโลวีนอิแทวอน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 156 ราย และบาดเจ็บอีก 196 คน

วันนี้ 6 พฤศจิกายน 2565 ชาวเกาหลีใต้ทำพิธีไว้อาลัยในวันครบรอบ 1 สัปดาห์ของเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของพิธีไว้อาลัยทั่วประเทศ จัดขึ้นใกล้ศาลาว่าการของกรุงโซล โดยมีการแจกเทียนไขสีขาวและริบบิ้นดำให้ผู้เข้าร่วมในพิธี


ผู้เข้าร่วมจำนวนมากต่างถือแผ่นป้ายที่มีข้อความเขียนหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่เรียกร้องให้ประธานาธิบดี ยุน ซอก-ยอล ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งการเรียกร้องให้หาตัวผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หละลวมด้านการรักษาความปลอดภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนคนไทยที่เสียชีวิตจำนวน 1 คน ในโศกนาฏกรรมวันฮาโลวีน อิแทวอน นั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย และสั่งการให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้การช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตโดยด่วน ซึ่งจากข้อมูลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบว่ามีคนไทยที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ชื่อ นางสาวณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาก่อน และต่อมาได้ลาออกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือ และมอบสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคมให้กับทายาทของผู้เสียชีวิตอย่างครบถ้วนโดยเร็ว

 

โดย สปส.ลงพื้นที่มอบสิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคมให้กับทายาทของ นางสาวนัฐธิชา มาแก้ว

  • เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท
  • เงินบำเหน็จชราภาพ กรณีตายพร้อมดอกผล
  • จำนวน 16,629.98 บาท
  • รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 66,629.98 บาท
  • โดยมอบให้แก่ บิดาและมารดาของผู้เสียชีวิต ณ วัดปากห้วยขอนแก่น อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์